"แม่อยู่นี่แล้ว..." ครอบครัวรับศพทหาร เหยื่อระเบิดค่ายบุรฉัตร น้ำตาแทบเป็นสายเลือด

"แม่อยู่นี่แล้ว..." ครอบครัวรับศพทหาร เหยื่อระเบิดค่ายบุรฉัตร น้ำตาแทบเป็นสายเลือด

"แม่อยู่นี่แล้ว..." ครอบครัวรับศพทหาร เหยื่อระเบิดค่ายบุรฉัตร น้ำตาแทบเป็นสายเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี เป็นไปอย่างโศกเศร้า นายทหารต่างเดินทางเข้าแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของ 2 ทหารช่าง ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น และ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (สังกัดช.ร้อย.115) ที่เสียชีวิตจากเหตุซีโฟร์ระเบิด ขณะซ้อมเตรียมการสาธิต การซ้อมยุทธวิธีเก็บกู้ระเบิดจริงใต้น้ำ เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง ซึ่งอยู่ระหว่างการยื่นทำใบมรณะบัตรและรอผลการชันสูจน์ศพ ก่อนที่ศพของทหารทั้ง 2 นาย จะถูกเคลื่อนย้ายกลับสู่ภูมิลำเนาในเวลาต่อมา

>> ทหารเสียชีวิตเพิ่มอีกราย! ซีโฟร์ระเบิด ขณะฝึกเตรียมสาธิตในค่ายบุรฉัตร

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดนาหนอง ตำบลดอนแร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ญาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ประดับพวงหรีดที่มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และ ขร้าราชารบุคคลสำคัญ ที่จะเดินทางมาร่วมพิธี

โดยเมื่อเวลา 12.15 น. ศพของ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น อายุ 31 ปี สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (สังกัดช.ร้อย.115) นางเพ็ญ จันทร์ขอนแก่น วัย 55 ปี มารดา พร้อมด้วย นางสาวณัฏฐกมล วงศ์มณี ภรรยาสาว และญาติ ได้จุดธูปเพื่อเรียกวิญญาณและนำร่างของ ส.อ.ยุทธพงศ์ ผู้เสียชีวิต ออกจากห้องเก็บศพศุนย์นิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ขึ้นรถตู้เดินทางไปยัง สถานที่ตั้งศพและจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ซึ่งมารดาเป็นผู้ถือกระถางธูป ส่วนภรรยาสาวเป็นผู้ถือรูปถ่ายของ ส.อ.ยุทธพงศ์ และอยู่ไม่ห่างร่างอันไร้วิญญาณของ ส.อ.ยุทธพงศ์ บุตรชายและสามี ท่ามกลางความโศกเศร้า ตลอดเส้นทาง จนมาถึงยังศาลาฤทธิศักดิ์ชลเขตรวิมุกตานนท์จิตตานนท์ประชานุสรณ์ วัดนาหนอง ตำบลดอนแร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ในเวลา 12.45 น.

เมื่อรถตู้เข้าเทียบยังลานด้านหน้าของศาลาฤทธิศักดิ์ชลเขตรวิมุกตานนท์จิตตานนท์ประชานุสรณ์ เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 10 นาย ได้มาร่วมกันนำศพเข้าไปภายในศาลา โดยที่มีมารดาและภรรยาสาว ถือกระถางธูปและรูปถ่ายของ ส.อ.ยุทธพงศ์ ผู้เสียชีวิต นำหน้า โดยระหว่างเดินทางทั้งสองคนต่างก็ร้องไร้เศร้าโศกเสียใจ เมื่อนำศพ ส.อ.ยุทธพงศ์ วางที่เตียงพักศพ มารดาถึงกับกั้นความโศกเศร้าที่สูญเสียลูกชายสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับร้องไห้เสียใจและหลั่งน้ำตาโอบกอดรูปถ่ายใบสุดท้ายที่ใช้สำหรับตั้งหน้าศพ และพูดกับลูกชายว่า “แม่อยู่นี่แล้ว แม่มาอยู่ใกล้ๆลูกแล้ว” จาก นั้นได้จูบไปที่รูปของลูกชาย ก่อนที่แม่และภรรยาสาวจะลงไปจับและลูบที่มือ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวในวาระสุดท้าย ก่อนจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และจะนำร่างอัญไร้วิญญาณของ ส.อ.ยุทธพงศ์ บรรจุไว้ในหีบศพ

>> โพสต์เคล้าน้ำตา เมียทหารอาลัย...เหตุระเบิดค่ายบุรฉัตร เราเพิ่งฉลองวิวาห์ 1 ปี

สำหรับกำหนดการงานศพ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น มีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. ในวันนี้ 7 พ.ย.61 และจำประกอบพิธีสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 7 - 9 พ.ย.61 เวลา 19.30 น. ส่วนพิธีฌาปนกิจศพ กำหนดในวันที่ 10 พ.ย.61 เวลา 16.00 น. วัดนาหนอง ตำบลดอนแร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

ส่วนทางด้าน จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม ไม่มีพิธีรดน้ำศพ นำศพไป สถานที่ตั้งศพ ณ บ้านท่าสะอาด เลขทื่ 18 หมู่ 6 ตำบลโพนบก อำเภอโพนสวรรณ จังหวัดนครพนม เริ่มสวดอภิธรรม ระหว่างวันที่ 8 - 9 พ.ย.61 เวลา 17.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ณ สำนักปฏิบัติธรรมศิริโคตรมะอาราม ตำบลโพนบก อำเภอโพนสวรรณ จังหวัดนครพนม ในวันที่ 10 พ.ย.61 เวลา 14.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook