"ลุงตู่" โล้ชิงช้าพาเพลิน พร้อมสะพายกระเป๋าฝีมือชาวเขา ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์

"ลุงตู่" โล้ชิงช้าพาเพลิน พร้อมสะพายกระเป๋าฝีมือชาวเขา ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์

"ลุงตู่" โล้ชิงช้าพาเพลิน พร้อมสะพายกระเป๋าฝีมือชาวเขา ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะครองใจประชาชนได้ ก็คงต้องแสดงความเป็นกันเองอย่างสุดๆ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ไม่พลาดที่จะสร้างความประทับใจให้กับประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่ จ.เชียงราย ในวันนี้ (29 ต.ค) ด้วยการโล้ชิงช้าของชาวอาข่า ที่หมู่บ้านเมืองรวง ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ ก็นำคลิปที่บันทึกความน่ารักของ พล.อ.ประยุทธ์ มาโพสต์ในเฟซบุ๊กของหน่วยงานด้วย ซึ่งคลิปนี้จะเห็นว่า หลังจากนายกรัฐมนตรีสอดตัวเข้าไปในวงชิงช้าแล้ว ก็เริ่มโหนไปข้างหน้า ก่อนแรงจะเหวี่ยงกลับมา ระหว่างนั้น ประชาชนได้ตะโกนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เหยียดขา ไม่ให้ตัวหมุน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็อาศัยทักษะส่วนตัว บังคับให้ตัวหันมาทางกล้องของสื่อมวลชนได้ จนออกมาเป็นภาพที่สวยงาม

นอกจากนี้ จะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังสะพายกระเป๋าสีม่วง ผลงานหัตถกรรมของชาวอาข่า ระหว่างโล้ชิงช้า เรียกได้ว่าทำหน้าที่พรีเซนเตอร์สินค้าพื้นเมืองได้อย่างดีทีเดียวเมื่อคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ไม่พลาดที่จะเข้ามาแสดงความเห็น หลายคนบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์น่ารักมาก แถมยังโชว์ลีลาโล้ชิงช้าได้อย่างดี ไม่ใช่แค่นั้น บางความเห็นก็ชื่นชมว่า นายกรัฐมตรีเข้าถึงประชาชนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนก็ออกความเห็นว่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ ระมัดระวังด้วย เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ อย่างเช่นความเห็นนี้ ที่ระบุว่า "สนุกเลยนะคะลุง ระวังเชือกขาดก้นกบกระแทกพื้นนะคะ"

หลายความเห็นก็เตือนว่าอาจเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะเชือกอาจจะขาด

ชาวเน็ตคนหนึ่ง เห็นความสนุกสนานของ พล.อ.ประยุทธ์ จึงอยากเห็นคนที่ช่วยนายกรัฐมนตรีโล้ชิงช้า ให้ออกแรงมากกว่านี้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีรู้สึกสนุกสนานมากขึ้น ส่วนความเห็นหนึ่งมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำกิจกรรมที่กระชากวัยมากๆ เหมือนเป็นเด็ก

ไม่ใช่แค่นั้น ชาวเน็ตคนหนึ่งยังตาถึง เพราะระบุว่า ถ้าหากหมู่บ้านนี้ขายโลงศพ พล.อ.ประยุทธ์ ก็อาจเป็นพรีเซนเตอร์ได้ดีเช่นกัน

 >> ชาวเขา 7 ชนเผ่า จัดประเพณีโล้ชิงช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook