เตรียมเปิดฉากสุดยิ่งใหญ่! เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จ.ลำปาง 9-11 พ.ย.

เตรียมเปิดฉากสุดยิ่งใหญ่! เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จ.ลำปาง 9-11 พ.ย.

เตรียมเปิดฉากสุดยิ่งใหญ่! เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จ.ลำปาง 9-11 พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ที่ กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 นี้

งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะจะจัดขึ้นในปีนี้ ภายใต้แนวคิดแสงสว่างแห่งความสุขสบายที่ถูกจุดประกายจากความคิดถึง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสุขจากอากาศบริสุทธิ์ รับลมหนาวในบรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางทะเลหมอก ทุ่งดอกบัวตอง และดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยงามของ กฟผ.แม่เมาะ ร่วมสนุกกับ “แม่เมาะสไลเดอร์” ลานสไลเดอร์ธรรมชาติที่สูงและสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ กฟผ. ยังได้ร่วมกับชุมชนต่าง ๆ ของ อ.แม่เมาะ เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน เครื่องเล่นท้องถิ่น อาทิ รถดอยท้าซิ่ง ชิงช้าพาม่วน ว่าวไทย และร่วมชิม ช็อปสินค้าคุณภาพจากชุมชน 

เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะปีนี้เน้นบรรยากาศความสุขสนุกสนาน จัดเต็มความบันเทิงต่าง ๆ ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดังของเมืองไทย โดย กฟผ. มุ่งหวังให้ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะเป็นต้นแบบความร่วมมือระหว่างชุมชนในการสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ผ่านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นจนเกิดการพัฒนา สร้างอาชีพและรายได้สู่ชุมชน 

กฟผ. แม่เมาะ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมสนุกสนานกับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 โดยภายในงานจะได้พบกับความสวยงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งรับลมหนาว รวมถึงความสนุกสนานจากการแสดงบนเวที ด้วยระบบแสง สี เสียงสุดอลังการ รับชมโชว์จากศิลปินนักแสดงมากมาย อาทิ โป๊ป-ธนวรรธน์ เบลล่า-ราณี ปราง-กัญญ์ณรัณ โมสต์-วิศรุต เอิร์ธ-วิศววิท จากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” พร้อมด้วย บอย-ปกรณ์ เวียร์-ศุกลวัฒน์ ฐิสา-วริฏฐิสา และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ลาบานูน ค็อกเทล โปเตโต้ จินตรา พูลลาภ พร้อมด้วยการแข่งขันแม่เมาะเฟสติวัล โฟลค์ซอง ชาเลนจ์ การแข่งขันแม่เมาะ แดนซ์ซิ่ง คอนเทสต์ การแข่งขันปั่นจักรยานท่องเที่ยว รวมถึงการละเล่นในโซน Fun Park ถนนคนเดินแม่เมาะที่มีสินค้า OTOP คุณภาพ ผลผลิตทางการเกษตรจากชุมชนในพื้นที่กว่า 100 ร้านค้า และที่พลาดไม่ได้ คือ แม่เมาะสไลเดอร์ ชาเลนจ์ กิจกรรมยอดฮิตของชุมชนรอบ กฟผ.แม่เมาะ จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมได้ที่ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จังหวัดลำปางในฤดูหนาวนี้ 

นอกจากนี้แล้ว งานเทศกาลท่องเที่ยวเฟสติวัลในปีนี้พิเศษสุดๆ เพราะจะ Go Green โดยรณรงค์ให้ร้านค้าต่างๆ และประชาชนที่เข้าร่วมงานไม่ใช้โฟม และพลาสติกในการบรรจุอาหารและสิ่งของต่างๆ ภายในงาน 

นับจากขณะนี้ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ หรือแม่เมาะ เฟสติวัล วันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 จะเริ่มต้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ แต่ถ้าไปถึงแล้ว ทาง กฟผ. ขอแนะนำ 9 จุดเช็คอินที่ต้องไม่พลาดในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ โดย กฟผ. แม่เมาะ ลำปาง ได้แก่

1. ทีเร็กซ์ ยักษ์ใหญ่แห่งเหมืองแม่เมาะ หรือรถในการทำเหมืองยักษ์

2. กิจกรรมปั่นจักรยานชมสวนดอกไม้ 

3. หอชมนก 

4. ชมทุ่งดอกปอเทืองและทุ่งดอกบัวตองเหลืองอร่าม 

5. แวะพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา 

6. ชมวิวที่สะพานสกายวอล์ค 

7. สนุกที่ลานสไลเดอร์บก 

8. แวะจุดชมวิวสวนเฉลิมพระเกียรติ

9. ชมทะเลหมอกด้วยสองตา 

#เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ #เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ2561 #EGAT #maemohmine

 

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook