รอดปาฏิหาริย์! ผอ.รพ.รถพลิกคว่ำตกข้างทาง สลบนาน 7 ชม. ก่อนฟื้นโทรแจ้งภรรยา

รอดปาฏิหาริย์! ผอ.รพ.รถพลิกคว่ำตกข้างทาง สลบนาน 7 ชม. ก่อนฟื้นโทรแจ้งภรรยา

รอดปาฏิหาริย์! ผอ.รพ.รถพลิกคว่ำตกข้างทาง สลบนาน 7 ชม. ก่อนฟื้นโทรแจ้งภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขับรถกระบะกลับบ้าน เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ สลบติดคาซากรถนานเกือบ 7 ชั่วโมง ก่อนโทรแจ้งญาติประสานกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (23 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายรุ่งโรจน์ ง้าวกาเขียว อายุ 59 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเวียงใต้ ตำบลเมืองยาว เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ หลังออกมาจากงานลอยกระทง ที่ ต.เมืองยาว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. เมื่อคืนนี้ (22 พ.ย.) ขณะเดินทางกลับบ้านที่บ้านหัวหนอง หมู่ที่ 8 ต.ห้างฉัตร

แต่ช่วงระหว่างขับมา รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง ตนเองติดอยู่ในรถยาวนานหลายชั่วโมง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นร่องน้ำเพราะมีขี้โคลนเต็มไปหมด และนายรุ่งโรจน์ขยับร่างกายไม่ได้ ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือด้วย

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถกระบะ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 8331 ลำปาง พลิกคว่ำ ตกลงไปในคูน้ำข้างทาง ถนนสายลำปาง เชียงใหม่ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองลำปาง บริเวณคอสะพาน บ้านเตาปูน อ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่จึงลงไปตรวจสอบ พบมีผู้ติดอยู่ภายในรถบริเวณฝั่งคนขับ

เจ้าหน้าที่พยายามเปิดประตูรถ เพื่อจะช่วยผู้ที่ติดอยู่ด้านใน แต่ประตูรถเปิดไม่ออก เนื่องจากประตูรถจมขี้โคลน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำอุปกรณ์มาตักขี้โคลนที่ขวางประตูออก จากนั้นมุดเข้าไปดึงร่างนายรุ่งโรจน์ออกจากซากรถด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากนายรุ่งโรจน์มีอาการบาดเจ็บที่หลังและร่างกายไม่สามารถขยับได้ แต่มีสติรู้ตัวดี

หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติ ช่วยกันนำตัวนายรุ่งโรจน์ออกมาจากซากรถได้ ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตร เพื่อให้การรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม ภรรยาของนายรุ่งโรจน์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ที่ ต.เมืองยาว มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงและมีการละเล่นมากมาย รวมถึงการจัดชกมวย นายรุ่งโรจน์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเวียงใต้ ตำบลเมืองยาว ได้เป็นชุดแพทย์สนาม ที่เวทีมวยภายในงานด้วย

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. นายรุ่งโรจน์ ได้ขับรถกลับบ้าน แต่รถมาเกิดอุบัติเหตุแฉลบตกล่องน้ำข้างทางพลิกคว่ำ นายรุ่งโรจน์เองสลบไป และมารู้สึกตัวอีกทีประมาณ 05.30 น. นานเกือบ 7 ชั่วโมง จึงโทรหาภรรยาว่าเกิดอุบัติเหตุ และให้ช่วยออกตามหา

โดยทันทีที่มาพบรู้สึกตกใจเนื่องจากที่ตัวนายรุ่งโรจน์มีขี้โคลนเลอะเปื้อนเต็มตัวไม่หมด ซึ่งนับว่าโชคยังดีที่น้ำในร่องน้ำแห้งเป็นขี้โคลน ซึ่งถ้ายังมีน้ำอยู่อาจจะเกิดการสูญเสียขึ้นก็เป็นได้

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นทางตรงและไม่มีไฟ ซึ่งเวลากลางคืนจะมืดมาก ซึ่งผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาอาจจะไม่เห็นว่ามีรถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำอยู่ข้างทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook