“ตม.ตาก” จับสะบั้น! กวาดเหี้ยนแรงงานเถื่อนตามคำสั่ง “บิ๊กโจ๊ก” วันเดียวรวบ 300 ราย

“ตม.ตาก” จับสะบั้น! กวาดเหี้ยนแรงงานเถื่อนตามคำสั่ง “บิ๊กโจ๊ก” วันเดียวรวบ 300 ราย

“ตม.ตาก” จับสะบั้น! กวาดเหี้ยนแรงงานเถื่อนตามคำสั่ง “บิ๊กโจ๊ก” วันเดียวรวบ 300 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 1 พ.ย. 61 ) พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป  หรือ “Superman” ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม-สิ่งผิดกฎหมาย-และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่หน้าลานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สำนักงานด่าน ตม.ตาก(แม่สอด)

ตามนโยบาย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ที่ให้ ด่าน ตม.ทั่วประเทศ ระดมกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมาย ตามห้วงระยะเวลา ซึ่งช่วงนี้อยู่ระหว่างเทศกาลลอยกระทง ปี 2561 สตม.จึงมีคำสั่งให้ ด่าน ตม.ชายแดน ระดมกำลังโดยบูรณาการสนธิกำลังร่วม ทหาร-ตำรวจท่องเที่ยว - ตำรวจภูธร-ตชด.ฝ่ายปกครอง- ออกปฏิบัติการในครั้งนี้

โดย พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป “Superman” ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) - พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตรปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตาก(แม่สอด) – ผู้แทน ทหาร ฉก.ร.14 แม่สอด- ตชด.346 – สารวัตรทหาร

ได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ศูนย์ปฎิบัติการ (ศปก.) ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (แม่สอด) ในภารกิจในการระดมกวาดล้าง ภารกิจ Operation X-ray out law foreigner  ตามนโยบาย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  ภายใต้การอำนวยการของท่าน พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5

โดยให้ดำเนินการปฏิบัติภารกิจ Operation X-ray out law foreigner เพื่อกวาดล้างคนต่างชาติที่อยู่เกินกำหนดอนุญาตทั่วประเทศ ในรูปแบบการ X-Ray พื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันชาวต่างชาติมาก่อเหตุในราชอาณาจักรไทย หรือหลบหนีคดีมาซ่อนตัวในประเทศไทย

รวมทั้งเป็นการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการแก้ปัญหา ผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งระบบ โดยมีการดำเนินการภายใต้มติคณะรัฐมนตรี ตามแนวทางการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ คือ การจัดระเบียบแรงงาน  เพื่อการจ้างงานที่ถูกกฎหมาย ในพื้นที่อำเภอแม่สอด  ยังคงมีแรงงานหรือบุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ซึ่งแรงงานเหล่านี้อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา  เพื่อประกอบการในทางทุจริต  และเป็นภัยต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของชาติ จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการกวดขัน ปราบปราม จับกุมแรงงานที่ผิดกฎหมาย  แล้วผลักดันกลับประเทศต้นทาง  เพื่อเป็นการป้องกันภัยดังกล่าวอีกทางหนึ่ง

ซึ่งในการปฏิบัติภารกิจ Operation X-ray out law foreigner นี้  ได้มีการบูรณาการร่วมกันกับ ตำรวจท่องเที่ยว,  ตำรวจภูธรแม่สอด, กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346,  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  , เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด,  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สอด  และจัดหางานจังหวัดตาก  

ซึ่งการระดมจับกุมในวันนี้ จับกุมบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรและผิดกฎหมายจำนวน 321 คน คนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 2 คน และมีผลการปฏิบัติในห้วงวันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2561 ซึ่ง ผลการทำงานที่ผ่านมา เป็นอันดับ 1 ของ ด่าน ตม.ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า การปฎิบัติการวันนี้ พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป “Superman” ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด)- ร่วมกับ พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด- พ.ต.อ.ณรงค์ ถัดทะพงษ์ รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด –นายชัยพฤติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก

โดยพร้อมสนธิกำลัง ตำรวจ-ทหาร-ตชด 346 - สารวัตรทหาร-.อส. จัดหางานจังหวัดตาก กว่า 100 นาย ออกระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และบุคคลตามหมายจับ ในพื้นที่เป้าหมาย อ.แม่สอด จ.ตาก เบื้องต้นมีการจับกุมบุคคลต่างด้าวมาจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบเอกสาร หลักฐานต่างๆ ในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรว่าถูกต้องหรือไม่ จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “ตม.ตาก” จับสะบั้น! กวาดเหี้ยนแรงงานเถื่อนตามคำสั่ง “บิ๊กโจ๊ก” วันเดียวรวบ 300 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook