ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง "ผู้กำกับหนุ่ย" กรณีตาม "แม้ว-ปู" ดูบอลโลก

ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง "ผู้กำกับหนุ่ย" กรณีตาม "แม้ว-ปู" ดูบอลโลก

ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง "ผู้กำกับหนุ่ย" กรณีตาม "แม้ว-ปู" ดูบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ “ผู้กำกับหนุ่ย” ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตามนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย โดยมี พ.ต.อ.พิทยา การะเกษ รอง ผบก.ส.3 เป็นประธาน

>> เด้ง "ผกก.หนุ่ย" หลังมีภาพตาม "ยิ่งลักษณ์" ชอปปิง-ดูบอลโลก

หลังจากก่อนหน้านี้ บช.ส.ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยเบื้องต้นพบว่า พ.ต.อ.วทัญญู มีการเดินทางออกนอกประเทศ 9-10 ครั้ง โดยไม่ขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชา และไม่มีการลาราชการตามระเบียบของทางราชการ

ด้าน พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยอมรับว่าได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู จริง หลังตรวจสอบพบว่ามีมูลการกระทำผิดวินัย ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอไม่เปิดเผย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ พ.ต.อ.วทัญญู ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ที่อ้างว่าถ่ายได้ที่ประเทศอังกฤษ กำลังติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีคดี พร้อมเดินตามและถือถุงชอปปิ้งให้ โดย พ.ต.อ.วรา เวชชาภินันท์ รอง ผบก.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) มีคำสั่งลงวันที่ 6 ก.ค. 61 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.รังสรรค์ วรรณศรี ผกก.ฝ่ายจัดการฝึกอบรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. เป็นประธาน โดยขณะนี้ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวสั้นๆ เช่นกันว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้รับรายงานผลการตั้งคณะกรรมการสอบสวนจากทางกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยเรื่องนี้เป็นการดำเนินการทางวินัย เป็นเรื่องของหน่วย ไม่จำเป็นต้องรายงานให้ตนทราบก็ได้

สำหรับ พ.ต.อ.วทัญญู เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) มีคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 37/2561 ให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook