นางแบบระดับโลกตามหา 2 ชายไทย ผู้มีพระคุณจากสึนามิเขาหลัก 14 ปีก่อน

นางแบบระดับโลกตามหา 2 ชายไทย ผู้มีพระคุณจากสึนามิเขาหลัก 14 ปีก่อน

นางแบบระดับโลกตามหา 2 ชายไทย ผู้มีพระคุณจากสึนามิเขาหลัก 14 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pokchonn Dissayabutra บอกเล่าเรื่องราวของ เพทรา เนมโควา (Petra Němcová) นางแบบชื่อดังระดับโลกชาวเชค ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อผู้ประสบภัยสึนามิที่เขาหลัก จ.พังงา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนั้น เพทรา สูญเสียคู่หมั้นไปอย่างไม่มีวันกลับ ส่วนตัวนางแบบสาวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งทางร่างกายและจิตใจ เนื่องจากถูกคลื่นซัดไปติดอยู่บนยอดต้นปาล์ม ข้าวของชิ้นใหญ่ๆที่มากับน้ำก็กระแทกอัดเข้าที่ตัวเธอซ้ำๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกเชิงกรานแตกหัก 4 จุด มีเลือดคั่งในช่องท้องและมดลูก

ผ่านไป 5 เดือน นางแบบชื่อดังเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้ง หลังได้ไปดูความเสียหาย ดูชีวิตผู้คนในพื้นที่สึนามิหลังเหตุการณ์ เธอจึงกลับไปตั้งมูลนิธิ Happy Heart Fund เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเด็กที่ถูกผลกระทบจากสึนามิ ระดมเงินทุนทุกทางและบินกลับมาไทยเกือบทุกปีในช่วง 5 ปีแรกหลังสึนามิ เพื่อซ่อมและสร้างโรงเรียนและอื่นๆ อีกมากมายให้เด็กไทย

ภาพเพทราบนเตียงผู้ป่วยที่ รพ.มอ. ภาพนี้ทำราคาสูงมาก เพทรานำเงินทั้งหมดมาช่วยเด็กไทยเหยื่อสึนามิ

โดยต้นเดือนธันวาคม เพทราจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อทำสารคดีเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอกับสึนามิในประเทศไทยเผยแพร่ทั่วโลก บอกเล่าถึงความโหดร้ายของสึนามิที่เธอเจอ ความน่ารักของคนไทยที่มีให้เธอ และที่สำคัญที่สุด เพทราบอกว่าให้เราช่วยตามหาคน 3 คน เธอต้องการเจอตัวแบบส่วนตัวมากๆ นั่นก็คือ ชายไทยคนแรกที่พบเธอบนยอดต้นปาล์ม แล้วไปตามคนมาช่วยเอาเธอลงมา คนเจ็บชายไทยเตียงข้างๆ ที่ถอดสร้อยพระให้เธอ ระหว่างนำตัวส่งไปรักษาต่อที่ รพ.มอ. เด็กผู้หญิงคนนึง ที่เพทราบอกว่าคลอดในวันเกิดสึนามิ และถูกตั้งชื่อว่า “สึนามิ” ซึ่งเธอและทีมงานพยายามตามหาทุกวิถีทางแล้วแต่ไม่พบตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook