หนุ่มออมเงินเตรียมไปใช้หนี้ หัวขโมยแสบแอบงัดบ้านยกเค้าสูญเงินกว่า 2 แสน!

หนุ่มออมเงินเตรียมไปใช้หนี้ หัวขโมยแสบแอบงัดบ้านยกเค้าสูญเงินกว่า 2 แสน!

หนุ่มออมเงินเตรียมไปใช้หนี้ หัวขโมยแสบแอบงัดบ้านยกเค้าสูญเงินกว่า 2 แสน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวขโมยตัวแสบแอบงัดบ้านยกเค้าเงินออมเตรียมไปใช้หนี้ ธกส.สูญเงิน กว่า 200,000 บาท ในพื้นที่อำเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ หนีลอยนวลนานนับสัปดาห์ ตำรวจยังไร้วี่แววจับกุมหัวขโมยตัวแสบรายนี้ได้ วอนช่วยนำเงินมาคืนเงินเก็บทั้งชีวิตหมดตัวทุกข์หนัก

วันที่ 2 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ 2 หลัง ซึ่งเป็นไม้ครึ่งปูนสองชั้นปลูกอยู่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นบ้านของ นางทองดี จานศึกอายุ 76 ปี และนายประสิทธิ์ ชาญศึก อายุ 53 ปี โดยบ้านทั้งสองหลังนี้เป็นของญาติครอบครัวเดียวกัน

ได้พบนางทองดี ชาญศึก ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ในตอนกลางวันเวลาประมาณ 15.00 น. นางทองดีนั่งอยู่ข้างบ้านคนเดียว แต่ตัวเองหูตึง จึงไม่ค่อยได้ยินเสียงอะไรที่เกิดขึ้น ส่วนคนอื่นไปทำนาไม่มีใครอยู่บ้าน ในตอนเย็นกลับบ้านตรวจพบเบื้องต้นมีโทรศัพท์ยี่ห้อ Samsung j 2 Prime และเงินเก็บจากเบี้ยคนชราหายจำนวนกว่า 7,000 บาท

ส่วนที่บ้านของนายบุญประสิทธิ์ ชาญศึก ซึ่งเป็นลูกชาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบร่องรอยบริเวณหน้าต่างข้างบ้านชั้นล่างถูกงัดแงะ พบร่องรอยการรื้อค้นภายในตู้ลิ้น โดยนางทองดี ชาญศึก และนางสุบิน ชาญศึก ยังได้เล่าให้ฟังอีกว่าเมื่อช่วงเวลาเกิดเหตุ นางทองดีนั่งปอกหอมกระเทียม และถอนต้นตะไคร้มาปลอกเตรียมไปขายที่ตลาดในวันพรุ่งนี้ จนเริ่มใกล้เย็นแต่หูตึงจึงไม่ได้ยินเสียงหัวขโมยงัดบ้าน แต่เมื่อถึงตอนเย็นหลานชายที่อยู่บ้านหลังเดียวกันกลับบ้านและวิ่งออกมาโวยวายว่าโทรศัพท์ของตนที่เสียบชาร์จไว้หายไปไหน

ซึ่งตนเองก็ไม่ค่อยได้ยินอะไรเพราะว่า หูก็ไม่ค่อยได้ยินเสียง ตนเองจึงลุกขึ้นไปดูก็พบว่ามีร่องรอยการรื้อค้นภายในบ้าน จึงให้หลานชายวิ่งไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ ในขณะที่นายบุญประสิทธิ์ ชาญศึก ลูกชายซึ่งอยู่บ้านข้างๆ กันก็ได้กลับมาและได้ไปดูบ้านแม่ในที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้วิ่งไปเปิดบ้านของตนเองซึ่งล็อกกลอนไว้อย่างหนาแน่น

พบตู้ลิ้นชักเกือบทั้งหมดถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเต็มพื้นบ้านชั้นล่าง ตนเองจึงรีบวิ่งขึ้นไปดูที่เก็บทรัพย์สินของครอบครัวที่เก็บไว้มาร่วม 30 ปี เมื่อวิ่งขึ้นไปดูชั้น 2 ของบ้านก็แทบช็อก ขาอ่อนหมดเรี่ยวแรงแทบจะเป็นลมเมื่อ พบตู้เสื้อผ้าที่ตนเองเก็บทองและเงิน พร้อมทั้งธนบัตร ที่ระลึกจำนวนมาก ที่เก็บมาด้วยน้ำพักน้ำแรงหายไป

ตนเองและภรรยาถึงกับเข่าอ่อนแทบเป็นลม เพราะเงินในนั้นจะนำไปใช้หนี้ที่ยืมมาจาก ธกส. ภายในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้นั่นเอง จึงอยากขอวิงวอนคนร้าย ให้นำทรัพย์สินกลับมาคืนให้ด้วย เพราะใกล้ถึงเวลาชำระหนี้แล้วยังหาเงินไม่ได้เลยหมดสิ้นเนื้อประดาตัวแล้วจริงๆ และอยากขอฝากวิงวอนทางเจ้าหน้าที่ของรัฐให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนอีกด้วย

ในขณะที่ พ.ต.ท.กิตติโชค คิรินทร์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เนินสง่า ได้ให้ชุดสืบสวน สภ.เนินสง่า มาร่วมกับชุดกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุและร่องรอยการงัดแงะในครั้งนี้แล้ว พร้อมส่งชุดสืบสวนออกหาข่าวและเร่งสอบสวนพยานและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่เวลาล่วงเลยนานนับสัปดาห์ แต่ก็ยังไร้วี่แววจับกุมหัวขโมยตัวแสบรายนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook