บุก “ศูนย์ปฏิบัติธรรม” เมืองชุมแพ-ชาวบ้านร้องทำพิธีตัดกรรมสูญเงินล้าน

บุก “ศูนย์ปฏิบัติธรรม” เมืองชุมแพ-ชาวบ้านร้องทำพิธีตัดกรรมสูญเงินล้าน

บุก “ศูนย์ปฏิบัติธรรม” เมืองชุมแพ-ชาวบ้านร้องทำพิธีตัดกรรมสูญเงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 พ.ย. 61 )  นายสมบูรณ์  มานาดี  ปลัดอำเภอ ในตำแหน่งหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม อำเภอชุมแพ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ  อส. และเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย ค่าย ร.8 พัน 2 พร้อมผู้เสียหาย 

นำกำลังเข้าตรวจสอบ สำนักปฏิบัติธรรมพุทธเมตตา สำนักปฏิบัติธรรม ดังกล่าวตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านขามป้อม ยังไม่มีเลขที่ ม.12 ต.ขัวเรียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

หลังได้รับการ ร้องเรียน ว่ามีการชวนเชื่อในการประกอบพิธีตัดกรรม ซึ่งเกินความจริงสร้างความงมงายให้สังคมหลงเชื่อ พร้อมหลอกลวง ให้ผู้ที่หลงเชื่อโอนเงินค่าพิธี ตัดกรรมต่างๆ เสียเงินเป็นล้านบาท

โดยสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าวตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านขามป้อม เป็นป่าเบญพรรณ เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ มีการปลูกสร้างกระท่อมไว้เป็นบางจุดโดยมี นางบังอร อายุ  63 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม รับเป็นผู้ดูแลศูนย์ฯ

ทางเจ้าหน้าที่จึงขอเข้าทำการตรวจสอบภายในศูนย์ จากนั้นได้ เชิญนางบังอร  มาสร้างความเข้าใจในขอบเขตของการปฏิบัติกิจ ของศูนย์ปฏิบัติธรรม ว่า เป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้แต่ต้องทำในขอบเขตที่เหมาะสม

ซึ่งในขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องเรียนว่าถูกหลอกให้โอนเงินค่าพิธีกรรมต่างๆ  เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้ามาตรวจสอบ  ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงทางเจ้าหน้าที่ขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว เพราะเป็นการสร้างความงมงาย มีลักษณะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน  ส่วนการปฏิบัติศีลสมาธิ  ตามหลักพระพุทธศาสนาก็ดำเนินต่อไป

นายสมบูรณ์  มานาดี  ปลัดอำเภอ  เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม อำเภอชุมแพ ว่า ถูกสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว หลอกลวงให้โอนเงินค่าพิธีกรรมต่างๆ ในหลายๆ ครั้ง รวมเป็น เงินกว่า 1 ล้านบาท 

จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ ดังกล่าวในเบื้องต้น ไม่พบตัวผู้ถูกกล่าวหา เนื่องจากไปธุระที่ต่างจังหวัด หากพบเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนจริงก็จะสั่งให้ปิดยุติการกระทำทันที  ส่วนการดำเนินคดีคงปล่อยให้เป็นอำนาจหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ ที่จะเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บุก “ศูนย์ปฏิบัติธรรม” เมืองชุมแพ-ชาวบ้านร้องทำพิธีตัดกรรมสูญเงินล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook