เสร็จแล้ว! “โรงแรมในหลุมลึก” ที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมให้บริการปลายเดือนนี้

เสร็จแล้ว! “โรงแรมในหลุมลึก” ที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมให้บริการปลายเดือนนี้

เสร็จแล้ว! “โรงแรมในหลุมลึก” ที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมให้บริการปลายเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมใต้ดินแห่งแรกของโลกที่ตั้งอยู่ที่นครเซี่ยงไฮ้ กำลังจะเปิดให้บริการประชาชนทั่วไปในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ 

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาเสอซาน (Sheshan Mountain National Forest Park) และสวนพฤษศาสตร์เขาเฉินซาน (Chenshan Mountain Botanic Gardens) ห่างจากใจกลางของนครเซี่ยงไฮ้ไปทางทิศตะวันออกราว 30 กิโลเมตร

โรงแรมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในเหมืองที่ถูกทิ้งร้างซึ่งต่ำกว่าระดับพื้นดินถึง 80 เมตร 16 ชั้นจากทั้งหมด 18 ชั้นของโรงแรมแห่งนี้จึงเรียกได้ว่าอยู่ในชั้นใต้ดิน และมีอีก 2 ชั้นที่เป็นชั้นใต้บาดาลที่ถูกสร้างในอความเรียมของโรงแรมที่มีความลึกราว 10 เมตร 

โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งแรกของโลก ที่สร้างขึ้นในหลุมร้าง มันไม่เพียงแต่สร้างสถิติโรงแรม 5 ดาวที่ต่ำสุดในโลกเท่านั้น แต่แนวคิดเรื่องการสร้าง “ท้องฟ้าย้อนกลับ” ของโรงแรมแห่งนี้กำลังจะกลายเป็นอีกครั้งหนึ่งของการปฏิวัติการออกแบบสถาปัตยกรรม

โรงแรมในเหมืองร้างนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกผู้รังสรรค์บุรจญ์อัลอาหรับ (Burj Al Arab) โรงแรมสุดหรูในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การก่อสร้างทั้งหมดใช้เวลานานเกือบ 10 ปี นับเป็นผลงานร่วมกันของสถาปนิก วิศวกร นักออกแบบ และช่างก่อสร้างประมาณ 5,000 คน

กว่าจะสร้างโรงแรมบนผนังของหลุมที่มีระดับความสูงเหนือพื้นดินด้านล่างราว 88 เมตรที่เห็นนี้ได้ เจ้าหน้าที่ต้องพบกับความท้าทายด้านการก่อสร้างหลายประการ เช่น การระบายน้ำ การขนส่งวัสดุ การป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นต้น

แน่นอนว่าช่างต้องใช้นวัตกรรมทางวิศวกรรมหลายอย่าง เช่น ระบบลิฟต์ก่อสร้างบนพื้นที่ที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งช่วยแก้ปัญหาในการติดตั้งลิฟต์บนผนังหน้าผาที่ไม่สม่ำเสมอและมีความเอียงได้

โรงแรมแห่งนี้ยังเป็นดินแดนมหัศจรรย์ด้วยทัศนียภาพใต้ดินที่ไม่เหมือนใคร ห้องพักทั้งหมด 336 ห้องที่อยู่เหนือชั้นใต้น้ำจะมีระเบียงที่ทำให้ผู้เข้าพักมองเห็นทิวทัศน์ของน้ำตกที่ไหลผ่านผนังหินในหลุมยักษ์

และจนถึงตอนนี้ รายงานระบุว่า ห้องพักในโรงแรมในวันเปิดตัววันแรกนั้นถูกจองจนเต็มทั้งหมดแล้ว

>> รอเลย...เซี่ยงไฮ้เตรียมเปิด “โรงแรมในหลุมลึก” สุดหรูหราปลายปีนี้

>> กาปฏิทินรอ! “โรงแรม 5 ดาวในหลุมลึก” ที่เซี่ยงไฮ้ เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

>> หรูหรา เปิดโฉม “โรงแรมหลุมยักษ์” ที่เซี่ยงไฮ้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เสร็จแล้ว! “โรงแรมในหลุมลึก” ที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมให้บริการปลายเดือนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook