เปิดโฉมหน้าตีนผี ซิ่งฝ่าไฟแดงชนนักปั่นฟิลิปปินส์ตาย สารภาพมองไม่เห็น

เปิดโฉมหน้าตีนผี ซิ่งฝ่าไฟแดงชนนักปั่นฟิลิปปินส์ตาย สารภาพมองไม่เห็น

เปิดโฉมหน้าตีนผี ซิ่งฝ่าไฟแดงชนนักปั่นฟิลิปปินส์ตาย สารภาพมองไม่เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจหิ้วตัวโชเฟอร์รถตู้ฝ่าไฟแดงชนนักปั่นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต พบกำลังวางแผนหนีไปเขมร ผลฉี่เป็นสีม่วง สารภาพมองไม่เห็น หลักฐานชัดตั้งใจฝ่าไฟแดง

(26 ต.ค.) พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิพนธ์ คล้ายสิงห์ ผกก.สภ.แสนภูดาษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำตัว นายชุติพันธุ์ อายุ 29 ปี คนขับรถตู้ฝ่าสัญญาณไฟจราจรจนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนเข้ากับรถจักรยานของ นายรัสเซลล์ เปเรซ นักปั่นระยะไกลชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.ธีรพล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางทีมชุดสืบสวนได้พยายามติดตามหาหลักฐาน จนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าริมทางตรงจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางการหลบหนีจนทราบทะเบียนรถที่ก่อเหตุ และติดตามไปจนทราบถึงตัวผู้ขับขี่ในเวลาต่อมาว่าคือ นายชุติพันธุ์ ที่ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันเกิดในวันเกิดเหตุจริง

นายชุติพันธุ์ มีอาชีพเป็นพนักงานขับรถให้กับบริษัทนายจ้าง ซึ่งประกอบธุรกิจรถตู้รับจ้างเหมา โดยวิ่งรับส่งแบบจ้างเหมาลูกค้าจากชายแดน หรือผู้ไปเล่นการพนันในบ่อนคาสิโนเข้ามาส่งยังในกรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 500 บาท ซึ่งในวันนั้นได้รับการว่าจ้างให้ไปส่งลูกค้าจากตลาดโรงเกลือไปยังในเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ในราคา 2,500 บาท และกำลังจะขับรถเดินทางกลับไปยัง จ.สระแก้ว

>> ตำรวจคว้าตัวรถตู้ชนแล้วหนี ทำนักปั่นฟิลิปปินส์ดับ เตรียมเปิดแถลงข่าว

ขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาอ้างว่ามองไม่เห็นคู่กรณีจึงเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้น หลังเกิดเหตุแล้วได้ขับรถหลบหนีไปที่ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว โดยได้ไปแจ้งให้แก่เจ้าของรถทราบ จากนั้นทางเจ้าของรถจึงได้ไปแจ้งเคลมประกันภัยโดยให้ปากคำว่ารถไปเฉี่ยวชนกับวัวมาจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะส่งรถไปซ่อมยังที่อู่ในเขตพื้นที่มีนบุรีกรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามตรวจยึดรถกลับคืนมาได้

news28-1นายชุติพันธุ์ โชเฟอร์รถตู้ที่ก่อเหตุ

จากการที่เข้าไปตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุ บริเวณสัญญาณไฟแยกหัวเนินซึ่งเป็นระบบออโต้แล้ว พบว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุรถตู้ขับผ่านทางแยกไปนั้น เป็นช่วงจังหวะสัญญาณไฟแดงทางฝั่งของรถตู้ที่ขับผ่าน ส่วนทางฝั่งด้านของนักปั่นจักรยานที่ปั่นออกมานั้นเป็นสัญญาณไฟเขียว จึงแสดงว่าผู้ขับขี่รถตู้นั้นตั้งใจขับฝ่าสัญญาณไฟแดงมาเฉี่ยวชนกับรถของผู้ตาย

ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา ขับรถโดยประมาท จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น ไม่หยุดช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุให้แก่เจ้าพนักงานทราบ และ ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง

>> รถตู้ตีนผีฝ่าไฟแดง พุ่งชนนักปั่นฟิลิปปินส์ เสียชีวิตก่อนถึงเส้นชัย

นอกจากนี้หลังจากทำการควบคุมตัวมาสอบสวนและทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าพบเป็นสีม่วงด้วย จึงจะได้ตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องของการเสพยาเสพติดด้วย

โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้ทำการเสพยามาจริง หลังจากเกิดเหตุ เพราะเกิดความเครียดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และหากเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ ทราบว่าผู้ต้องหากำลังเตรียมที่จะหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชาด้วย

สำหรับการดำเนินคดีในเรื่องนี้ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของคดีอาญานั้นพนักงานสอบสวนจะได้ทำสำนวนสอบสวนตั้ง 3 ข้อหาหลัก ส่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการเพื่อฟ้องศาลต่อไป ส่วนคดีทางแพ่งนั้นเนื่องจากรถตู้คันนี้มีการทำประกันภัยประเภทหนึ่งเอาไว้กับบริษัทกรุงเทพประกันภัย ก็จะให้ทางบริษัทประกันภัยเข้ามาเจรจาในเรื่องค่าเสียหายกับทางฝ่ายของผู้ตายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook