ตำรวจเร่งล่า "ชายตุ๋นเงินครู" ขอเช็ควงจรปิด คาดเหยื่อมีหลายพื้นที่

ตำรวจเร่งล่า "ชายตุ๋นเงินครู" ขอเช็ควงจรปิด คาดเหยื่อมีหลายพื้นที่

ตำรวจเร่งล่า "ชายตุ๋นเงินครู" ขอเช็ควงจรปิด คาดเหยื่อมีหลายพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งล่าชายตุ๋นเงินครูโรงเรียนย่านบางแค ขู่หมายจับหากไม่เข้าพบตามหมายเรียก เร่งประสานธนาคารขอภาพจากกล้องวงจรปิด

พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ ผู้กำกับการ สน.หลักสอง กล่าวถึงการติดตามตัว นายชุติศรณ์ ผู้ก่อเหตุหลอกลวงเงินจากอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางแคว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย นายชุติศรณ์ ได้เข้าไปหลอกลวงครูคนดังกล่าวโดยอ้างว่าจะไปบวชที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ก่อนหน้านี้ครูเคยให้สัญญาว่าถ้าหากตนเองจะบวชคุณครูจะเป็นโยมอุปฐาก จึงได้ขอเงิน 9,600 บาท เป็นค่าสนับสนุนการบวชพระแต่ครูไม่มีเงินมากจึงให้ไป 3,000 บาท หลังจากนั้นครูคนดังกล่าวตรวจสอบก็พบว่าถูกหลอกจึงแจ้งความไว้ที่ สน.หลักสอง

นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังหลอกลวงเงินจากร้านขายของชำ ของผู้เสียหาย ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ไปอีก 5,000 บาท

ในการติดตามตัวนายชุติศรณ์ วันนี้พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกโดยส่งหมายไปที่บ้านพักของนายชุติศรณ์ ตามทะเบียนราษฎร์ย่านบางบอน เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนแต่หากนายชุติศรณ์ ไม่มาก็จะพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มาอีกก็จะขอหมายจับต่อศาลต่อไป

>> แฉอีก! หนุ่มตระเวนหลอกเงินครู ล่วงละเมิด ด.ช. วัย 13 แม่เหยื่อตามล่าตัว

ผกก.สน.หลักสอง ยังกล่าวอีกว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนมากหากศาลอนุมัติหมายจับก็สามารถติดตามจับกุมตัวได้ เพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสของนายชุติสอนแล้วและคาดว่าหากจับกุมตัวได้จะมีผู้เสียหายมาชี้ตัวและสถานีตำรวจนครบาลอื่นมาติดต่อขออายัดตัวไว้ดำเนินคดีเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน กล่าวถึงการติดตามจับกุมตัว นายชุติศรณ์ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุอ้างตัวเป็นศิษย์เก่ามาขอลาบวช หลอกลวงครูร่วมทำบุญเป็นประธานผ้าไตรในจำนวนเงินต่างๆ โดยมีครูจากหลายโรงเรียนถูกหลอกกันเป็นจำนวนมากว่าในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน ได้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นอดีตครู ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายชุติศรณ์แล้ว

โดยจากการสอบสวนทราบว่านายชุติศรณ์ ได้อ้างตัวว่าเป็นศิษย์เก่าของครูผู้เสียหาย ก่อนขอขมา เพื่อลาบวชและขอให้ครูร่วมทำบุญในการบวชที่วัดดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวนเงิน 4,999 บาท ซึ่งครูไม่มีเงินสดจึงได้ให้บัตรเอทีเอ็มธนาคารแห่งหนึ่งกับนายชุติศรณ์ ไปกดถอนเงินจำนวนเงิน 5,000 บาท ก่อนหลบหนีไป

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่าขณะนี้ได้ประสานจากทางธนาคารดังกล่าว เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม ที่นายชุติศรณ์ ไปกดถอนเงิน เพื่อให้พนักงานรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดีกับนายชุติศรณ์ รวมถึงเร่งติดตามตัวนายชุติศรณ์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

>> คุณครูเตือนภัย หนุ่มหลอกถึงโรงเรียน อ้างเป็นศิษย์เก่า ขอเงินทำบุญบวชพระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook