ผ่านมา 1 เดือน.. กลุ่มชายฉกรรจ์บุกฆ่าหนุ่มมอญต่อหน้าลูกสาว เผ่นไปเมียนมาแล้ว

ผ่านมา 1 เดือน.. กลุ่มชายฉกรรจ์บุกฆ่าหนุ่มมอญต่อหน้าลูกสาว เผ่นไปเมียนมาแล้ว

ผ่านมา 1 เดือน.. กลุ่มชายฉกรรจ์บุกฆ่าหนุ่มมอญต่อหน้าลูกสาว เผ่นไปเมียนมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6-7 คน นำอาวุธบุกเข้าไปทำร้ายร่างกาย น.ส.ชะเอม (ไม่มีนามสกุล) อายุ 42 ปี และนายเม็ด (ไม่มีนามสกุล) อายุ 40 ปี สองสามีภรรยาชาวมอญ ภายในร้านขายของชำหมู่ 6 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ช่วงเวลาประมาณ 21.50 น.ของวันที่ 4 ต.ค.61เป็นเหตุทำให้ น.ส.ชะเอม ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วนนายเม็ด สามี เสียชีวิต มีเพียงลูกสาววัย 13 ปี รอดตายอย่างหวุดหวิด เพราะแอบอยู่หลังประตูนั้น  

>> เด็กหญิงวัย 13 ปี เล่านาทีกลุ่มคนร้ายบุกทำร้ายแม่ ติดอยู่ในห้องตอนพ่อถูกฆ่า

ล่าสุด วานนี้ (2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภาค 7 เปิดเผยขณะเดินทางมาแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุคดีอาชญากรรม ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเป็นชาวมอญ ซึ่งขณะนี้เรารู้ตัวและได้ออกหมายจับไปแล้วบางส่วน

แต่มันมีข้อจำกัดของตำรวจไทย เนื่องจากว่ากลุ่มคนร้ายพวกนี้เมื่อเข้ามาก่อเหตุเสร็จแล้ว ก็จะหนีกลับบ้าน เท่าที่ทราบตอนนี้ก็คือกลุ่มผู้ต้องหาได้หนีกลับไปฝั่งประเทศเมียนมาแล้ว ซึ่งประเทศไทยกับประเทศเมียนมา ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน เพราะฉะนั้นตรงนี้จึงยากที่จะประสานให้เขาตามจับเพื่อส่งตัวให้กับเรา

สำหรับสาเหตุคือกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้มักจะมาเที่ยวภายในหมู่บ้านแห่งนี้หลายครั้ง และบางครั้งชอบเปิดเพลงเสียงดัง โดยหมู่บ้านแห่งนั้นเป็นชุมชนชาวมอญ ซึ่งนายเม็ด ผู้เสียชีวิต ก็ได้เข้าไปต่อว่า ว่าทำไมเปิดเพลงเสียงดัง จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้นมา ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาเกิดความไม่พอใจ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาอาศัยอยู่คนละท้องที่กัน แต่ก็ได้มารวมตัวกันเพื่อก่อเหตุ

โดยจากแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนร้ายพวกนี้ เวลาเขาทะเลาะกันก็จะก่อเหตุกันอย่างรุนแรงมาก ถามว่ามีความมั่นใจหรือไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินได้ ก็อย่างที่บอกว่า เราไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ส่วนจะหลบหนีไปอยู่ชายแดนที่อยู่ติดกับจังหวัดอะไรของประเทศไทย ข้อมูลตรงนี้เจ้าหน้าที่ขอปิดเอาไว้ก่อน เพราะทาง พ.ต.อ.สุวิทย์ ชาวศรีทอง รรท.ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กำลังดำเนินการประสานแหล่งข่าวเพื่อจับกุมตัวอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้ บางคนทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และบางคนทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คล้ายบิ๊กไบค์ ออกมาจากแต่ละจังหวัด แล้วมาพบกันที่จุดนัดพบในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังก่อเหตุแล้วเสร็จก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนีข้ามชายแดนไปอาศัยอยู่กับชุมชนชาวมอญ ที่อยู่ฝั่งประเทศพม่า

>> เฮี้ยน! ผีหนุ่มมอญถูกฆ่าต่อหน้าลูก สิงญาติบอกโดนรุมฆ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook