บึ้มนิ้วขาด! สังเวยรายแรก จ.แพร่-เยาวชนจุดประทัดขว้างไม่ทัน ระเบิดคามือ

บึ้มนิ้วขาด! สังเวยรายแรก จ.แพร่-เยาวชนจุดประทัดขว้างไม่ทัน ระเบิดคามือ

บึ้มนิ้วขาด! สังเวยรายแรก จ.แพร่-เยาวชนจุดประทัดขว้างไม่ทัน ระเบิดคามือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 พ.ย. 61 )  นายแพทย์ธงชัย มีลือการ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.แพร่ ร่วมกับ นพ.กวี ลิ้มสมุทรเพชร นายแพทย์ศัลยกรรม  แถลงต่อสื่อมวลชน กรณีมีคนไข้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา

โดย นายณัฐพล อายุ 17 ปี นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่มือขวา ซึ่งญาตินำส่งรักษาที่โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ และส่งต่อยังโรงพยาบาลแพร่ในเวลาต่อมา

โดยในเบื้องต้น แพทย์ได้ทำการผ่าตัดตกแต่งบาดแผลที่มือขวาเพื่อรักษาเนื้อเยื่อที่ยังเหลืออยู่ให้มากที่สุด เนื่องจากแรงระเบิดจากประทัด ทำให้เนื้อเยื่อที่มือตั้งแต่นิ้วโป้งถึงนิ้วก้อยทั้ง 5 นิ้ว เสียหายอย่างหนัก และจะได้ทำการผ่าตัดซ้ำอีกหากมีเนื้อตายเพิ่มมากขึ้น

นายแพทย์กวี กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ป่วยมีบาดแผลที่มือด้านขวา เนื่องจากเล่นประทัดแล้วโยนไม่ทัน มีแผลตั้งแต่นิ้วโป้งถึงนิ้วก้อยขาดไปเกือบทั้งหมด บาดแผลฟกช้ำค่อนข้างเยอะ เส้นประสาท เส้นเอ็นเส้นเลือดเสียหายเยอะ

เบื้องต้นได้ทำการผ่าตัดเนื้อเยื่อส่วนที่ตายออกไปก่อน จากนี้ต้องเฝ้าติดตามเนื้อเยื่อว่าจะมีการบาดเจ็บหรือมีเนื้อตายเพิ่มหรือไม่อาจต้องผ่าตัดในรอบ 2 และ 3 ต่อไปเนื่องจากนิ้วมือขาดไปเกือบหมด

พ.ต.อ.ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ เผยว่า จากการสอบสวน ผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่า เมื่อคืนวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 22.00 น.  คนเจ็บได้ค้นเจอประทัด สองลูกที่เคยซื้อทิ้งไว้ ประทัดที่เรียกว่า “ปิงปอง”  คนเจ็บให้การว่า ได้ซื้อมาทิ้งไว้นานแล้วประมาณ 2 ปี แต่เพิ่งค้นเจอจึงอยากเอามาทดลองจุดดูว่าใช้ได้หรือไม่

จึงได้ลงจากบ้านไปที่ทุ่งนาข้างบ้าน แล้วลงมือจุด แต่ไม่ทันที่จะโยนออกจากมือ  ประทัดได้เกิดระเบิดใส่มือก่อน ได้รับบาดเจ็บและญาติได้นำส่งโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ จากนั้นโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ได้ส่งต่อมายัง โรงพยาบาลแพร่ดังกล่าว ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในช่วงลอยกระทงปีนี้ ทาง พ.ต.อ.ธนรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่กำชับไม่ให้มีการจำหน่ายประทัด และสิ่งที่ทำให้เกิดประกายไฟทุกชนิด

ซึ่งทาง สภ.ก็ได้ออกประกาศและให้ทางผู้ใหญ่บ้านกำนันแจ้งเตือนไปยังประชาชนทุกแห่งแล้ว ส่วนรายนี้ผู้บาดเจ็บให้การว่าประทัดที่นำมาจุดได้ซื้อมานานสองปีทิ้งไว้ ซึ่งเมื่อเอามาจุดมันก็เกิดระเบิดทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook