นาทีสยองขวัญ! รถไฟมรณะพุ่งชนชาวอินเดียฉลองเทศกาล ตายหมู่ 50 ศพ

นาทีสยองขวัญ! รถไฟมรณะพุ่งชนชาวอินเดียฉลองเทศกาล ตายหมู่ 50 ศพ

นาทีสยองขวัญ! รถไฟมรณะพุ่งชนชาวอินเดียฉลองเทศกาล ตายหมู่ 50 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โศกนาฏกรรมหมู่ในเทศกาลฉลองชาวฮินดู ขณะที่ทุกคนจับจ้องดูเปลวไฟลุกโชนหุ่นใหญ่ ไม่มีใครสังเกตเห็นรถไฟที่กำลังแล่นผ่าน ทำให้ถูกชนระนาวตายกว่า 50 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมร้ายแรงระหว่างเทศการการเฉลิมฉลองของชาวฮินดู ระหว่างที่ทุกคนต่างตื่นตาตื่นใจกับการจุดเพลิงเผาหุ่นขนาดใหญ่ในพิธี ไม่มีใครทันสังเกตเห็นขบวนรถไฟโดยสารที่กำลังแล่นผ่านมาด้วยความเร็ว ทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนใส่อย่างจัง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 50 ศพ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ต.ค.) ในเทศกาลเฉลิมฉลองท้องถิ่นของชาวฮินดูในเมืองอมฤตสาร์ ใกล้กับชายแดนอินเดีย-ปากีสถาน จากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกมาทำให้โลกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานากับความน่าหวาดกลัวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภาพหลักฐานเผยให้เห็นช่วงเวลาที่หุ่นขนาดใหญ่ในพิธีเฉลิมฉลองถูกจุดไฟขึ้น ทำให้เปลวเพลิงลุกโชนส่องสว่างไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางเสียวอื้ออึงของกลุ่มชาวฮินดูที่เดินทางมาร่วมพิธี แต่ระหว่างเปลวเพลิงจ้าไปทั่วบริเวณอยู่นั้น สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะมีขบวนรถไฟโดยสารวิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนและโกยร่างผู้คนที่ยืนขวางทางรถไฟไปอย่างจัง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า จากเสียงโห่ร้องเฉลิมฉลองให้กับเทศกาลครั้งนี้ กลายเป็นเสียงกรีดร้องผวาให้เกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้น มีรายงานว่าพบร่างผู้คนไม่ต่ำกว่า 50 ศพ ถูกรถไฟชนกระเด็นเรียงรายตามข้างทางรถไฟและบางส่วนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

ขณะที่ นายนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกับดูแลเยียวยาเป็นค่าชดเชยให้ผู้เสียชีวิตรายละ 500,000 รูปีอินเดีย ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

สำหรับงานเทศกาลเฉลิมฉลองของชาวฮินดูในเมืองอมฤตสาร์นั้น หรือเรียกว่า ดุชเซห์รา ที่มักจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเวลานี้ โดยสถานที่จัดงานนั้นมีขนาดไม่เพียงพอรองรับผู้เข้าร่วมเทศกาลนับพัน ทำให้บางส่วนต้องยืนล้นออกไปนอกบริเวณพิธีและกีดขวางทางรถไฟ โดยที่ไม่ทราบว่าจะมีรถไฟแล่นผ่านมาเมื่อไหร่

ผู้คนในโลกโซเชียลมีเดียต่างวิเคราะห์ว่า เพราะเปลวเพลิงที่ลุกส่องแสงไปทั่วบริเวณ อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้คนไม่สังเกตเห็นแสงไฟจากหัวจักรขบวนรถไฟ ที่ปกติจะค่อนข้างส่องสว่างมองเห็นตั้งแต่ไกลแล้ว ทำให้ทุกคนไม่ได้สนใจและระวังตัวเอง โดยส่วนใหญ่ต่างกล่าวโทษว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้ล้วนแต่เกิดขึ้นเพราะความประมาทของมนุษย์ล้วนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook