รถพยาบาลฝ่าหมอกพุ่งชนต้นไม้ พยาบาล-พ่อลูกอ่อนวัย 14 เสียชีวิตคาที่

รถพยาบาลฝ่าหมอกพุ่งชนต้นไม้ พยาบาล-พ่อลูกอ่อนวัย 14 เสียชีวิตคาที่

รถพยาบาลฝ่าหมอกพุ่งชนต้นไม้ พยาบาล-พ่อลูกอ่อนวัย 14 เสียชีวิตคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รุ่งสางหมอกลงทึบ รถพยาบาลเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ พยาบาล-พ่อลูกอ่อนวัย 14 เสียชีวิตคาที่ ญาติๆ เจ็บระนาวอีก 6 คน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้พยาบาลของโรงพยาบาลอมก๋อย จ.เชียงใหม่ ชนกับรถจักรยานยนต์ ก่อนหักหลบชนกับต้นไม้ข้างทาง ระหว่างนำผู้ป่วยส่งกลับโรงพยาบาลอมก๋อย เหตุเกิดบนถนนเชียงใหม่-ฮอด ห่างจากตู้ยามตำรวจบ่อแก้ว อ.ฮอด ประมาณ 4 กิโลเมตร ในเขตตำบลบ่อแก้ว อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถกู้ชีพ กู้ภัยบ่อหลวงและรถพยาบาลจากโรงพยาบาลใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุทำให้ นายเกรียงไกร อายุ 38 ปี พยาบาลวิชาชีพประจำรถ และ เด็กชายวัย 14 ปี ที่เป็นพ่อของเด็กชายวัย 5 เดือน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่นั่งมากับรถเสียชีวิต โดยขณะเกิดเหตุนายเกรียงไกรนั่งด้านหน้ากับคนขับ ส่วนเด็กชายวัย 14 ปี นั่งอยู่ด้านหลังติดกับประตูเข้าออกรถ

ส่วนญาติๆ และพยาบาลประจำรถฉุกเฉินที่เหลืออีก 6 คน ประกอบด้วยเด็กและผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจอมทอง

หลังได้รับรายงาน ร.อ.ภูรีวรรธน์ โชคเกิด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนระบุว่า รถพยาบาลที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถของโรงพยาบาลอมก๋อย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.30 น. ได้นำผู้ป่วยส่งต่อจากโรงพยาบาลอมก๋อยไปที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถึงโรงพยาบาลนครพิงค์เวลาประมาณ 03.00 น.

แต่หลังจากส่งผู้ป่วยแล้วเสร็จ ทั้งหมดก็ได้เดินทางกลับ พร้อมกับรับผู้ป่วยเด็ก 2 คน ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์และอาการดีขึ้น กลับไปยังอำเภออมก๋อยด้วย เนื่องจากเป็นผู้ป่วยฐานะยากจน

โดยทั้งหมดออกจากโรงพยาบาลนครพิงค์เวลาประมาณ 03.00 น. เศษ หลังจากนั้นจอดแวะพักที่ อ.จอมทอง ในเวลาประมาณ 04.00 น. แล้วออกเดินทางต่อ กระทั่งเวลาประมาณ 06.20 น. เกิดอุบัติเหตุหักหลบรถจักรยานยนต์และพุ่งชนต้นไม้ริมถนน บนถนนเชียงใหม่-ฮอด เนื่องจากทัศนวิสัยต่ำ เพราะช่วงเช้ามีหมอกหนาทึบ

ทั้งนี้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจให้กับแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลอมก๋อย และเพื่อนร่วมวิชาชีพในโรงพยาบาลต่างๆ ที่ทราบข่าว ต่างพากันโพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปของนายเกรียงไกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook