ชาวโลกดูนับล้านวิว คลิปสัตว์คล้ายลิง อินเสียงเพลงไทยกลางอ่าวไร่เลย์

ชาวโลกดูนับล้านวิว คลิปสัตว์คล้ายลิง อินเสียงเพลงไทยกลางอ่าวไร่เลย์

ชาวโลกดูนับล้านวิว คลิปสัตว์คล้ายลิง อินเสียงเพลงไทยกลางอ่าวไร่เลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต่างชาติแชร์คลิปน่าพิศวง หลังพายเรือเที่ยวอ่าวไร่เลย์และเจอเรื่องประหลาด สัตว์คล้ายลิงเกาะอยู่ริมหน้าผา ทำพิธีบางอย่างผสมกับเสียงเครื่องดนตรีไทย ทำคนแห่ดูนับล้านวิว

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jemayel Khawaja เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้บันทึกคลิปวิดีโอสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายกับฝูงลิงนั่งพนมมือไหว้อยู่บริเวณตามหน้าผา ถ้ำหินปูน ริมทะเล บริเวณหน้าหาดอ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พร้อมระบุแคปชั่นข้อความภาษาอังกฤษ ซึ่งมีคำอธิบายแปลเป็นไทยว่า...

"เราพายเรือคายัคมาแถวๆ อ่าวไร่เลย์ เมืองไทย เปลี่ยนมุมไปที่ถ้ำ แล้วก็ได้เผชิญหน้ากับบางสิ่ง อาจเป็นสถานการณ์ที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่ฉันเคยประสบพบเจอมา เจ้าพวกนี้คล้ายๆ กับสัตว์ในนิยาย หรือกำลังพิธีกรรมบางอย่างอยู่"

โดยคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างแพร่หลายเกือบหมื่นครั้ง และมีคนเข้ามาชมมากกว่า 1 ล้านวิวแล้ว และมีคนเข้ามาตั้งคำถามและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาว่า เจ้าพวกนี้เป็นสัตว์ประเภทใด และทำไมถึงมีเสียงเพลงจากดนตรีไทยคลอตลอดเวลา สัตว์เหล่านี้เป็นฝูงลิงจริงหรือไม่

ซึ่งในเวลาต่อมาได้รับการชี้แจงว่า สิ่งที่เห็นดังกล่าวเป็นเพียงหนึ่งในผลงานการแสดงชิ้นงานกว่า 70 ชิ้น ที่ถูกได้จัดแสดงไว้ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดกระบี่ ภายในงาน Thailand Biennale Krabi 2018

นางเกสร กำเหนิดเพ็ชร สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การแสดงดังกล่าวเป็นหนึ่งในผลงานของศิลปินชาวนอร์เวย์ "โตริ วราเนส" ที่เธอเรียกว่า "โทรลล์" (Troll) เป็นสัตว์ประหลาดในเทพนิยายโลกตะวันตก เป็นส่วนหนึ่งของประติมากรรม ที่มีสัตว์ก็คือลิงกับดนตรีพื้นบ้านของไทย บอกเล่าวิถีชีวิตของผู้คนประจำท้องถิ่น ที่อาศัยอยู่ร่วมกับสัตว์ในธรรมชาติ

โดยผลงานดังกล่าวได้จัดแสดงภายในงาน Thailand Biennale Krabi 2018 ระหว่าง วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 – 28 กุมภาพันธ์ 2562 ทำให้จะปรากฏโชว์ดังกล่าวให้นักท่องเที่ยวชมได้ตลอด 4 เดือน และจะจัดโชว์เป็นรอบตามช่วงเวลาต่างๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook