กระบะแหกด่าน-จนท.ยิงยางก่อนคนขับเผ่นหนีตรวจพบ “ไม้ประดู่-ไม้ชิงชัน” เต็มคันรถ

กระบะแหกด่าน-จนท.ยิงยางก่อนคนขับเผ่นหนีตรวจพบ “ไม้ประดู่-ไม้ชิงชัน” เต็มคันรถ

กระบะแหกด่าน-จนท.ยิงยางก่อนคนขับเผ่นหนีตรวจพบ “ไม้ประดู่-ไม้ชิงชัน” เต็มคันรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 พ.ย. 61 )  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อ.น.9 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับรายงานว่า จะมีรถยนต์ลักลอบขนไม้แปรรูปออกจากเขตป่าสงวนแห่งชาติ หมู่ 6 บ้านอีเล่ ต.เจ้าวัด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

จึงสนธิกำลังวางแผนสกัดจับบนถนนสายบ้านไร่ – ลานสัก พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า บรรทุกไม้เต็มคันมีผ้าสีเขียวปกคลุมมิดชิดตามที่สายแจ้ง จึงแสดงตัวขอตรวจ แต่รถกระบะคันดังกล่าว กลับเร่งเครื่องขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่จึงได้ขับติดตามไปแบบอย่างกระชั้นชิด จนรถคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าเขตอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ติดตามไปไกลเกือบ 80 กิโลเมตร รถคันดังกล่าวยังไม่มีทีท่าหยุด เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขับแซงขึ้นหน้า รถคันดังกล่าวก็ยังขับหนีแบบไม่ยอมลดละ

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางรถแตกสามเส้น และกระสุนปืนแฉลบไปโดนหม้อน้ำรถยนต์รั่ว แต่ยังขับประคองขับไปต่ออีกได้ประมาณครึ่งกิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ติดตาม ถึงทางแยกบ้านแก่นเพชรไพริน หมู่ 16 ต.หนองจอก คนขับรถกระบะได้จอดรถแล้วรีบวิ่งฝ่าความมืดหายไปในป่าอ้อยข้างทางหายไปกับความมืด  

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว พบเป็นรถยี่ห้อโตโยต้า สีบอรน์เงิน ทะเบียน บ.ต.6478 อุทัยธานี เมื่อเปิดผ้าสีเขียวที่คลุมรถด้านท้าย พบไม้แปรรูปเต็มคัน สภาพแปรรูปใหม่ มีทั้งไม้ประดู่ ไม้ชิงชัน รวม 20 แผ่น ปริมาตร 2.12  ลูกบาศก์เมตร มูลค่าประมาณ  465,800 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดทั้งรถยนต์และไม้ไว้เป็นของกลาง

ตรวจสอบที่หน้ารถ พบใบขับขี่ของ นายทศพล  อายุ 52 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี และ บัตรเอที เอ็ม ของธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบย้อนหลังก่อนนี้ประมาณ 4 เดือน เจ้าหน้าที่เคยจับกุม นายทศพล คนนี้ ได้พร้อมกับรถกระบะคันดัง ขณะกำลังขนไม้เถื่อนและมียาเสพติด (ยาบ้า) มาแล้วครั้งหนึ่ง

หลังจากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวบ สภ.บ้านไร่  ส่วนไม้ของกลางนำไปเก็บไว้ที่ป่าไม้ อ.น.9(หนองปรือ) พร้อมรถกระบะ แต่ นายทศพล ยังไม่เข็ด ยังแอบนำรถกระบะคันเดิม ที่เคยเป็นของกลาง นำไปลักลอบขนไม้ จนถูกติดตามยึดรถและไม้เถื่อนได้อีกครั้ง ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กระบะแหกด่าน-จนท.ยิงยางก่อนคนขับเผ่นหนีตรวจพบ “ไม้ประดู่-ไม้ชิงชัน” เต็มคันรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook