บาป! รวบ 2 เยาวชนแสบ-ย่องทุบโกฐกระดูกวัดดัง หวังขโมยเงินบรรพบุรุษ

บาป! รวบ 2 เยาวชนแสบ-ย่องทุบโกฐกระดูกวัดดัง หวังขโมยเงินบรรพบุรุษ

บาป! รวบ 2 เยาวชนแสบ-ย่องทุบโกฐกระดูกวัดดัง หวังขโมยเงินบรรพบุรุษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 8 พ.ย. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุพรรณบุรี มีพระลูกวัดโภคาราม (ดอนคา) ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้นำภาพโกฐบรรจุกระดูกที่ถูกคนร้ายนำออกมาเทกระจายเต็มพื้นไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อเฟซ “หลวงพี่เก่ง วัดโภคาราม ดอนคา”  พร้อมข้อความที่ว่า

“เจดีย์โกฐของใครที่อยู่ด้านหลังเมรุให้ออกมาดูด้วยว่าโกฐกระดูกของพ่อแม่ญาติพี่น้องของท่าน โดนผู้ร้ายเทกระดูกหรือเปล่า # บอกกันต่อๆ ไปนะครับให้ออกมาดู”

ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบที่บริเวณข้างเมรุเผาศพมีเจดีย์เล็กๆ ทั้งเก่าและใหม่ตั้งเรียงรายอยู่ภายในวัดดอนคา พบพระสมุห์ศุภชัยภัทราจาโร เลขาพระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดดอนคา กำลังยืนดูโกฐทองเหลือง และโกฐเซรามิคที่ใส่จุเศษกระดูก พร้อมทั้งกระดูกที่คนร้ายนำมาเททิ้งกระจายเกลื่อนพื้น สร้างความสลดหดหู่แก่บรรดาญาติของผู้เสียชีวิต จำนวนมากที่เดินทางมาดูและเห็นภาพดังกล่าวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกเสียใจ

อยากฝากไปถึงคนร้ายว่าขออย่าทำแบบนี้เลยเป็นกระทำที่ไม่ดีผิดกฎหมาย สงสารบรรพบุรุษที่ถูกกระทำแบบนี้ ที่ผ่านมาเคยมีคนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วแต่ไม่เยอะถึงขนาดนี้

จากการสอบถามพระพระสมุห์ศุภชัยภัทราจาโร เลขาพระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ กล่าวว่า “เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ย. ขณะที่อาตมาพร้อมพระลูกวัดกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ภายในวัดได้รับแจ้งจากญาติโยม ว่าที่บริเวณเจดีย์เก็บกระดูกข้างเมรุเผาศพมีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครได้เข้ามาก่อเหตุนำเอาโกฐใส่กระดูกของผู้เสียชีวิตออกมาเทจึงชวนพระลูกวัดไปดูก็พบโกฐใส่กระดูกถูกนำออกมาจากเจดีย์บรรจุโกฐกว่า 100 โกฐเทกระจายเกลื่อนพื้น

แต่จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้ทำลายเจดีย์แต่อย่างใด และโกฐทองเหลืองต่างๆ คนร้ายก็ไม่ได้นำไปเพียงแค่นำโกฐที่ใส่กระดูกออกมาเท ให้สกปรกพื้น อาตมาจึงนำเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อแจ้งเตือนให้ญาติโยมเจ้าของเจดีย์ที่นำกระดูกญาติมาเก็บไว้ให้มาดู เพื่อจะได้เก็บกระดูกทำความสะอาดให้เรียบร้อย สำหรับการก่อเหตุของคนร้ายครั้งนี้อาตมาไม่ทราบวัตถุประสงค์ว่าคนร้ายทำเพื่ออะไร”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายประมาณ ปุริสา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ดอนคา ว่าช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ย. ตนได้รับแจ้งจากกลุ่มเยาวชนที่มาออกกำลังกายเล่นฟุตบอลที่สนามโรงเรียนวัดห้วยคู้ ว่า พบชายต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นและเยาวชน 2 คนมาเดินดูเจดีย์เก็บกระดูกภายในวัด

จึงช่วยกันจับตัวได้สอบถามทราบว่า ชายวัยรุ่นชื่อ นายสมชาย อายุ 20 ปี และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ทั้งสองเล่าว่าเป็นพี่เขยและน้องเมีย โดยนายสมชาย(พี่เขย) เป็นคนชวน ด.ช.เอ  ออกมาหาเงินให้ลูกไปโรงเรียน

ส่วน ด.ช.เอ นั้นด้วยความอยากได้เงินไปเล่นเกมส์ จึงนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของพี่เขยออกตระเวนหาเงินตามเจดีย์เก็บกระดูกแต่ยังไม่ทันได้ลงมือก่อเหตุก็ถูกจับตัวก่อน

หลังจากสอบถามแล้วทางเจ้าอาวาสและชาวบ้านบางส่วนไม่ประสงค์จะดำเนินคดีจึงส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายภาพทำประวัติก่อนปล่อยตัวไป อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่สืบสวนมีหลักฐานพบว่า ทั้งสองเป็นผู้ก่อเหตุก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บาป! รวบ 2 เยาวชนแสบ-ย่องทุบโกฐกระดูกวัดดัง หวังขโมยเงินบรรพบุรุษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook