เพื่อไทยเลือก "พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์" เป็นหัวหน้าพรรค

เพื่อไทยเลือก "พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์" เป็นหัวหน้าพรรค

เพื่อไทยเลือก "พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์" เป็นหัวหน้าพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภูมิธรรม เวชยชัย ว่าที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2561 ว่า ที่ประชุมลงมติเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันนี้ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยเจอปัญหาหลายอย่าง พรรคเพื่อไทยถูกภัยคุกคาม มีความพยายามทำให้พรรคเพื่อไทยสิ้นสุดไป แต่ด้วยการโอบอุ้มของประชาชนจึงไม่มีใครทำอะไร หรือ ทำลายพรรคเพื่อไทยได้ และไม่มีวันทำลายจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยได้เช่นกัน และที่ผ่านมาผู้ใหญ่ของพรรคพยายามประคับประคองสถานการณ์จนทำให้มาถึงทุกวันนี้ ขอประกาศว่าจากนี้ไปพรรคเพื่อไทย พร้อมเข้าสู่ลงสนามเลือกตั้งแล้ว

หลังจากนั้นหัวหน้าพรรค และ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ได้ขึ้นไปบนเวทีเพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยทุกคนชูกำปั้นขวาเปล่งเสียงไชโย 3 ครั้ง

สำหรับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่ คือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส่วน รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ และ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์

ส่วนเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังคงเป็น นายภูมิธรรม เวชยชัย โดยมี นายดนุพร ปุณณกันต์ นางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เป็น รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขณะที่ โฆษกพรรคเพื่อไทยคนใหม่ คือ นางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ และ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย คือ นายพิทยา พุกกะมาน และ นายปรีชา ธนานันท์ โดยมีนายศิธา ทิวารี เป็นผู้อำนวยการพรรค

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เลือกคณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จำนวน 11 คน ประกอบด้วย

พล.ต.ท.วิโรจน์เปาอินทร์ , นายภูมิธรรม เวชยชัย , นายปลอดประสพ สุรัสวดี , นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง , นายชัยเกษม นิติสิริ , นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย , น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ , นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล , นายชูศักดิ์ ศิรินิล , นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ควบตำแหน่ง ประธานยุทธศาสตร์ด้านการเลือกตั้ง

สำหรับบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ในวันที่จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2556 มีแกนนำพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายเสนาะ เทียนทอง ประธานพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายนพดล ปัทมะ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และ นายโภคิน พลกุล โดยมีสื่อมวลชนไทย และต่างประเทศ ติดตามรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook