ชาวเน็ตตะลึง! คลิปเด็กชายกัมพูชา พูดได้มากถึง 15 ภาษา

ชาวเน็ตตะลึง! คลิปเด็กชายกัมพูชา พูดได้มากถึง 15 ภาษา

ชาวเน็ตตะลึง! คลิปเด็กชายกัมพูชา พูดได้มากถึง 15 ภาษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวสาวชาวมาเลเซีย เผยแพร่คลิปความประทับใจ หลังเดินทางไปเยือนกัมพูชา และพบกับเด็กชายอายุ 14 ขวบ ที่สามารถพูดได้มากถึง 15 ภาษาเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ช่วยซื้อสินค้าของที่ระลึก

นักท่องเที่ยวรายนี้เล่าว่า ขณะเธอเที่ยวชมพื้นที่นครวัด บริเวณปราสาทตาพรหม ในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เธอพบกับเด็กชายที่มาขายของที่ระลึกในพื้นที่นั้น

เมื่อมีการพูดคุยก็ยิ่งสร้างความประหลาดใจอย่างมาก เนื่องจากเด็กชายคนนี้ สามารถพูดเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ซื้อสินค้าได้มากกว่า 10 ภาษา และสามารถโต้ตอบได้อย่างคล่องแคล่ว เธอจึงสัมภาษณ์เป็นภาษาต่างๆ และบันทึกวิดีโอระหว่างการสนทนา

เบื้องต้นพบว่าเด็กชายคนนี้ สามารถพูดภาษา จีนกวางตุ้ง อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สเปน เยอรมันนี เกาหลี และภาษาไทย ได้อย่างชัดเจน หนึ่งในบทสนทนามีการตอบโต้นักท่องเที่ยวเป็นภาษาไทยว่า

"ไม่แพง ถูกๆ ซื้อน้องอันหนึ่งนะ พี่สวย ไม่มีสตางค์ไปโรงเรียน" นอกจากนี้ยังสามารถตอบโต้ได้อีกหลายประโยค และหลายภาษา ระหว่างการสนทนา เด็กชายคนนี้เล่าว่าตนเรียนรู้ และจดจำ ภาษาต่างๆจากนักท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

ภายหลังผู้บันทึกวิดีโอ จึงนำมาเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และกลายเป็นคลิปที่ส่งต่อและกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ผู้คนที่ได้เห็นคลิปส่วนใหญ่ต่างก็ชื่นชมในความสามารถของเด็กชายคนนี้

ขณะที่สื่อท้องถิ่นในกัมพูชา ได้ติดตามชีวิตของเด็กชายวัย 14 ขวบ และยืนยันว่าเขาสามารถพูดได้มากถึง 15 ภาษา

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชาวเน็ตตะลึง! คลิปเด็กชายกัมพูชา พูดได้มากถึง 15 ภาษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook