ตามหาจนเจอ หนุ่มหาเห็ดหลงป่า ตกใจเจอช้างป่าต้องหนีเตลิด 5 กม.

ตามหาจนเจอ หนุ่มหาเห็ดหลงป่า ตกใจเจอช้างป่าต้องหนีเตลิด 5 กม.

ตามหาจนเจอ หนุ่มหาเห็ดหลงป่า ตกใจเจอช้างป่าต้องหนีเตลิด 5 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตามหาจนเจอ หนุ่มราชบุรีหลงป่าเข้าไปหาเห็ดโคนกับเพื่อนๆ อยู่ในสภาพอิดโรยติดอยู่ในป่า 2 วัน 2 คืน เล่าบังเอิญเจอช้างป่า ทำให้ต้องวิ่งหนีเตลิดหาทางออกไม่เจอ

จากกรณีเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) ชาวบ้านบ้านห้วยกุ้ง หมู่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมืองกาญจนบุรี ได้แจ้งทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ขอความช่วยเหลือในการค้นหาชาวบ้านหายตัวไป ขณะเข้าป่าเพื่อหาเห็ด โดยใช้ตามหาข้าม 1 วันก็ยังไม่พบตัว กระทั่งเมื่อเช้าวันนี้ (11 พ.ย.) นายวิฑูรย์ สิรินุกุล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี สั่งการให้นายดำรงรัตน์ สุภาพัฒน์ ปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำกำลัง ร้อน อส.ที่ 2 (เมืองกาญจนบุรี) ลงพื้นที่ประสาน กับนายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) และเจ้าหน้าที่อีกหลายภาคส่วน ลงพื้นที่ลาดตะเวนเพื่อค้นหา นายไวพจน์ อายุ 54 ปี สูญหายเข้าป่าตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน

นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เปิดเผยว่า นายไวพจน์ ผู้พลัดหลงป่าในครั้งนี้เป็นชาว จ.ราชบุรี แต่เคยอาศัยอยู่บ้านห้วยกุ้งมาก่อน เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ต่อมามีภรรยาอยู่ที่อำเภออัมพวาจึงได้ย้ายถิ่นฐานไป แต่เมื่อถึงฤดูที่เห็ดโคนออก นายไวพจน์กับเพื่อนๆ จะแวะกลับมาที่บ้านห้วยกุ้ง เพื่อมาเดินป่าหาเห็ดโคนกันเสมอ

โดยก่อนที่จะพลัดหลงป่า นายไวพจน์พร้อมเพื่อนๆ ที่เป็นชาวบ้านประมาณ 5 คนร่วมไปเดินป่าเข้าไปหาเห็ด โดยนัดหมายกันว่าช่วงเย็นจะเดินทางมารวมที่จุดนัดพบ แต่นายไวพจน์ไม่มาตามนัดหมาย เพื่อนๆจึงเดินทางออกมาจากป่าก่อน และมาแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาแต่ยังไม่พบตัว โดยค้นหาตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้จึงระดมกันออกลาดตะเวนค้นหาอีก

ต่อมาในเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าลาดตะเวนถึงป่าพุองสุลี ที่เป็นจุดนัดพบยังไม่พบตัว จึงออกเดินต่อกระจายกำลังเดินเท้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร ถึงป่าหนองไผ่ ทุ่งสลักพระ ลึกจากแนวเขตฯ สลักพระเกือบ 10 กิโลเมตร จึงได้พบตัว นายไวพจน์ ในสภาพอิดโรย มีแผลถูดขีดข่วนตามร่างกาย แต่ปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำตัวออกจากป่า

นายไวพจน์ เปิดเผยว่า ขณะเดินป่ามาถึงป่าพุองสุลีที่เป็นจุดนัดพบแล้ว แต่ยังไม่พบเพื่อนๆ จึงเดินเท้าเพื่อหาทางออกจากป่าเอง ปรากฏว่าพบกับโขลงช้างป่า ทำให้ต้องวิ่งหลบหนี โดยวิ่งไปถึงป่าหนองไผ่ กระทั่งวันนี้ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่ออกวิ่งลาดตะเวนติดตาม จึงเดินไปตามหาเสียง และได้พบเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

นายไพฑูรย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระขอประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้านหรือนักเดินป่าต่างๆ ขอให้ทราบว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เข้าฤดูหนาว เป็นช่วงฤดูกาลที่ช้างป่าเริ่มมีอาการตกมัน และอาจจะมีพฤติกรรมดุร้ายมากขึ้น ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนแต่ละหน่วยพิทักษ์แจ้งเตือนชาวบ้านมาตลอดเวลา แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยอยู่ในพื้นที่หรือเป็นคนพื้นที่เดิม ไม่ค่อยเกรงกลัว โดยเฉพาะช่วงที่มีเห็ดโคน ทั้งที่ในรอบเดือนที่ผ่านมาก็มีผู้เสียชีวิตอันเนื่องจากช้างทำร้ายมาแล้ว 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook