รวบทันควัน เจ้าของบริษัทหลอกขายทัวร์ไปญี่ปุ่น ลอยแพนักท่องเที่ยวกลางสนามบิน

รวบทันควัน เจ้าของบริษัทหลอกขายทัวร์ไปญี่ปุ่น ลอยแพนักท่องเที่ยวกลางสนามบิน

รวบทันควัน เจ้าของบริษัทหลอกขายทัวร์ไปญี่ปุ่น ลอยแพนักท่องเที่ยวกลางสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวบเจ้าของบริษัททัวร์ ลอยแพ 37 นักท่องเที่ยวจองไปญี่ปุ่นแต่ไม่ได้เดินทาง

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับการสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ ที่ลอยแพนักท่องเที่ยว ว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งความจากนักท่องเที่ยว 4 คน ว่าจองทัวร์ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น กับบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ที่ขายแพ็คเก็จทัวร์ ทางเฟสบุ๊ค ซื้อ1 แถม 1 ในราคา 30,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลาไม่สามารถเดินทางได้

ตำรวจจึงเชิญผู้เสียหาย และ นางสาวนิธินันท์ เจ้าของบริษัททัวร์ มาไกล่เกลี่ย จนยอมคืนเงินให้กับลูกค้าทั้ง 4 คน และทั้ง 4 คน ก็ได้นำเงินเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว

พนักงานสอบสวน ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของบริษัทดังกล่าวพบว่า จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2561 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แต่บริษัทนี้ ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการนำเที่ยว  เจ้าหน้าที่ จึงมีการแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะให้ประกันตัวไป

>> ฝันสลาย! คนไทย 59 คน ถูกหลอกซื้อทัวร์ฮอกไกโด สูญเงิน 1.7 ล้านบาท

จากนั้นเมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหาย 15 ราย แจ้งความกับ ตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า จองทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่น กับบริษัทของนางสาวนิธินันท์ แต่ไม่สามารถเดินทางได้ ตำรวจจึงเชิญตัว คู่กรณีมาไกล่เกลี่ย และตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า ยังมีผู้เสียหายที่จองทัวร์ล็อตนี้ รวม 37 คน อยู่ระหว่างประสานให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวนิธินันท์

ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจาก มีการโฆษณาเรื่องแพ็คเก็ตทัวร์ในเพจเฟสบุ๊ค แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่กล่าวอ้าง  พร้อมนำตัว นางสาวนิธินันท์ ไปขออำนาจศาลฝากขังแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับการ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝากถึงประชาชน หากจะจองแพ็คเก็ตทัวร์ต่างๆให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดี และพึงระลึกไว้ว่า หากราคาถูกเกินไป อาจจะมีปัญหาหรือถูกโกงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook