รวบเอเย่นต์ค้ายา "ชาวเมียนมา" อยู่ไทยนานนับสิบปี แม้ไม่มีพาสปอร์ต

รวบเอเย่นต์ค้ายา "ชาวเมียนมา" อยู่ไทยนานนับสิบปี แม้ไม่มีพาสปอร์ต

รวบเอเย่นต์ค้ายา "ชาวเมียนมา" อยู่ไทยนานนับสิบปี แม้ไม่มีพาสปอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับทหารกองทัพภาคที่ 4 บุกจับกุมเอเย่นต์ยาไอซ์ ขาใหญ่ชาวพม่า เจ้าหน้าที่อึ้ง อยู่เมืองไทยร่วม 10 ปี ไม่มีพาสปอร์ต ขายยาเสพติด นำเงินที่ได้ให้เพื่อนร่วมชาติกู้ยืม และรับจำนำรถจากเพื่อนชาติเดียวกัน

วันที่ 25 พ.ย. 61 เมื่อเวลา 23.00 น. นายธรรมนูญ สุขเจริญ ปลัดอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย ร.ท.อดุลย์ พรหมบุตร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 4 บุกจับกุม นายจอ อายุ 35 ปี สัญชาติพม่า

ขณะที่กำลังขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กษ8651 สุราษฎร์ธานี เพื่อนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่า ที่มาทำงานอยู่บนเกาะสมุย

จากการตรวจค้นในรถคันได้กล่าวบนไอซ์จำนวน 24 ถุง ร่วมน้ำหนัก 50 กรัม มูลค่าร่วม 150,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายจอ พ่อค้าไอซ์ สัญชาติพม่ารายนี้มาตรวจค้นที่บ้านพัก

ซึ่งเป็นบ้านที่นายจอพักอยู่กับแฟนสาวซึ่งเป็นชาวไทย โดยจากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบเอกสารทะเบียนรถจำนวนหลายเล่ม และซากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คจำนวนนับ 10 เครื่อง

ซึ่งนายจออ้างว่าตนเองเป็นช่างรับซ้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ ส่วนเอกสารเล่มทะเบียนทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เป็นเอกสารทะเบียนรถ ตนได้รับจำนำ จากเพื่อนชาวพม่าด้วยกันที่มาจำนำไว้

ส่วนเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดก็จะนำมาใช้จ่าย และให้กลุ่มชาวพม่าที่ทำงานที่เกาะสมุย กู้ยืมโดยคิดดอกเบี้ย ร่วมถึงรับจำนำรถอีกด้วย ส่วนไอซ์ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ ตนได้สั่งซื้อมาจากพ่อค้าซึ่งเป็นชาวพม่า จะนำไอซ์มาส่งให้ที่เกาะสมุย

ซึ่งจากสอบถามนายจอ พ่อค้ายาเสพติดรายนี้ ทราบว่า นายจอเคยถูกจับกุมยาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งบนเกาะสมุย แต่ที่น่าแปลกใจคือ นายจอไม่มีหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ตในการที่จะเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย

แต่นายจอยังอาศัยอยู่บนเกาะสมุยนานร่วม 10 ปี โดยไม่ถูกจับกุม และยังมีแฟนเป็นคนไทย และสามารถพูดภาษาไทยสำเนียงใต้ ได้อย่างชัดถ้อยชัดคำเลยทีเดียว

นอกจากนี้ นายจอบอกถึงการตั้งตนเองเป็นผู้กว้างขวางในกลุ่มแรงงานชาวพม่า ถึงขั้นมีเงิน มีรถเก๋งขับ และมีเงินรับจำนำรถจากเพื่อนชาติเดียวกันได้

ซึ่งถือได้ว่าการบุกจับกุมนายจอในครั้งนี้ เป็นการจับกุมพ่อค้าไอซ์รายสำคัญที่แอบจำหน่ายไอซ์ ให้กับกลุ่มแรงงานชาวพม่าบนเกาะสมุย ซึ่งเป็นพ่อค้ายาไอซ์ชาวพม่ารายสำคัญรายหนึ่งเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook