ถอนตัวไม่ยุ่งแล้ว! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคืนเงินบริจาค 8 หมื่น ให้ยายตาบอดดูแลตัวเอง

ถอนตัวไม่ยุ่งแล้ว! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคืนเงินบริจาค 8 หมื่น ให้ยายตาบอดดูแลตัวเอง

ถอนตัวไม่ยุ่งแล้ว! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคืนเงินบริจาค 8 หมื่น ให้ยายตาบอดดูแลตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ย.) กรณีหญิงอายุ 44 ปี ในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ต้องโทษในเรือนจำ ขอให้ช่วยเหลือ นางสี อายุ 87 ปี แม่ผู้พิการตาบอด และอยู่คนเดียวเพียงลำพัง หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางโลกโซเชียล ปรากฏว่ามีคนโอนเงินบริจาคเข้าบัญชีของนางสีเกือบ 250,000 บาท แต่เมื่อจิตอาสาเข้าไปตรวจสอบบัญชีธนาคาร ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา มียอดเงินคงเหลือเพียง 888 บาท จึงทำให้นางวิไลวรรณ พันธุ์นาม อายุ 43 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ที่เป็นผู้ดูแลเงินบริจาคและเป็นคนเก็บสมุดบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มกลายเป็นจำเลยสังคมถูกตำหนิ ทั้งด่าและต่อว่าในโลกโซเชียล ต้องออกมาแถลงและชี้แจงรายรับ-จ่าย จำนวนเงินบริจาคในบัญชีของนางสี เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ของตนเอง

>> จำเลยโซเชียล! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านน้ำตาตก โดนด่าอมเงินบริจาคยายตาบอด

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (8 พ.ย.) นางวิไลวรรณ พันธุ์นาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ได้นำเงินสดที่เหลืออยู่จำนวน 80,000 บาท พร้อมหลักฐานในการ ดูแลยายภายใน 3 เดือน ใช้จ่ายหมดไป 78,000 บาท แยกเป็นส่วนที่ใช้เงินสดไปเป็นจำนวนเงิน 52,660 บาท จากในแต่ละครั้งที่ยายมาเอาเงิน ครั้งละ 1-2 พัน บางครั้ง 5,000 บาท และอีก 25,400 บาท เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ช่วงที่ยายรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มอบเงินต่อหน้ากำนันและผู้ใหญ่บ้าน

นางวิไลวรรณ กล่าวว่า ขอวิงวอนสังคมว่าอย่าด่าหรือประณามเธอกับครอบครัวอีกเลย เพราะที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลยาย ตนเองดูแลมาตลอด นับจากนี้ไปจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเงินของยายอีก แต่เรื่องอื่นๆ จะดูแลเหมือนเดิมเหมือนที่เคยดูแลมา ส่วนเรื่องที่สังคมถามว่าทำไมต้องเอาเงินยายไปให้ลูกหลานยายใช้ด้วย เพราะยายบอกว่าเงินของกูเอามา และลูกหลานยายก็มาเอาจึงต้องจ่ายไป โดยไม่คิดว่าจะเกิดปัญหา เพราะเห็นว่าเป็นเงินของครอบครัวยาย อยากฝากขอโทษต่อสังคมด้วยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะที่นางสี อายุ 87 ปี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยทราบว่ามีเงินอยู่ในบัญชีเท่าไหร่ รู้แต่เพียงว่า มี นางวิไลวรรณ พันธุ์นาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน คอยดูแล จึงได้เบิกเงินจากนางวิไลวรรณ มาใช้อยู่เสมอ อีกทั้งยามป่วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็ เป็นคนจ่ายเงินให้ รวมถึงอาหารในแต่ละวันอีกด้วย ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นการพูดของชาวบ้านต่างๆ นานา ตนไม่เคยถือโทษโกรธนางวิไลวรรณ ซึ่งเป็นเสมือนลูกหลานของตนเองจึงไม่คิดจะแจ้งความด้วย

ด้าน นายสำราญ สนั่นดัง กำนันตำบลบ้านฉาง ซึ่งได้มาเป็นพยานในการรับเงินจำนวน 80,000บาท กล่าวว่า ต่อไปยายจะไม่มีคนมาคอยดูแลจัดการเรื่องเงินให้ เพราะนางวิไลวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่เคยได้รับมอบหมายให้ดูแล ตัดสินใจถอนตัว จึงต้องเตรียมหาลูกหลานของยาย ให้มารับช่วงดูแลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ยายสี ได้รับเงินสดจำนวน 80,000 บาทแล้ว ได้เดินทางไปที่ธนาคาร กรุงไทย สาขาบ้านฉาง เปิดบัญชีออมทรัพย์นำเงินเข้าฝาก จำนวน 75,000 บาท เหลือใว้ใช้ 5,000 บาท หลังจากนี้ยายจะเดินทางมาเบิกเงินด้วยตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook