หนักสุดในรอบ 50 ปี! พายุถล่มบ้านเรือนราษฎร 3 หมู่บ้าน เสียหายราว 40 หลัง

หนักสุดในรอบ 50 ปี! พายุถล่มบ้านเรือนราษฎร 3 หมู่บ้าน เสียหายราว 40 หลัง

หนักสุดในรอบ 50 ปี! พายุถล่มบ้านเรือนราษฎร 3 หมู่บ้าน เสียหายราว 40 หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้เกิดพายุฝนหลงฤดู พัดกระหน่ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร 3 หมู่บ้าน ในเขตพื้นที่ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับความเสียหาย จำนวน 38 หลังคาเรือน ได้แก่ หมู่ 5 ได้รับความเสียหาย 18 หลังคาเรือน หมู่ 10 ได้รับความเสียหาย 7 หลังคาเรือน และหมู่ 12 ได้รับความเสียหาย 13 หลังคาเรือน

โดยขณะเกิดเหตุชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บสิ่งของได้ทัน เพราะเป็นเรื่องไม่คาดคิด และเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ ที่นอน หมอนมุ้ง เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และเครื่องใช้ไฟฟ้า บางส่วนถูกน้ำฝนเปียกเสียหาย นอกจากนั้นยังพบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงได้ถูกลมพายุพัดโค่นล้มลงถึง 2 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งเข้าแก้ไข แต่เป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง

ล่าสุด นายวรวุฒิ อินตะมะ นายอำเภอวังโป่ง นายประวัติ วิภาจักษณกุล นายก อบต.วังโป่ง นายบุญรอบ กรวยแก้ว กำนันตำบลวังโป่ง เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบ้านเรือนส่วนใหญ่ ถูกแรงลมพายุพัดจนหลังคาและฝาบ้านเปิดได้รับความเสียหาย บางหลังถูกลมพัดจนหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ รวมทั้งยังมีบางหลังถูกต้นไม้ล้มทับเสียหาย เบื้องต้นจะได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

สอบถาม นายเฉลียว วันพุทธ อายุ 62 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุนั่งอยู่ที่บ้าน สังเกตเห็นลมหมุนก่อตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนพัดกระหน่ำมาพร้อมกับพายุฝน จนหลังคาบ้านเปิดกระเจิง ตนจึงรีบหาที่หลบเพื่อความปลอดภัยก่อนพายุสงบ จึงออกมาตรวจสอบความเสียหาย และเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่เปียกน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าหนักที่สุดในรอบ 50 ปี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนักสุดในรอบ 50 ปี! พายุถล่มบ้านเรือนราษฎร 3 หมู่บ้าน เสียหายราว 40 หลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook