หนุ่มแสบกระชากกระเป๋า "นักท่องเที่ยว" สาวรัสเซีย อ้างงานสุจริตเงินไม่พอใช้ (คลิป)

หนุ่มแสบกระชากกระเป๋า "นักท่องเที่ยว" สาวรัสเซีย อ้างงานสุจริตเงินไม่พอใช้ (คลิป)

หนุ่มแสบกระชากกระเป๋า "นักท่องเที่ยว" สาวรัสเซีย อ้างงานสุจริตเงินไม่พอใช้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานสุจริตเงินไม่พอใช้ หนุ่มเดนคุกกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวสาวรัสเซีย พบประวัติโชกโชน เคยติดคุกคดีวิ่งราวทรัพย์มาก่อน

10 พ.ย. 2561 นี่เป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าโรงแรมเวียงมนตรา ถนนราชดำเนิน ซอย1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมาจอดหน้าโรงแรม

จากนั้นมีรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขี่มาประกบ ก่อนจะกระชากกระเป๋าของนักท่องเที่ยวหญิงแล้วขี่หลบหนีไป จนนักท่องเที่ยวหญิงต้องวิ่งติดตาม พร้อมกับแฟนหนุ่มที่ขี่รถไล่ตามไป

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมจะเห็นภาพ รถจักรยานยนต์ของคนร้ายขี่หลบหนีด้วยความเร็ว โดยมีรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยวชายไล่ติดตามและนักท่องเที่ยวสาวที่ถูกกระชากกระเป๋าวิ่งตามมา

ซึ่งคนร้ายยังได้ขี่รถย้อนกลับมาทางเดิมแต่นักท่องเที่ยวก็ไล่ติดตามไม่ทัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ Mrs.Zherdeva Olga อายุ 43 ปี สัญชาติรัสเซีย พร้อมแฟนหนุ่มได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี

ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 10 พฤศจิกายน ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ สามารถจับกุมนายรัตติศักดิ์ อายุ 49 ปี ชาวอำเภอเมืองเชียงใหม่ คนร้ายที่ก่อเหตุได้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีขาวดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน

กระเป๋ายี่ห้อ PLAYWORK CAT สีขาว จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6s สีทอง จำนวน 1 เครื่อง รวมทั้งเสื้อผ้า และหมวกแก๊ปสีขาวที่คนร้ายสวมใส่ในคืนก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่

จากการสอบสวน นายรัตติศักดิ์ ให้การว่า ก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยวตามคลิปภาพจริง เนื่องจากตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย โดยก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จนถูกจับและติดคุกเมื่อปี 2552 และพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2554 ก่อนจะออกมาทำงานรับจ้างก่อสร้างและรับจ้างทั่วไปแต่เงินไม่พอใช้จ่ายจึงตัดสินใจก่อเหตุกระชากกระเป๋าอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร” ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า คดีนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามจับกุมคนร้ายโดยอาศัยภาพจากกล้องวงจรปิดตามโครงการโปลิสอาย

ขณะที่ช่วงนี้ใกล้เข้าสู่เทศกาลเดือนยี่เป็ง หรือ ลอยกระทง เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook