“เนม-ป้อ” ฉลองวิวาห์ แถลงหวานถึงสัญญารัก อุ้มท้องลูกน้อยเป็นพยาน

“เนม-ป้อ” ฉลองวิวาห์ แถลงหวานถึงสัญญารัก อุ้มท้องลูกน้อยเป็นพยาน

“เนม-ป้อ” ฉลองวิวาห์ แถลงหวานถึงสัญญารัก อุ้มท้องลูกน้อยเป็นพยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ประตูวิวาห์ไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงเย็นของวันนี้ (29 ต.ค.) นักร้องหนุ่ม เนม-ปราการ ไรวา หรือ เนม เกทสึโนวา ก็ได้ถือฤกษ์ดีควงภรรยาสาว ป้อ-สารชา ฤดีสุนันท์ ที่กำลังตั้งท้องอ่อนๆ จัดงานพิธีฉลองมงคลสมรส ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้

ซึ่งก่อนที่ทั้งสองจะเข้าสู่พิธีดังกล่าว ก็ได้ควงคู่กันออกมาแถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน โดยได้เล่าบรรยากาศของงานหมั้นที่ผ่านมาให้ฟัง พร้อมเผยคำมั่นสัญญาและอนาคตของการใช้ชีวิตคู่ต่อจากนี้

เล่าถึงบรรยากาศพิธีเช้าในวันที่ 23 ต.ค. ให้ฟังหน่อย ?
เนม : “เราไปจัดงานหมั้นกันที่โรงแรมปาร์คนายเลิศครับ เป็นงานที่เชิญครอบครัว เพื่อนๆ ที่สนิทมา มีแขกประมาณ 200 คนครับ มีพิธีสงฆ์ก่อนตอนเช้า และมีการเริ่มต้นแห่ขบวนขันหมาก เจ้าสาวกับเพื่อนเจ้าสาวมีทั้งหมด 16 ประตู เยอะมาก แน่นอนเลยคือมีด่านให้ร้องเพลงเป็นบอยแบนด์ เราก็เอาเพื่อนๆ มาเต้นเป็นบอยแบนด์กัน ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน และมีด่านหนึ่งให้เล่นโยคะให้ดู มีให้เพื่อนเจ้าบ่าวทุกคนมาเต้นคุ๊กกี้เสี่ยงทาย มีรูปหูหลายๆ หูของผู้หญิงให้ผมทายว่าอันไหนคือใบหูของป้อ ซึ่งผมก็ทายถูก (หัวเราะ)”

ตอนนั้นตื่นเต้นมากแค่ไหนที่จะได้เห็นหน้าเจ้าสาว ?
เนม : “ตื่นเต้นมากเลยครับ คือเราก็เจอกันตอนเช้าแล้ว แต่ตอนที่จะฝ่าแต่ละด่านไปเจอเขามันรู้สึกตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ เพราะวันนั้นคุณป้อใส่ชุดไทยสีขาว ซึ่งผมไม่เคยเห็นเขาแต่งตัวแบบนี้ พอเห็นแล้วสวยมากเลย ตอนนี้ก็สวย (หัวเราะ) สวยทุกวัน”

เนม ป้อ และลูกในท้อง

มีน้ำตาไหลไหม ?
เนม : “ไม่ไหล (หัวเราะ) แต่ข้างในมีความสุข ยิ้มทั้งวัน พอผ่านประตูกั้นเสร็จก็เจอเจ้าสาว และเป็นพิธีรดน้ำสังข์ และยกน้ำชา เป็น 2 พิธีรวมกันเลย ตอนที่ไปไหว้ตักพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย ก็รู้สึกซึ้งมากครับ”

คุณพ่อคุณแม่มีฝากฝังอะไรพิเศษไหม ?
ป้อ : “ฝากให้เชื่อฝังเนม (หัวเราะ)”

ตื่นเต้นมากไหม ?
ป้อ : “ตื่นเต้นค่ะ (ยิ้ม)”

เนม : “ตื่นเต้นครับ คือนึกว่าจะเหนื่อยกว่าที่เป็น จริงๆ ไม่ได้เหนื่อยขนาดนั้นงานหมั้น แต่จะเมื่อยมากกว่าเพราะนั่งนานมาก แต่ไม่เหนื่อยเลย เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากๆ ครับ”

มีคำสัญญาอะไรให้กันไหม ?
เนม : “เนมก็บอกคุณพ่อคุณแม่ป้อทุกวันอยู่แล้วว่าจะดูแลป้อให้ดีที่สุดตลอดไป ไม่ต้องห่วง เนมจะดูแลเอาใจใส่ มีคำสอนหนึ่งที่ผมว่ามันเวิร์คคือ การที่เราจะมีคู่ชีวิต แน่นอนมันต้องมีวันที่ทะเลาะกัน แต่ห้ามโกรธพร้อมกัน ถ้าคนหนึ่งโกรธอีกคนต้องเย็น มีอะไรก็ต้องยอมกัน หน้าที่ของสามีคือ ให้เกียรติภรรยา ต้องเป็นเพื่อน เป็นผู้ให้ที่ดีของป้อตลอดไป และอีกอย่างคือ อย่าโกรธกันข้ามคืน อย่าปล่อยเวลา เพราะไม่แน่ว่าตื่นมาอีกวันอาจจะสายไปแล้ว”

สินสอดทองหมั้นมีอะไรบ้าง ?
เนม : “เท่าที่บอกได้ก็พอสมควรครับ มีเครื่องเพชร ทอง เงินสดจำนวนหนึ่ง และแหวน 3 กะรัตกว่า เป็นแหวนที่ใช้เงินซื้อเอง จริงๆ คุณแม่มีให้แต่ผมอยากรับผิดชอบตรงนี้เองเพราะเป็นเงินที่เราเก็บสะสมมาเอง และอยากลงทุนกับอะไรที่เป็นสิ่งแทนใจจากเราจริงๆ”

รู้สึกยังไงบ้างที่เขาตั้งใจเก็บเงินเพื่อเรา ?
ป้อ : “ก็รู้สึกภูมิใจค่ะ ดีใจที่เขาใช้เงินตัวเอง”

ความหวานของ เนม ป้อ

ใช้ชีวิตครอบครัวกันมาช่วงหนึ่งแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง ?
เนม : “ตอนนี้ยังไม่ได้ไปอยู้ด้วยกันอย่างเป็นทางการ หลังจากวันนี้ก็จะไปอยู่บ้านด้วยกัน เรื่องเรือนหอจริงๆ ยังตกแต่งไม่เสร็จครับ แต่เดี๋ยวย้ายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเนมก่อน”

จดทะเบียนสมรสหรือยัง ?
เนม : “ยังไม่ได้จดครับ แต่อีกไม่นาน ตอนนี้ดูฤกษ์อยู่ (ยิ้ม)”

ต้องเปลี่ยนนามสกุลแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ?
ป้อ : “ไม่ชินค่ะ ส่วนจะเปลี่ยนเป็นนางไหม เป็นนางก็ได้ค่ะ”

มีแพลนฮันนีมูนกันไหม ?
เนม : “สิ้นปีนี้มีแพลนที่จะไปอังกฤษ ฝรั่งเศสด้วยกันครับ”

ธีมงานวันนี้คืออะไร ?
เนม : “งานวันนี้บอกทีมจัดงานว่าอยากได้ธีมแบบป่าในเทพนิยาย แต่ว่าก็ออกมาได้ประมาณหนึ่ง เป็นโทนสีแบบที่เราชอบ งานนี้จะเน้นเค้ก มีเค้กของเอสแอนด์พีประดับตามจุดต่างๆ รวมถึงเค้กก้อนใหญ่ด้วย จะมีเค้กหลายๆ จุด แทนที่จะเอาดอกไม้มาประดับเราก็เอาเค้กมาประดับแทน เป็นธีมหวานๆ หน่อย อันนี้คุณพ่อเป็นคนคิดว่าควรเอาเค้กมาจัดในงาน เพราะอยากโชว์ฝีมือการจัดเค้ก”

ป้อชอบไหม ?
ป้อ : “ชอบค่ะ เป็นคนชอบดอกไม้อยู่แล้ว เนมเขาก็เสนอมาเหมือนกัน เราก็โอเค ก่อนจัดเราต่างคนต่างไปหาแบบที่ชอบมาก่อน และก็ได้ความคิดเห็นออกมาเหมือนกัน เลยให้เนมเขาจัดการต่อ”

วันนี้จะร้องเพลงด้วยไหม ?
เนม : “วันนี้เป็นวันเดียวที่บอกป้อว่าจะไม่ร้องเพลง เพราะแขกที่เชิญมาก็เป็นนักร้องมีพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการหลายท่าน จะมีนักร้องวนขึ้นไปร้องเพลงเหมือนเป็นเฟสติวัลเบาๆ อาทิ ลิเดีย มาร้องเพลงช่วงที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวและเพื่อนเดินเข้าไปในห้อง จะมีเพลงพิเศษๆ ในงาน และหลังจากอาฟเตอร์ปาร์ตี้น่าจะรีแล็กซ์ขึ้น ก็เป็นคอนเสิร์ตเบาๆ ในงานก็จะมีสองเวทีที่เป็นเวทีคอนเสิร์ตและเวทีหลัก ซึ่งใหญ่มาเหมือนเป็นงานคอนเสิร์ตจริงๆ”

ป้อประทับใจอะไรในตัวเนมบ้าง ?
ป้อ : “เนมเป็นคนดีค่ะ เสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแต่วันแรกเป็นอย่างไรวันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น”

เนม : “(ยิ้ม) ปกติเขาไม่ค่อยชม”

ในฐานะภรรยาป้อจะดูแลเนมอย่างไรบ้าง ?
ป้อ : “ก็ต้องพยายามใส่ใจว่าเนมชอบอะไร เพราะปกติสนใจแต่ตัวเอง ต่อไปนี้ต้องใส่ใจว่าชีวิตเขาเคยเป็นอย่างไร วันนี้เข้าไปก็อยากจะดูแลทำให้เขา”

ป้อจะทำงานต่อหรือพักมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ?
ป้อ : “ทำงานค่ะ เพราะชอบทำงาน”

เนมต้องดูแลป้อเป็นพิเศษไหม ?
เนม : “ก็ดูแลทุกวันอยู่แล้ว ไม่มีวันไหนที่ไม่ดูแลเป็นพิเศษ ถ้าวันไหนดูแลน้อยลง เดี๋ยวผมรู้ตัวเอง (หัวเราะ)”

อยากให้บอกรักผู้หญิงคนนี้ ?
เนม: “เขินนะเนี่ย (ยิ้ม) ตั้งแต่เจอกันวันแรก ผมรู้ตัวอยู่แล้วว่าอยากจะคุยกับคนนี้และอยู่กับคนนี้ คิดไว้ว่าถ้าเราคุยกับใครสักคนก็อยากให้เขาเป็นคนสุดท้าย ผมหลงรักเขาตั้งแต่เห็นในอินสตาแกรม เมื่อ 10 ปีที่แล้วเราเคยเจอกัน ตอนที่เขาเคยเป็นนางแบบ และกลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อ 2-3 ปีนี้ ก็ค่อยๆ รู้จักกัน ผมชอบเขาตรงที่เขาเป็นคนมีสไตล์ลการแต่งตัวที่ชัดเจนไม่เหมือนใคร เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เขาจะเป็นผู้หญิงที่สนุกสนานเวลาที่อยู่กับเพื่อน เขาจะร่าเริง ทำให้เรารู้สึกสบายใจที่อยู่กับเขาและอยู่กับเพื่อนเขา เขาทำให้เราสบายใจเมื่อเขาต้องมาอยู่กับเพื่อนเรา ไม่ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดเพราะทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด รวมถึงเราสองคนด้วยที่เริ่มจากการเป็นเพื่อนกัน มันทำให้เราสบายใจ เวลาที่อยู่กับคนคนนี้ เขาคือคนที่ใช่ที่สุดแล้วครับ"

ต้องทำหน้าที่สามีและคุณพ่อด้วย ?
เนม : “อันนั้นเป็นเรื่องของอนาคตครับ ตอนนี้ขอเป็นสามีที่ดีที่สุดก่อน”

อยากมีทายาทกี่คน ?
เนม : “ผู้หญิง 1 และ ผู้ชาย 1 ครับ”

ป้อโอเคไหม ?
ป้อ : “แล้วแต่ค่ะ”

>>แต่งแล้ว! "เนม ปราการ" ยกขบวนขันหมากสู่ขอเจ้าสาวสุดสวย "ป้อ สารชา"

>>"เนม ปราการ" เปิดใจขอแฟนสาวแต่งงานฟ้าแลบ เผยข่าวดีกำลังจะได้เป็นพ่อคนแล้ว

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ “เนม-ป้อ” ฉลองวิวาห์ แถลงหวานถึงสัญญารัก อุ้มท้องลูกน้อยเป็นพยาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook