ระทึก! ไฟไหม้ชุมชนวัดสามวิหาร-เร่งผจญเพลิงช่วยคุณยายหวิดถูกคลอก

ระทึก! ไฟไหม้ชุมชนวัดสามวิหาร-เร่งผจญเพลิงช่วยคุณยายหวิดถูกคลอก

ระทึก! ไฟไหม้ชุมชนวัดสามวิหาร-เร่งผจญเพลิงช่วยคุณยายหวิดถูกคลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 30 ต.ค. 61 )  ร.ต.อ เสนีย์ พาชอบ สว.สอบสวน สภ. พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุนชนวัดสามวิหาร ม.4 ต. หัวรอ อ. พระนครศรีอยุธยา จึงรายงานให้  พ.ต.อ.สง่า  ธีรศรัญญานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน รถดับเพลิงจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กว่า 15คัน  เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บ้านเลขที่ 57/4 ม.4 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ติดกับสามวิหาร  เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรงประกอบกับมีลมกระโชกแรง มีบ้านเรือนปลูกติดกันทำให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านอีกหลัง 

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงกว้างออกไปใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่า มีบานเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหายไป 2 หลัง

นางบุญมี  อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า หลังที่ถูกเพลิงลุกลามมาไหม้บ้าน ตนได้ยินเสียงดังเหมือนไม้แตกและมีกลุ่มควัน จึงออกมาดูหน้าบ้านพบว่า เพลิงกำลุกไหม้บ้านเลขที่ 57/4  รีบตะโกนขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน เพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือนางจำเนียร  อายุ 83 ปี  ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว สามารถช่วยเหลือออกมาได้ทัน จากนั้นตนจึงรีบขนของใช้ที่พอหยิบได้ขนออกมา

ทางด้าน พ.ต.อ.สง่า  ธีรศรัญญานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาเปิดเผยว่า จากการสอบถามนางบุญมี เจ้าของบ้านหลังที่ 2 ที่ถูกเพลิงไหม้ เบื้องต้น ทราบว่า ได้นอนอยู่ในบ้านและได้ยินเสียงดังแป๊ะๆ หลายครั้ง

จากนั้นก็มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนพบว่า เพลิงได้ไหม้บ้านไป 2 หลัง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุหน้าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแต่จะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา มาตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ระทึก! ไฟไหม้ชุมชนวัดสามวิหาร-เร่งผจญเพลิงช่วยคุณยายหวิดถูกคลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook