ทุลักทุเล! ปฏิบัติการกู้ศพชายแขวนคอนอกตึกสูง เจออุปกรณ์ฆ่าตัวตายประดิษฐ์เอง

ทุลักทุเล! ปฏิบัติการกู้ศพชายแขวนคอนอกตึกสูง เจออุปกรณ์ฆ่าตัวตายประดิษฐ์เอง

ทุลักทุเล! ปฏิบัติการกู้ศพชายแขวนคอนอกตึกสูง เจออุปกรณ์ฆ่าตัวตายประดิษฐ์เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (14 พ.ย.) พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง สารวัตรสอบสวน จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติผูกคอตายข้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ริมถนนสายชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยที่ลำคอของผู้เสียชีวิตถูกผูกโยงด้วยเชือกไนล่อนสีแดงที่รัดกับหัวจ่ายดับเพลิงจากดาดฟ้าบนชั้นที่ 31 ของอาคาร ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตห้อยแขวนอยู่ริมผนังของอาคาร ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมองเห็นไปทั่วบริเวณสร้างความหวาดเสียวเป็นอย่างมาก

>> สุดหลอน! ชายแขวนคอตายบนคอนโดพัทยา ศพห้อยนอกตึกเห็นกันทั้งเมือง

จากการนำกำลังขึ้นไปตรวจสอบบนที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณชั้นดาดฟ้าของอาคาร พบอุปกรณ์หลายอย่าง อาทิ อุปกรณ์จำพวกมีด คัตเตอร์ตัดสติ๊กเกอร์ ไฟฉาย รวมทั้งเขียงไม้ 2 อันที่ถูกติดตั้งด้วยท่อเหล็กขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ลักษณะคล้ายถูกดัดแปลงเพื่อทำเป็นอาวุธปืนจำลองโดยมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบจดหมายเขียนข้อความภาษานอร์เวย์ทิ้งวางไว้ 1 ฉบับ ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนที่ตัวศพพบว่าถูกโยงจากเชือกตัวห้อยอยู่ริมผนังอาคารห้อยต่ำจากดาดฟ้าลงไปประมาณ 3-4 เมตร ทำให้การนำร่างขึ้นมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงประสานเจ้าหน้าที่จากหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา มาทำการโดยตัวลงไปใช้เชือกรัดที่ตัวศพก่อนนำขึ้นมาด้านบนได้ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชม.เนื่องจากการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้พบว่าสภาพศพสวมเพียงกางเกงขาสั้นที่ลำคอถูกรัดจนแน่น ใบหน้าปูด บวมมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนทั่วลำตัว 

ตรวจสอบพบว่าผู้ตายคือ นายแม็กซ์ สัญชาตินอร์เวย์ อายุ 69 ปี ซึ่งพักอยู่ที่ห้องพักชั้นที่ 23 ของอาคาร โดยผู้ตายมาเช่าพักอยู่ได้ระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่การก่อเหตุดังกล่าวคาดว่าผู้ตายอาจมีปัญหาส่วนตัวบางอย่างจึงปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคาร ก่อนเขียนจดหมายลาตายและก่อเหตุขึ้น โดยสันนิษฐานว่าอาจมีการนำแท่งเหล็กมายึดติดกับเขียงไม้ขนาดใหญ่เพื่อประกอบเป็นอาวุธบางอย่างจ่อยิงตัวเองที่ริมระเบียงจนทำให้ร่างตกลงมาที่ผนังตึก ซึ่งที่ลำคอผูกรัดไว้ด้วยเชือกอย่างแน่นหนาห้อยอยู่เป็นเวลานาน ทำให้มีเลือดไหลออกจากร่างเป็นจำนวนมากทั้งบริเวณดาดฟ้า และผนังอาคาร

ซึ่งกรณีดังกล่าวจะได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเวรมาพิสูจน์ทราบอีกครั้ง ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตจะได้นำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตร รวมทั้งการสืบหาข้อมูลถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทุลักทุเล! ปฏิบัติการกู้ศพชายแขวนคอนอกตึกสูง เจออุปกรณ์ฆ่าตัวตายประดิษฐ์เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook