ของแปลก! เจ้าของฟาร์มเปลี่ยน "ซากจระเข้" ให้มีมูลค่าทำตุ๊กตาขายรายได้งาม

ของแปลก! เจ้าของฟาร์มเปลี่ยน "ซากจระเข้" ให้มีมูลค่าทำตุ๊กตาขายรายได้งาม

ของแปลก! เจ้าของฟาร์มเปลี่ยน "ซากจระเข้" ให้มีมูลค่าทำตุ๊กตาขายรายได้งาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกษตรกรผู้เลี้ยงจระเข้ จังหวัดพิษณุโลก นำซากจระเข้ที่ตายระหว่างการเลี้ยงมาสร้างมูลค่า ด้วยการนำมาทำเป็นตุ๊กตาของขวัญที่ระลึกโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก

นางสาวปัทมา สอนสนิท อายุ 41 ปี เกษตรกรผู้เลี้ยงจระเข้พันธุ์น้ำจืด ปัทมานนท์ฟาร์ม ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จะคอยดูแลจระเข้ที่ตนเองเลี้ยงไว้จำนวนเกือบ 20 บ่อ ให้มีสุขภาพดีและเจริญเติบโตตามวัยและไม่ป่วยตายเพิ่มเติมขึ้นมาอีก หลังจากตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีลูกจระเข้ตายไปบางส่วนแล้วเกือบ 60 ตัว ซึ่งสร้างความเสียหายต่อต้นทุนที่สูญเสียไปเป็นอย่างมาก

นางสาวปัทมา บอกว่า ในอดีตตนเองเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกธรรมดา แต่เมื่อมีเพื่อนแนะนำให้เลี้ยงจระเข้เพื่อจำหน่าย จึงได้ศึกษาและทดลองเลี้ยง จากความตั้งใจจะเลี้ยงเป็นงานอดิเรก แต่ในความเป็นจริงแล้วการเลี้ยงจระเข้เพื่อจำหน่ายนั้นมีขั้นตอนและการเอาใจใส่จระเข้ค่อนข้างมาก จึงต้องเฝ้าดูแลมากกว่าเป็นงานอดิเรกตามความตั้งใจในตอนแรก เพื่อให้จระเข้พันธุ์น้ำจืดที่เลี้ยงไว้ทั้งหมดหลายรุ่นได้ขนาดตามความต้องการของตลาด

จากปัญหาจระเข้ตายดังกล่าว การทิ้งซาก ฝังซากจระเข้ไป แทบจะไม่ได้ประโยชน์ จึงมีแนวความคิดนำเอาซากจระเข้มาทำเป็นตุ๊กตา โพสต์ขายในเฟซบุ๊ก Pring Pat ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจติดต่อสอบถามสั่งซื้อเข้ามาบ้างแล้ว เพราะความน่ารักของซากจระเข้ที่สามารถดัดตัวจระเข้ออกเป็น แบบต่างๆ ได้ เช่น ไหว้สวัสดี และนอนเอกเขนก รวมถึงซากยืนแบบธรรมชาติ

ส่วนราคาเริ่มต้นตัวเล็กอยู่ที่ตัวละ 2,000 บาท ขึ้นไปตามขนาด โดยฟาร์มมีใบอนุญาตค้าซากและขายเนื้อได้ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้ที่ฟาร์มยังรับทำกระเป๋าจากหนังจระเข้แท้ทั้งตัว ราคาเริ่มต้นใบละ 6,500 บาทตามขนาด ให้ผู้ที่ชื่นชอบกระเป๋าหนังจระเข้แท้ได้นำไปใช้กันด้วย นางสาวปัทมาเชื่อว่าธุรกิจจระเข้ มีอนาคตที่สดใส โดยเฉพาะตลาดส่งออกต่างประเทศ ราคาจำหน่ายยังสูงทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากยังมีจำนวนผู้เลี้ยงจระเข้พันธุ์น้ำจืดเพื่อจำหน่ายยังน้อยอยู่

ส่วนบ่อจระเข้ของที่นี่ถูกออกแบบ และก่อสร้างให้ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยสูงสุด ขอบบ่อมีความสูงท่วมหัวคนหรือประมาณ 170 เซนติเมตร และยังมีรั้วรอบฟาร์มจระเข้อย่างมิดชิด เพื่อที่จะใช้เป็นสถานที่สำหรับผู้สนใจเข้ามาศึกษาหาความรู้ให้แนะนำ ซึ่งตนเองและครอบครัวยินดีที่จะให้คำแนะนำสำหรับทุกคน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-6442201

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ของแปลก! เจ้าของฟาร์มเปลี่ยน "ซากจระเข้" ให้มีมูลค่าทำตุ๊กตาขายรายได้งาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook