มาตามนัด! "นครพนม" หนาวสุดรอบปี 19 องศา ริมโขงคึกคักแห่ออกกำลังกาย

มาตามนัด! "นครพนม" หนาวสุดรอบปี 19 องศา ริมโขงคึกคักแห่ออกกำลังกาย

มาตามนัด! "นครพนม" หนาวสุดรอบปี 19 องศา ริมโขงคึกคักแห่ออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาตามนัด นครพนมหนาวสุดรอบในปี 19 องศาฯ ริมโขงคึกคักแห่ออกกำลังกาย ผู้ว่าหนุนเที่ยวหนาวสองฝั่งโขง แจ้งเตือนรักษาสุขภาพ ช่วยภัยหนาว

วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม สภาพอากาศเช้านี้เริ่มหนาวเย็น หลังมีอุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว วันละ 1 -2 องศาเซลเซียส ล่าสุดอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่ประมาณ 19 องศาเซลเซียส ถือว่าต่ำสุดในรอบปี

ทำให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มได้สัมผัสกับอากาศหนาว ตามที่สถานีอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการอากาศจะหนาวเย็นในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยเฉพาะพื้นที่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง 4 อำเภอ มี อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม นอกจากชาวบ้านจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น ยังมีลมกระโชกแรง กระทบต่อความเป็นอยู่

ขณะเดียวกันหลังสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้า ส่งผลให้ มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างออกมา เดินเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาวริมฝั่งโขง พร้อมทั้งออกกำลังกาย เดิน วิ่ง กันอย่างคึกคัก เพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย คลายหนาว ป้องกันการเจ็บป่วย

ซึ่งทางสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อม ทั้งเครื่องนุ่งห่มกันหนาว หมั่นออกกำลังกาย ป้องกันการเจ็บป่วยในช่วงนี้ และคาดว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นลงต่อเนื่อง

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้พื้นที่ จ.นครพนม เริ่มมีอากาศหนาวเย็น เนื่องจาก ในช่วงเช้าอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง โดยจากการตรวจสอบข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา

พบว่าในช่วงปลายเดือนนี้ จะมีสภาพอากาศหนาวเย็น ถึงหนาวจัด ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา อุณหภูมิปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ จ.นครพนม ได้เตรียมพร้อมในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว

เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีอากาศดี รวมถึงมีสภาพแวดล้อม ทิวทัศน์สองฝั่งโขงที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยว สัมผัสอากาศหนาว 2 ฝั่งโขงที่ จ.นครพนม ในช่วงฤดูหนาวปีนี้ โดยจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง

ส่วนสำคัญทางจังหวัดได้เตรียมพร้อมในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้ง 12 อำเภอ ซึ่งจะได้ประสานไปยังทุกหน่วยงาน เตรียมพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือในการจัดงบประมาณสนับสนุนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวชาวบ้านที่ขาดแคลน

และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ในพื้นที่ ให้หมั่นดูแลสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วย เพราะเชื่อว่าปีนี้สภาพอากาศจะหนาวจัดไม่แพ้ปีที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มาตามนัด! "นครพนม" หนาวสุดรอบปี 19 องศา ริมโขงคึกคักแห่ออกกำลังกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook