โหด! พนง.จีนถูกทำโทษ เข็มขัดฟาด บังคับกินแมลง-ดื่มน้ำฉี่ เหตุทำยอดไม่ได้

โหด! พนง.จีนถูกทำโทษ เข็มขัดฟาด บังคับกินแมลง-ดื่มน้ำฉี่ เหตุทำยอดไม่ได้

โหด! พนง.จีนถูกทำโทษ เข็มขัดฟาด บังคับกินแมลง-ดื่มน้ำฉี่ เหตุทำยอดไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีชาวเน็ตได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหนึ่ง เป็นภาพพนักงานหลายคนของบริษัทตกแต่งและปรับปรุงอาคารบ้านเรือนแห่งหนึ่งในเมืองจวินอี้ มณฑลกุ้ยโจว ถูกทำโทษอย่างหนักทั้งใช้เข็มขัดฟาดตี บังคับให้กินแมลงสาบ ดื่มน้ำปัสสาวะ น้ำในชักโครก และอื่นๆ เหตุเพราะทำยอดขายได้ไม่ถึงเป้า

ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเหล่าพนักงานถูกหัวหน้างานใช้เข็มขัดหนังกระหน่ำฟาดตี ขณะเดียวกันก็การบังคับให้ดื่มน้ำบางอย่างซึ่งมีสีเหลือง โดยเหล่าพนักงานต้องบีบจมูกยกแก้วน้ำนั้นกระดกดื่มอย่างยากลำบาก ดูพะอืดพะอม

ตามรายงานระบุว่า การทำโทษของบริษัทดังกล่าวยังมีมากกว่านี้ ทั้งบังคับให้กินมัสตาร์ด กินแมลงสาบ นั่งคุกเข่า และให้โกนผมด้วย โดยคลิปวิดีโอการทำโทษนี้กลายเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว มีชาวเน็ตแชร์ต่อเป็นจำนวนไม่น้อย พร้อมกับพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตหงฮวาก่างได้ทำการตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวทันที โดยพบว่าทางหัวหน้างานได้ส่งข้อความให้เหล่าลูกน้อง เป็นบทลงโทษหากว่าพวกเขาทำยอดขายไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งมีทั้งต้องกินแมลงสาบ 3 ตัว, กินหนอนนก 5 ตัว, ดื่มน้ำปัสสาวะ 1 แก้ว, ดื่มซอสจิ๊กโฉ่, น้ำจากกางเกง, น้ำในชักโครก, ขายผ้าอนามัย รวมทั้งเป็นขอทานให้รับเงินจากคนใจดีเพียงคนละ 1 หยวน เท่านั้น

โดยหนึ่งในเหล่าพนักงานเผยว่า ทางบริษัทค้างจ่ายเงินเดือนให้พวกเขามา 2 เดือนแล้ว อีกทั้งยังข่มขู่ว่าหากไม่ยอมรับโทษ หรือชิงลาออก ก็จะถูกตัดเงินเดือน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าการทำโทษดังกล่าวเข้าข่ายละเมิดกฎหมายความปลอดภัยสาธารณะจีน ต้องสงสัยเป็นการดูหมิ่นผู้อื่น ซึ่งเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา หัวหน้าผู้ลงมือทำโทษ 3 คน ทราบแซ่กัว, ไช่ และหวง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคุมขังไว้ โดยสองคนแรกเป็นเวลา 10 วัน ส่วนอีกคนเป็นเวลา 5 วัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

>> 4 หนุ่มถูกลงโทษ ถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงใน-เต้นหน้าบริษัท

>> พนง.ร้านทำผมทำยอดไม่ได้ ทำโทษตบหน้าตัวเองรัวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook