เจอตัวแล้ว สาวท้อง 9 เดือนโพสต์ขายตัวหาเงินคลอด แอบทำเองไม่บอกสามี

เจอตัวแล้ว สาวท้อง 9 เดือนโพสต์ขายตัวหาเงินคลอด แอบทำเองไม่บอกสามี

เจอตัวแล้ว สาวท้อง 9 เดือนโพสต์ขายตัวหาเงินคลอด แอบทำเองไม่บอกสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ได้เชิญ น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาว จ.สงขลา อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ท้องแก่ 9 เดือน กำหนดคลอดต้นเดือน พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นบุคลที่เป็นข่าวในรูปและคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ ว่า “ช็อกสาวท้อง 9 เดือน โพสต์ขายตัวหาเงินทำคลอด บอกช่วยกันด้วยคนไทยไม่ทิ้งกัน!” โดยมี เพจ มนุษย์เลเวล 1 นำไปเผยแพร่ อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากการแคปเจอร์ของสมาชิก “กลุ่มคนไม่มีศาสนาประเทศไทย (Irreligious of Thailand)” โดยระบุว่า มีการบอกราคาค่าบริการ และว่าวันหนึ่งจะรับลูกค้าไม่เกิน 3 ราย นอกจากขายบริการแล้ว เธอยังขายรูปและคลิปเปลือยของตนเองด้วย โดยยังได้โพสต์ด้วยว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยอุดหนุนด้วย จนสังคมออนไลน์พากันเข้าไปวิจารณ์

>> สังคมสลด สาวท้อง 9 เดือนโพสต์ขายตัว-คลิปและรูปหวิว หาเงินคลอดลูก

น.ส.จอย เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้เงินรายวัน วันไหนไม่ทำงานก็ไม่มีรายได้ ส่วนสามีที่อยู่กันมา 10 ปี จนมีลูกสาวอายุ 9 ขวบ ทำงานรับจ้างช่วยขายของ ได้ค่าจ้างเดือนละประมาณ 9,000 บาท ถ้ามีงานเพิ่มช่วยลงของก็จะได้เงินล่วงเวลาเพิ่ม ตกเดือนละ 10,000-11,000 บาท แต่ก็ต้องเสียเงินค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,700 บาท ค่าน้ำค่าไฟ 500 บาท ส่งเงินให้พ่อแม่ที่ต่างจังหวัดเลี้ยงลูกคนโต อีกเดือนละ 3,000 บาท ทำให้รายได้ไม่พอใช้จ่าย

เมื่อตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ได้ฝากครรภ์ที่ รพ.รัฐ ย่านอนุเสวารีย์ชัย กำหนดคลอดต้นเดือน พ.ย. จะต้องใช้เงินค่าคลอดประมาณ 15,000 บาท ซึ่งทั้งตัวเองและสามียังไม่มีเงินเก็บเลย น.ส.จอย บอกต่อ เมื่อเดือน ก.ย. ตนได้เห็นข่าวจากทีวีช่องหนึ่ง ได้นำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงเสนอตัวขายบริการแลกเงิน จึงได้ความคิดดังกล่าวมาทำ โดยไม่ได้ปรึกษาหรือบอกให้สามีทราบ จึงตัดสินใจสมัครเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อและนามสกุลจริง พร้อมทั้งถ่ายรูปและอัดคลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวประกาศขายบริการแบบในสกรู๊ปข่าวของทีวีที่เห็นมา แต่ไม่ทราบว่าใครเข้ามาเห็นและแคปฯ เอารูปไปลงในเพจ “กลุ่มคนไม่มีศาสนาประเทศไทย (Irreligious of Thailand)” ก่อนจะมีเพจ “มนุษย์เลเวล 1 ” เอาไปเผยแพร่กระจายต่ออีกทอดหนึ่ง 

ร.ต.ท.เปตอง ด่านปรีดา ร้อยเวรสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ได้สอบปากคำ น.ส.จอย ก่อนแจ้งข้อหา ความผิดตาม พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลในลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และ พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 มาตรา 7 ผู้ใดโฆษณาหรือชักชวน หรือ แนะนำด้วยเอกสารสิ่งพิมพ์ เพื่อการค้าประเวณีของตนเองและผู้อื่น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันมาก หน่วยงานรัฐก็ต้องการทราบข้อเท็จจริง ศูนย์เฝ้าระวังออนไลน์ของ บก.ปอท. ได้ตรวจสอบข้อมูลจนการกระทำความผิด สืบสวนจนรู้ที่อยู่ของหญิงท้องแก่คนนี้ จึงประสานติดต่อเชิญให้มาพบให้การยอมรับว่าเป็นคนโพสต์จริง เราจึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะความผิดสำเร็จแล้ว

ส่วนการช่วยเหลือผู้ต้องหา ตนได้สอบถามเจ้าตัวปฎิเสธไม่ขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดไม่ว่าจะเป็นกระทรวง พม.หรือมูลนิธิปวีณา แม้แต่เครือข่ายสิทธิสตรี เพราะเกรงว่าสิ่งที่ทำลงไปถ้าสามีทราบเรื่องจะทำให้เกิดความแตกแยก และเป็นเหตุให้สามีทอดทิ้งได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ที่พบเห็นสงสารแม่ท้องแก่รายนี้ได้ข่วยกันรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งมอบให้ช่วยเหลือค่าทำคลอดไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook