"เจ ชนาธิป" ร่วมทุนช่วยงานศพว่าที่คุณพ่อ เหยื่อกระบะซิ่งเด็กตีนผีวัย 16

"เจ ชนาธิป" ร่วมทุนช่วยงานศพว่าที่คุณพ่อ เหยื่อกระบะซิ่งเด็กตีนผีวัย 16

"เจ ชนาธิป" ร่วมทุนช่วยงานศพว่าที่คุณพ่อ เหยื่อกระบะซิ่งเด็กตีนผีวัย 16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเด็กตีนผีวัย 16 เดินทางไปขอขมาครอบครัวว่าที่คุณพ่อลูกอ่อน แต่ไม่ได้กราบศพเพราะนับถืออิสลาม ญาติทำพวงหรีดชื่อ "เจ ชนาธิป" แทนคำขอบคุณ หลังโอนเงินมาช่วยเหลืองานศพ

จากกรณีว่าที่คุณพ่อลูกอ่อน นายสุริยา อายุ 31 ปี ถูกรถกระบะตีนผีเฉี่ยวชนเสียชีวิต ระหว่างแวะซื้อก๋วยเตี๋ยวไปฝากภรรยาที่ตั้งครรภ์ใกล้คลอด ย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีคู่กรณีคือ นายนนท์ (นามสมมติ) เยาวชนอายุเพียง 16 ปี ที่สังคมยังแคลงใจว่าผู้ปกครองปล่อยให้ขับขี่รถยนต์ได้เช่นไร ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อคืนวานนี้ (26 ต.ค.) เป็นคืนที่ 3 ของพิธีสวดอภิธรรมศพ นายสมศักดิ์ อายุ 55 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ได้รับการติดต่อจากครอบครัวคู่กรณีว่าจะมาขอขมาต่อหน้าศพ นายสุริยา โดยได้เหมารถตู้เดินทางมาทั้งครอบครัว เมื่อเดินทางมาบริเวณศาลาวัดจวน ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มโนรมย์ คอยดูแลความเรียบร้อย

แต่ปรากฏว่า นายนนท์ คู่กรณีที่ก่อเหตุไม่ได้เดินทางมาขอขมาศพด้วยตัวเอง ให้เหตุผลว่ายังได้รับบาดเจ็บและขวัญเสียกับเหตุการณ์ที่่เกิดเหตุ พ่อของนายนนท์ จึงได้เป็นตัวแทนขอขมาและแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแทน แต่ไม่ได้เข้าไปกราบไหว้ศพ เนื่องจากครอบครัวนับถือศาสนาอิสลาม

>> สลด! ว่าที่คุณพ่อแวะซื้อก๋วยเตี๋ยวให้ภรรยาใกล้คลอด ถูกโจ๋วัย 16 ปี ขับรถพุ่งชนดับ

ทั้งนี้ พ่อของนายนนท์ ยังออกมาขอโทษที่ไม่ติดต่อและไม่ได้มาร่วมพิธีศพ เนื่องจากได้รับเบอร์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่มาผิดหมายเลข จึงไม่สามารถติดต่อได้ แต่ก็พยายามเต็มที่เพื่อจะเดินทางขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ลูกชายได้ทำลงไป

พ่อของนายนนท์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน ทำให้ลูกชายแอบขโมยรถกระบะออกไปซื้อของกิน แต่เพราะความคึกคะนองตามวัย จึงเหยียบคันเร่งและขับรถซิ่ง เมื่อมาถึงจุดกิดเหตุเกิดควบคุมรถไม่ได้ กลายเป็นเหตุสลดใจดังกล่าว ส่วนประเด็นที่ลูกอ้างว่าเหยียบความเร็วแค่เพียง 60-70 กม./ชม. ส่วนตัวก็ไม่เชื่อเช่นกัน เพราะดูจากสภาพรถค่อนข้างพังยับเยิน

ขณะที่ พ่อของผู้เสียชีวิต ก็ได้เปิดเผยหลังจากที่อีกฝ่ายเข้ามาขอขมาว่า ตอนนี้คงจะไม่คุยถึงเรื่องคดีความกัน ปล่อยให้เป็นกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อยากคุยเรื่องค่าชดเชยกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากหลานที่กำลังจะคลอดออกมา ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า ครอบครัวก็ขาดเสาหลักไป

>> พยานแฉเด็ก 16 ขับรถชนว่าที่คุณพ่อตาย เห็นซิ่งเกินร้อย ยังอ้างมีรถตัดหน้า

ถึงแม้ว่าในวันนี้อีกฝ่ายจะมอบเงินช่วยทำบุญไว้ แต่ก็ขอปฏิเสธที่จะรับ คิดว่าหลังจากเสร็จพิธีงานศพค่อยมาเจรจาจัดการกัน ส่วนเรื่องเงิน 3,000 บาทก็ไม่ใช่เงินจากฝ่ายคู่กรณี แต่ตนกลับมาขอยืมจากสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว และตอนนี้พิธีงานศพต่างๆ ก็ต้องไปยืมทองของลูกสะใภ้ไปจำนำ เพื่อนำเงินมาจัดงานก่อน

ส่วนพวงหรีดของ "เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์" นักเตะชาวชาติไทย ทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ นั้น เป็นเพราะว่าผู้เสียชีวิต มี เจ ชนาธิป เป็นไอดอล และมีเพื่อนคนหนึ่งที่สนิทสนมกับนักเตะคนดัง จึงติดต่อไปเพื่อขอเสื้อทีมมาประมูลช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในงานศพ แต่ปรากฏว่า เจ ชนาธิป บอกว่า ถ้าประมูลจะได้น้อย ขอเป็นการโอนเงินช่วยเหลือ เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท พ่อของผู้เสียชีวิตระบุว่า ทางครอบครัวไม่รู้จะขอบคุณน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้อย่างไร จึงได้ทำพวงเป็นชื่อ เจ ชนาธิป ประดับไว้ในงานศพแทนคำขอบคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook