กระฉ่อนข้ามทวีป ตร.ฝรั่งเศสตามล่า แท็กซี่ขูดรีดหนุ่มไทย เก็บค่าโดยสารเแพงลิบ

กระฉ่อนข้ามทวีป ตร.ฝรั่งเศสตามล่า แท็กซี่ขูดรีดหนุ่มไทย เก็บค่าโดยสารเแพงลิบ

กระฉ่อนข้ามทวีป ตร.ฝรั่งเศสตามล่า แท็กซี่ขูดรีดหนุ่มไทย เก็บค่าโดยสารเแพงลิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจฝรั่งเศสเอาเรื่อง ตามหาแท็กซี่ที่หนุ่มชาวไทยใช้บริการ ปรากฏว่าโดนเรียกค่าโดยสารเกือบหมื่นบาท กักตัวไม่ให้ลงจากรถ คลิปกลายเป็นกระแสไวรัลทั้งไทยและฝรั่งเศส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอเหตุการณ์ปะทะคารมระหว่างแท็กซี่กรุงปารีสกับหนุ่มชาวไทย กลายเป็นกระแสไวรัลทั้งเมืองไทยและฝรั่งเศส หลังโดนแท็กซี่ขูดรีดโกงค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริง ถูกกักขังเอาไว้ไม่ให้ลงจากรถ แชร์คลิปอุทาหรณ์เตือนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกในการใช้บริการแท็กซี่ที่ไม่สัตย์จริงในการให้บริการ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Charkrid Thanhachartyothin ได้โพสต์แชร์เรื่องราวและคลิปวิดีโอเตือนเป็นอุทาหรณ์ในการเดินทางต่างประเทศ จำนวน 3 คลิป เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งได้รับความสนใจกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย ทั้งในเมืองไทยและฝรั่งเศส หลังถูกคนขับแท็กซี่ในกรุงปารีส ขูดรีดค่าโดยสารเกือบหมื่นบาท

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ให้เห็นมุมมองจากเจ้าของเฟซบุ๊ก ที่ประสบเหตุและเกิดปัญหากับคนขับแท็กซี่ในกรุงปารีส โดยเขาได้เรียกใช้บริการแท็กซี่ VTC Paris et Airoports ที่ทำการรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างสนามบิน แต่ปรากฏว่าคนขับแท็กซี่ขูดรีดและบังคับให้ผู้โดยสารชาวไทยจ่ายค่าโดยสารทั้งหมด 247 ยูโร หรือราวๆ 9,200 บาท

>> เหมือนถูกปล้น! หนุ่มไทยไปเที่ยวปารีส ถูกแท็กซี่รีดค่าโดยสาร 7 พันกว่าบาท

ปรากฏว่าผู้โดยสารชาวไทยคนนี้ปฏิเสธที่จะจ่ายตามราคาดังกล่าว เพราะเป็นค่าโดยสารที่สูงเกินจริง ทำให้เกิดเป็นคลิปปะทะคารมกันระหว่างคนขับแท็กซี่และผู้โดยสาร แม้ว่าในท้ายที่สุดแล้ว หนุ่มชาวไทยจะยอมจ่ายค่าโดยสารไปให้ 200 ยูโร เพื่อแลกกับอิสรภาพ คนแท็กซี่จึงยอมปล่อยให้ลงจากรถและขับหลบหนีไป

คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่ได้รับสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งเมืองไทยและฝรั่งเศส ล่าสุดหนุ่มชาวไทยเจ้าของคลิปได้มาโพสต์ความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พร้อมกับขอบคุณที่หลายคนให้ความสนใจในประเด็นดี ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปารีสรับทราบเรื่องแล้ว พยายามติดต่อให้เข้าแจ้งความดำเนินคดี

โดยหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อ เพราะถือว่าพฤติกรรมข่มขู่นักท่องเที่ยวและเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์เมืองเป็นอย่างมาก ชายหนุ่มยังบอกว่าไม่ติดใจเรียกร้องใดๆ แค่อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ต้องมีสติและระมัดระวังตัวระหว่างการเดินทางเสมอ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานจากฝรั่งเศสพบว่า คนขับแท็กซี่คนดังกล่าวเป็นแท็กซี่ผิดกฎหมาย ไม่ได้เป็นสมาชิกที่ถูกต้องของกลุ่ม VTC Paris et Airoports ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามมาดำเนินคดีโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook