ศาลสั่งคุกเพิ่ม 1 ปี "เสก โลโซ" คดีขัดขวางตำรวจตอนบุกจับที่บ้าน

ศาลสั่งคุกเพิ่ม 1 ปี "เสก โลโซ" คดีขัดขวางตำรวจตอนบุกจับที่บ้าน

ศาลสั่งคุกเพิ่ม 1 ปี "เสก โลโซ" คดีขัดขวางตำรวจตอนบุกจับที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลมีนบุรีสั่งคุกเพิ่มเติม 1 ปี "เสก โลโซ" คดีขัดขวางตำรวจตอนบุกจับที่บ้านเมื่อช่วงต้นปี พิจารณาไม่ให้รอลงอาญา รวมโทษเป็น 2 ปี 21 เดือน

(25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ 1662/2561 ยื่นฟ้อง เสก โลโซ หรือ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 และคดีมีสารเสพติดและอาวุธปืนในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 นั้น เสก โลโซ ได้ครอบครองอาวุธปืนพกออโตเมติก 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด อีกทั้งยังเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ซ้ำยังต่อสู้ขัดขวางการทำงานของเจ้าพนักงานฯ ระหว่างเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านบางเขนด้วย

>> เปิดขุมทรัพย์ "เสก โลโซ" รวยพันล้าน?

>> ไขข้อข้องใจทำไมโทษจำคุก "เสก โลโซ" รวม 2 ปี 21 เดือน ถึงไม่ใช่ 3 ปี 9 เดือน

เบื้องต้น จำเลยให้การรับสารภาพข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ก่อนที่ศาลจะพิจารณาความผิด 3 ข้อหาของจำเลย ได้แก่ สั่งให้จำคุก 1 ปี ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ให้การรับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน สั่งจำคุก 6 เดือน ฐานเสพยาเสพติด เท่ากับรวมเป็นโทษจำคุก 1 ปี 18 เดือน พร้อมกับบวกโทษคดีทำร้ายร่างกายคนสนิทของอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน รวมเป็นโทษจำคุก 2 ปี 21 เดือน และนับโทษต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

นอกจากนี้ ศาลยังได้พิเคราะห์พฤติการณ์ที่จำเลยอ้างว่าขณะกระทำผิดนั้น ป่วยเป็นโรคไบโพล่าร์ แต่ศาลเห็นว่าจำเลยยังรู้สึกผิดชอบดีอยู่ จึงไม่อาจกล่าวอ้างว่าตัวเองป่วยได้ เพราะการกระทำนั้นแสดงออกว่าไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ศาลจึงให้โอกาสกลับตัวกลับใจ รอลงอาญาในคดีอื่นไว้แล้ว แต่จำเลยยังกลับมากระทำผิดซ้ำอีก จึงไม่สมควรให้รอลงอาญา

สำหรับคดีดังกล่าวนั้น สืบเนื่องมาจากตั้งแต่ประเด็นการยืงปืนขึ้นฟ้าที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะนำมาสู่การจับกุมตัวที่บ้านพัก และเกิดการขัดขืนและต่อสู้เจ้าพนักงาน จากนั้นได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกมาต่อสู้คดี พร้อมเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ต่อมาศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้สั่งลงโทษจำคุก 5 วัน ไม่รอลงอาญา และสั่งปรับเป็นเงิน 2,000 บาท

>> คลิปนาทีตำรวจเจรจา เสก โลโซ ประกาศชัด "ใครไขเข้ามากูยิง"
>> แถลงจับกุม "เสก โลโซ" อ้างปืนเพื่อนลืมไว้ ตำรวจส่งตรวจสารเสพติด
>> ศาลนครศรีฯ สั่งจำคุก “เสก โลโซ” 5 วัน คดียิงปืนขึ้นฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook