ฝนถล่มเมืองกระบี่ ท่วมหนักกว่าร้อยหลัง การจราจรติดขัดอย่างหนัก (มีคลิป)

ฝนถล่มเมืองกระบี่ ท่วมหนักกว่าร้อยหลัง การจราจรติดขัดอย่างหนัก (มีคลิป)

ฝนถล่มเมืองกระบี่ ท่วมหนักกว่าร้อยหลัง การจราจรติดขัดอย่างหนัก (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนักกลางเมืองกระบี่ ท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลังและส่วนราชการ วัด ทำการจราจรติดขัดอย่างหนัก อีกทั้งยังไหลหลากเข้าท่วมร้านอาหารชื่อดัง

วันที่ 24 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในบริเวณเทือกเขาวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ และตกหนักนานกว่า 2 ชม.

ส่งผลให้น้ำไหลลงมายังชุมชนด้านล่าง ซึ่งมีชุมชนบ้านตลาดเก่า ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ และทางเข้าน้ำตกห้วยโต้ น้ำท่วมถนนข้างสำนักงานสหกรณ์สูงประมาณ 1 เมตร รถไม่สามารถผ่านได้ และท่วมบ้านเรือนในบริเวณดังกล่าวกว่า 10 หลัง

นอกจากนั้นน้ำยังได้ท่วมถนนเพชรเกษม ช่วงตลาดเก่าไปยังหน้าห้างบิ๊กซี ต.กระบี่น้อย เป็นทางยาวหลายร้อยเมตร ได้ท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก รวมทั้งโรงเรียนเมืองกระบี่ และค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 กระบี่ ท่วมบ้านพัก

ส่งผลให้การจราจรในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 ซม. รถวิ่งได้เลนเดียว และสัญญาณไฟจราจรเสีย รถติดหนึบยาวหลายกิโลเมตร

ส่วนบริเวณชุมชนหลังห้างบิ๊กซี ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ทางเข้าวัดถ้ำเสือวิปัสสนา และหมู่บ้านการเคหะ ก็ถูกน้ำที่ระบายไม่ทัน ท่วมภายในวัด และบ้านเรือนชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวกว่า 100 หลังคาเรือนระดับน้ำในบ้านสูงตั้งแต่ 10-70 ซม.

เบื้องต้นทางนายสติ อักษรพาลี ส.อบจ.เขตต.กระบี่น้อย พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้มาปิดกั้นถนนให้รถเลี้ยวอ้อมเข้าไปทางวัดถ้ำเสือ ออกถนนเพชรเกษม และให้รถชะลอความเร็ว เพราะน้ำเข้าท่วมบ้านเกิดคลื่นทำให้ข้าวของเสียหายหนัก และบางจุดพบว่าระดับน้ำสูงกว่า 80 ซม. รถไม่สามารถผ่านได้

ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. น้ำยังคงไหลลงมายังชุมชน ทั้งนี้ชาวบ้านระบุว่า สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วม นอกเหนือจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักแล้ว ยังมีการสร้างอาคารบ้านเรือนจำนวนมาก และบางส่วนปิดกั้นเส้นทางน้ำ ถนนจึงเป็นเส้นทางเดียวที่น้ำจะไหลได้ จึงทำให้น้ำท่วมรุนแรงดังกล่าว

ส่วนการช่วยเหลือขณะนี้ทาง ตร.สภ.เมืองกระบี่ ได้จัดกำลังมาอำนวยความสะดวกบริเวณถนนเพชรเกษม เพื่อให้รถได้เคลื่อนไปได้ เพราะเส้นทางดังกล่าวมุ่งหน้าสนามบิน

คาดว่า รถที่ติดหนึบกว่าจะผ่านพ้นตั้งแต่แยกตลาดเก่าไปถึงหน้าห้างบิ๊กซีระยะทางประมาณ 1 กม. ต้องใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงจะผ่านไปได้ อาจส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเครื่องบินโดยสารตกเที่ยวบินได้ด้วย

ส่วน ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ บริเวณร้านอาหารเรือนทิพย์ บ้านคลองสน ปรากฏว่าได้เกิดน้ำ หลากท่วมคลองและท่วมถนนสายหนองทะเล-คลองม่วง เข้าท่วมภายในร้านอาหารจนทำให้ข้าวของเสียหาย ซึ่งขณะเกิดเหตุพนักงานของร้านได้บันทึกภาพไว้ได้ เป็นเวลาที่น้ำหลากท่วมในร้านสูงกว่า 40 ซม. เบื้องต้นไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ

ส่วนที่วัดถ้ำเสือวิปัสสนา ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ที่บริเวณเจ้าแม่กวนอิม ออกมาด้านนอกไม่ได้ เนื่องจากน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ระยะทางประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิ จึงนำรถหกล้อเข้าไปรับออกมาได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook