"พี่ซุป ซูเปอร์จิ๋ว" โพสต์อาลัยสุดซึ้ง "เสี่ยวิชัย" ยกย่องเป็นผู้เมตตาเด็ก-คนยากไร้

"พี่ซุป ซูเปอร์จิ๋ว" โพสต์อาลัยสุดซึ้ง "เสี่ยวิชัย" ยกย่องเป็นผู้เมตตาเด็ก-คนยากไร้

"พี่ซุป ซูเปอร์จิ๋ว" โพสต์อาลัยสุดซึ้ง "เสี่ยวิชัย" ยกย่องเป็นผู้เมตตาเด็ก-คนยากไร้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ พี่ซุป ซูเปอร์จิ๋ว ผู้ดำเนินรายการซูเปอร์เท็น (ซูเปอร์10) โพสต์แสดงความเสียใจผ่านเฟซบุ๊กในวันนี้ (29 ต.ค.) ต่อการจากไปของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ที่ลานจอดรถนอกสนามฟุตบอล คิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ (27 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

ผู้ดำเนินรายการรายนี้ ระบุว่า หลังจากทราบข่าวแล้ว รู้สึกตกใจ ส่วนรายการซูเปอร์เท็น ที่คิงเพาเวอร์เป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ ก็ได้รับข้อความให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายวิชัยต่อการจากไปครั้งนี้ และได้กล่าวยกย่องนายวิชัย ว่าเป็นผู้มีจิตใจเมตตา ทั้งยังขอสืบต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือผู้คนของนายวิชัยด้วย

"ในวันนี้เราได้สูญเสียบุคคลที่ยิ่งใหญ่ ผู้มีจิตใจเมตตา ผู้ซึ่งจุดประกายให้เกิดความหวังและกำลังใจ ให้แก่สังคม รายการขอเป็นส่วนหนึ่งในการสืบต่อเจตนารมณ์ที่ดีเพื่อสังคมของท่านประธาน วิชัย ศรีวัฒนประภา อย่างสุดความสามารถ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัวศรีวัฒนประภาในครั้งนี้"

จุดเริ่มต้นสัมพันธ์รายการซูเปอร์เท็น-คิงเพาเวอร์

นายวิวัฒน์เล่าอีกว่า จุดเริ่มต้นที่กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ให้การสนับสนุนรายการซูเปอร์เท็น ซึ่งเป็นรายการที่เปิดพื้นที่ให้เด็กๆ มาแสดงความสามารถ เริ่มต้นจากการที่ตนมีโอกาสพบกับนายวิชัย และนายอัยยวัฒน์ บุตรชายของนายวิชัย เมื่อ 2 ปีก่อน ในช่วงที่เริ่มทำรายการซูเปอร์เท็น ซึ่งทั้งสองคน บอกกับตนว่า บริษัทอยากช่วยเหลือคน แต่ไม่รู้ว่าจะทำผ่านช่องทางใด

หลังจากได้ยินเช่นนั้น ตนถึงกับดีใจ และกล่าวกับผู้บริหารคิงเพาเวอร์ทั้ง 2 คนนี้ว่า จะทำเรื่องมาเสนอว่าควรช่วยเหลือเด็กคนใดเป็นพิเศษ แต่นายอัยยวัฒน์ กลับให้อิสระด้วยการไม่ต้องเสนอเรื่องเข้ามา แต่ให้ตนตัดสินใจได้เลยว่าจะช่วยเหลือเด็กคนไหน และถ้าหากต้องการช่วยเหลือเป็นพิเศษ ก็ให้แจ้งกับบริษัทเพิ่มเติมได้

นายวิวัฒน์ ระบุอีกว่า ตนนึกถึงคำพูดที่นายวิชัยกล่าวกับตน เมื่อ 2 ปีก่อนว่า "ถ้ามีใคร เดือดร้อน และ ควรได้รับความช่วยเหลือ King Power พร้อมจะดูแล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook