ทลายดง “กระท่อม” ปลูกโจ๋งครึ่ม 70 ไร่ กว่า 200 ต้นย่านปทุมฯ

ทลายดง “กระท่อม” ปลูกโจ๋งครึ่ม 70 ไร่ กว่า 200 ต้นย่านปทุมฯ

ทลายดง “กระท่อม” ปลูกโจ๋งครึ่ม 70 ไร่ กว่า 200 ต้นย่านปทุมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 31 ต.ค. 61 ) นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่า ที่ ร.ต.พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายสัมฤทธิ์ ศรีจันทร์ ปลัดอำเภอคลองหลวง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.คลองหลวง ปปส.ภ.1 เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.กว่า 60 นาย

โดยร่วมเข้าจับกุมและทำลายผู้ลักลอบปลูกพืชกระท่อมเพื่อจำหน่ายภายใน ซอยคลองสาม 12/4 หรือ ซอยสุดสิ้น ม.12 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากการลงพื้นที่พบว่า ในซอยคลองสาม 12/4 หรือซอยสุดสิ้น ม.12 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  มีการปลูกพืชกระท่อมเป็นจำนวนมากแทบเกือบทุกกหลังคาเรือน ซึ่งที่บ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านของ นายปรีชา อายุ 52 ปี มีการปลูกพืชกระท่อมมากว่า 20 ต้น  

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปประชาสัมพันธ์ทำประวัติ และดำเนินการตัดและราดยาดูดซึมเพื่อทำลายต้นพืชกระท่อม และที่น่าสนใจที่สุดคือบริเวณที่ดินว่างเปล่าข้างบ้านหลังดังกล่าว มีการยกร่องสวน  ขุดบ่อน้ำ วางระบบไฟฟ้าป้องกันการขโมย และปลูกพืชกระท่อมมากกว่า 75 ต้น ในพื้นที่ประมาณ 5 ไร่

โดยปลูกมะละกอและใช้สแลนปิดบังไม่ให้มองเห็นพื้นที่ด้านใน โดยเจ้าหน้าที่จึงตัดทำลายและราดน้ำยาดูดซึมทั้งหมดก่อนควบคุมตัวเจ้าของพื้นที่ไปดำเนินคดีทางกฎหมาย

นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่า วันนี้ ( 31 ต.ค. )  มีการสนธิกำลังบูรณาการกันหลายฝ่ายหลังจากเจ้าหน้าที่ปกครองได้รับแจ้งมีการลักลอบปลูกพืชกระท่อมเป็นจำนวนมาก และมีการขนส่งจากภาคกลางลงสู่ภาคใต้เพื่อผลิตยาเสพติดชนิด “สี่คูณร้อย”  

และได้มีการร้องขอจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ขอให้เร่งดำเนินการปราบปรามพืชกระท่อม เพราะเกรงว่านักศึกษาจะหันมาลิลอง มาเสพจนทำให้เกิดอันตราย

ซึ่งการบูรณาการครั้งนี้เป็น ครั้งที่ 3 และน่าตกใจ เพราะทราบว่า ราคาจำหน่ายใบกระท่อมสดมีราคาสูงอยู่ที่กิโลกรัมละ 700 บาท  หากไม่มีการปราบปรามตั้งแต่ช่วงแรกของการปลูกจะทำให้ปราบปรามได้ยาก และมีการปลูกขยายวงกว้าง เพราะราคาดี

ประกอบกับต้นกระท่อมเป็นต้นไม่โตเร็ว หากปล่อยไว้จะทำให้การตัดทำลายทำยากมากขึ้น สำหรับวันนี้มีการตัดทำลายมากกว่า 200 ต้น เนื้อที่ประมาณ 60-70 ไร่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทลายดง “กระท่อม” ปลูกโจ๋งครึ่ม 70 ไร่ กว่า 200 ต้นย่านปทุมฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook