“บิ๊กโจ๊ก” ฉลองตำแหน่งใหม่-บุกจับแก๊งคนจีนยัดเยียดส่งพัสดุหลอกเหยื่อชำระสินค้า

“บิ๊กโจ๊ก” ฉลองตำแหน่งใหม่-บุกจับแก๊งคนจีนยัดเยียดส่งพัสดุหลอกเหยื่อชำระสินค้า

“บิ๊กโจ๊ก” ฉลองตำแหน่งใหม่-บุกจับแก๊งคนจีนยัดเยียดส่งพัสดุหลอกเหยื่อชำระสินค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 22 พ.ย. 61 )  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.  พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1  พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง

ได้ร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นโกดัง KP—2 ในพื้นที่ ม.8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  หลังได้ร้องเรียนผ่านทาง “เพจสุรเชษฐ์ หักพาล”  ว่าได้รับความเดือนร้อน จากการที่มีพัสดุเก็บเงินปลายทาง ส่งมาถึงตนโดยที่ตนไม่ได้สั่งสินค้า และบุคคลในครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน ต่างหลงเชื่อว่ามีการสั่งสินค้า และได้ชำระเงินแทนไปก่อน ทำให้เกิดความเดือดร้อน และความเสียหาย โดยมีผู้หลงเชื่อชำระเงินไปเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.  เปิดเผยว่า ในวันนี้ จึงได้สนธิกำลังทำการสืบสวนจับกุม ผู้กระทำความผิดได้ เป็นชาวจีนจำนวน 3 ราย คือ 1.นายชาง จูนคิม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 2.นายดินนาน หวัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 3. MR.LI HONG JING 

ซึ่งขณะตรวจค้นพบว่ากำลังทำงานอยู่ในบ้านของผู้ต้องหาและได้ทำการขยายผลขอศาลออกหมายค้น จำนวน 3 จุดดังนี้ 1. โกดังเก็บสินค้า Kp-12 ในพื้นที่  ม.8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากการตรวจค้นพบของกลางประกอบด้วยเครื่องสำอาง 5,026 ชิ้น  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 1,202 ชิ้น ,  รองเท้าเสื้อผ้า 545 ชิ้น , ของใช้เบ็ดเตล็ด 614 ชิ้น  และ สินค้าบรรจุหีบห่อ พัสดุ 714 ชิ้น รวมของกลางกว่า 8,410 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

2. และที่บ้านอีกหลังหนึ่งที่หมู่1 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี และบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 

ซึ่งของกลางที่พบจำนวนหนึ่งเป็นสินค้าที่ถูกตีกลับ เนื่องจากผู้รับสินค้าปฏิเสธการรับ การชำระเงินปลายทางเพราะไม่ได้ทำการสั่งสินค้า และสินค้าเกือบทั้งหมดที่ถูกตรวจพบ เป็นสินค้ายังมิได้ผ่านการศุลกากร สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้ง,  ยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานรวมทั้งสินค้าที่ไม่ปรากฎฉลากกำกับ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เข้ามาประเทศโดยการใช้วีซ่าประเภทนักท่องเที่ยว แต่ได้มามีพฤติกรรมหลอกลวงยัดเยียดส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง ในลักษณะดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน

และมีผู้ถูกหลอกลวงจำนวนมากจึงได้นำผู้ต้องหาทั้งสามรายส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดี และหากใครที่เคยถูกกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งความได้ที่ สภ.คลองหลวง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “บิ๊กโจ๊ก” ฉลองตำแหน่งใหม่-บุกจับแก๊งคนจีนยัดเยียดส่งพัสดุหลอกเหยื่อชำระสินค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook