ยิงสนั่นดอยนางนอน! ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด วิสามัญ 5 ศพ ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด

ยิงสนั่นดอยนางนอน! ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด วิสามัญ 5 ศพ ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด

ยิงสนั่นดอยนางนอน! ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด วิสามัญ 5 ศพ ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 (ฉก.ม.2) กองกำลังผาเมือง โดยร้อย ม.2 ฉก.ม.2 ปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณแนวป่าเขาของเทือกเขาดอยนางนอน เขตหมู่บ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนประมาณ 700 เมตร เหตุเกิดหัวค่ำต่อเนื่องถึงกลางคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่และเสริมกำลังเข้าไปเพื่อเตรียมเข้าไปตรวจจุดปะทะนั้น ช่วงเช้า พล.ต.บัญชา ดุริยพันธุ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กกล.ผาเมือง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 พ.ท.บัณฑิต ชาวกัณหา ผบ.บก.ควบคุม ฉก.ม.2 ร.ท.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.2 ฉก.ม.2 ได้สั่งการให้ทหารเข้าไปตรวจสอบจุดดังกล่าวแล้วซึ่งพบว่าภูมิประเทศเป็นทางเดินป่าที่มีต้นไม้น้อยใหญ่และโขดหิน

ผลการตรวจสอบพบฝ่ายตรงกันข้ามถูกอาวุธของเจ้าหน้าที่นอนเสียชีวิตกระจัดกระจายอยู่ตามทางเดิน รวมจำนวน 5 ศพ ซึ่งแต่ละคนไม่มีหลักฐานบ่งชี้ชื่อและนามสกุลรวมทั้งสัญชาติ แต่สังเกตจากการแต่งกายพบสวมเสื้อยืดและกางเกงขายาวรวมทั้งสวมรองเท้าเดินป่า รูปพรรณสันฐานคล้ายกลุ่มชาติพันธุ์ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปตรวจสอบศพตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะเดียวกันจุดปะทะเจ้าหน้าที่ยังพบสัมภาระเป็นกระสอบฟางสีรุ้งตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณรวมจำนวน 5 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,000,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบลูกกระสุนตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณโดยเป็นกระสุนปืนลูกซองจำนวน 94 นัดและอื่นๆ ประมาณ 87 นัด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อขยายผล

ทั้งนี้จุดปะทะดังกล่าวอยู่ใกล้กับถนนหมายเลข 1149 ที่เป็นถนนเลียบชายแดนไทย-เมียนมา โดยมีช่องทางธรรมชาติ 2 ช่องทางคือช่องป้ายเหลืองและช่องสามปี ซึ่งฝั่งตรงกันข้ามคือเขตบ้านสามปี เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ที่เป็นที่อยู่อาศัยของกลุ่มอาข่าและใกล้กับฐานที่มั่นของกลุ่มมูเซอที่มี พ.ท.ยี่เซ เป็นหัวหน้ากองกำลัง รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงไปยังแหล่งผลิตยาเสพติดที่ดอยสามสูง บ้านปูกาโก่ ทำให้ที่ผ่านมาขบวนการรับจ้างขนยาเสพติดเคยพยายามลักลอบขนยาเสพติดผ่านเทือกเขาดังกล่าวเข้ามาหลายครั้ง โดยอาศัยภูมิประเทศที่เป็นป่าเขาสูงชันและมีต้นไม้หนาทึบกำบัง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยิงสนั่นดอยนางนอน! ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด วิสามัญ 5 ศพ ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook