สะเทือนใจ ลุงปีนต้นมะพร้าว 6 เมตร ความดันขึ้นฟุบร่อแร่อยู่บนยอด

สะเทือนใจ ลุงปีนต้นมะพร้าว 6 เมตร ความดันขึ้นฟุบร่อแร่อยู่บนยอด

สะเทือนใจ ลุงปีนต้นมะพร้าว 6 เมตร ความดันขึ้นฟุบร่อแร่อยู่บนยอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงมาขอซื้อมะพร้าวน้ำหอมจากเพื่อนบ้าน ขอปีนป่ายขึ้นต้นเองสูงกว่า 6 เมตร ปรากฏว่าความดันกำเริบ ช็อกนั่งฟุบสลบอยู่คายอดมะพร้าว เจ้าหน้าที่ช่วยทุลักทุเล...แต่ก็ไม่รอด

เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) นายราชันย์ วะนาพรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุมีคนหมดสติอยู่บนยอดมะพร้าว บริเวณสวนหลังบ้านหลังหนึ่งในบ้านท่าโพธิ์ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงได้นำรถกระเช้าออกทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นสวนกล้วยที่อยู่ติดทุ่งนาข้าวและด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก บริเวณยอดต้นมะพร้าวน้ำหอมที่ปลูกแซมไว้กับป่ากล้วยเพียงต้นเดียว ความสูงประมาณ 6 เมตร ที่ทะลายมะพร้าวพบ นายเล็ก อายุ 66 ปี นั่งฟุบก้มหน้าหมดสติคาบนก้านมะพร้าว

เจ้าหน้าที่จึงได้ยกกระเช้าขึ้นไปเพื่อนำร่างของนายเล็กลงมาปฐมพยาบาล โดยใช้เวลาอยู่ประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำร่างลงมาทำการปฐมพยาบาลด้านล่าง ก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาลบึงกาฬเป็นการด่วน แต่ปรากฏว่าแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ นายเล็กเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

นายสุนันท์ อายุ 65 ปี เจ้าของต้นมะพร้าวที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้าน นายเล็กได้มาขอซื้อมะพร้าวน้ำหอม ตนจะไปสอยให้แต่ผู้ตายไม่ยอมจะขอปีนเอง เพราะกลัวลูกมะพร้าวตกแตกจากทะลาย ตนจึงไปหาเชือกและบันไดไม้ไผ่มาให้ปีน แต่ความสูงยังขาดอยู่ประมาณ 2 เมตร

หลังจากนั้นผู้ตายปีนขึ้นไปได้ แต่บ่นว่าเหนื่อยอยากจะขอพักก่อน ตนจึงเดินกลับเข้าไปในบ้าน เพื่อหยิบเอามีดที่คิดว่าคมกว่ามาให้ฟันทะลาย ผ่านไปแค่ราวๆ 10 นาที เดินกลับมาเห็นผู้ตายนั่งก้มหน้าฟุบคาลูกมะพร้าว ตะโกนเรียกเท่าไรก็ไม่ตอบ จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดู และหาทางช่วยเหลือลงมา พร้อมกับติดต่อรถกระเช้าของ อบต.บึงกาฬ นำร่างลงมาปฐมพยาบาลดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.ลัดดา อายุ 41 ปี ลูกสาวผู้ตายทราบว่า พ่อมีอาการความดันเป็นโรคประจำตัว ต้องกินยาทุกวัน วันละประมาณ 4 เม็ด ตนได้ขายน้ำมะพร้าวในหมู่บ้านเพื่อเป็นรายได้เสริมเท่านั้น ก่อนหน้านี้ก็เคยห้ามปรามพ่อไม่ให้ไปปีนต้นมะพร้าวแล้ว เพราะอายุมาก ประกอบกับมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย แต่พ่อก็ไม่ค่อยฟัง ถึงได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เนื่องจากวันนี้อากาศร้อนอบอ้าวมาก ทำให้โรคความดันของผู้ตายเกินกำเริบ ทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว ร.ต.อ.ณัฐดน สุวรรณโค พงส.สภ.เมืองบึงกาฬ ไปชันสูตรและพิมพ์ลายนี้มือก่อนมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook