จับ “ช่างไฟ” ผันตัวเป็นเอเย่นต์-ยึดยาบ้าหลายหมื่นเม็ด

จับ “ช่างไฟ” ผันตัวเป็นเอเย่นต์-ยึดยาบ้าหลายหมื่นเม็ด

จับ “ช่างไฟ” ผันตัวเป็นเอเย่นต์-ยึดยาบ้าหลายหมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 พ.ย. 61 )  ณ ที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พลตรี สัญชัย รุ่งศรีทอง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังสุระศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง

แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ โดยสามารถจับกุม นายวีรวัฒน์   อายุ  21 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 99,983 เม็ด และ รถจักรยานยนต์ใช้กระทำความผิด ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีดำ ทะเบียน 1 กช 5680 นครพนม 

โดยจับกุมได้ หลังสืบทราบว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้วางแผนสืบสวนติดตามจับกุมได้ขณะผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ ไปรับยาบ้าที่มีการลักลอบนำเข้ามาจาก สปป.ลาว  เพื่อนำมาพักรอการส่งต่อไปขายให้กับลูกค้า แต่ถูกสกัดตรวจค้นจับกุมได้บริเวณ ถนนสวนสาธารณะหมู่บ้าน  บ้านปากทวยหมู่ 5 ต.เวินพระบาท  อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ตรวจค้นพบยาบ้า ซุกซ่อนในรถจักรยานยนต์ จึงตรวจยึดของกลาง ควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุน เป็นเงิน จำนวน 2,000 บาท ให้ไปรับยาบ้าที่ลักลอบนำเข้ามาจากชาวลาว เพื่อนำมาพักรอการส่งต่อให้ลูกค้า แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

โดยทำไปเพราะต้องการเงินค่างวดรถจักรยานยนต์ เพราะปกติมีอาชีพช่างไฟฟ้า แต่ตกงานไม่มีรายได้จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยา เพราะก่อนนี้ได้มีเพื่อนชักชวนเสพยาบ้า และติดยาบ้า  ก่อนไปรับยาบ้าได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เชื่อว่า จะเป็นเครือข่ายค้ายาบ้ารายสำคัญ ในพื้นที่

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม  ได้มีการประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในพื้นที่ รวมถึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด และมีการลงพื้นที่ติดตามหาข่าวเป็นพิเศษ

เนื่องจากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้มีการตรวจยึดจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก ในรอบปี มีการยึดกัญชามากเกือบ 2 ตัน และมีการจับกุมยาบ้ามาเกือบ 20,000 เม็ด  จึงต้องมีการเพิ่มมาตรการสกัดกั้นตามแนวชายแดน และเน้นการขยายผลไปยัง ผู้ค้า ผู้เสพ เพื่อตัดวงจรการค้า

ส่วนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังมีการตรวจสอบเชิงลึก เพราะเชื่อว่า อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง   รวมถึงมีนายทุนรายใหญ่ในพื้นที่ ทำให้มีการลักลอบนำยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาพักในพื้นที่บ่อยครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook