นาทีระทึกขวัญ รถหกล้อพวงมาลัยหลุด! พุ่งข้ามเลนชนระนาว 3 คันซ้อน

นาทีระทึกขวัญ รถหกล้อพวงมาลัยหลุด! พุ่งข้ามเลนชนระนาว 3 คันซ้อน

นาทีระทึกขวัญ รถหกล้อพวงมาลัยหลุด! พุ่งข้ามเลนชนระนาว 3 คันซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบรรทุกดั๊มพ์เกิดพวงมาลัยหลุดกะทันหัน พุ่งข้ามเลนชนเก๋งคันอื่นๆ ใกล้ทางแยก บาดเจ็บเล็กน้อยแต่เสียหายยับ พบประวัติรถเคยเกิดเหตุมาแล้ว แต่ถูกขายต่อมาใช้ขับอีก

(19 ต.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คันรวด บริเวณสามแยกไฟแดงเพื่อนใจ ม.11 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจึงสั่งการจัดชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกไปช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกดั๊มพ์ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว สภาพพวงมาลัยบังคับหลุดหมุนได้รอบ จอดนิ่งคาอยู่บนเกาะกลางหลังเสาสัญญาณไฟ บริเวณสามแยกตัดถนนสาย 360 ห่างไป 20 เมตรพบรถยนต์ฮอนด้าเอชอาร์วี สีบรอนซ์เงิน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินเกยอยู่เกาะกลางไม่ไกลจากรถบรรทุกดั๊มพ์

นอกจากนี้ห่างออกไป 70 เมตร ยังพบรถยนต์โตโยต้า สีดำ บริเวณซุ้มล้อด้านขวา มีรอยถูกเฉียวชนเสียหาย รถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ สีบรอนซ์เงิน บริเวณกระจกเป็นรอยแตกร้าวเป็นทางยาว

จากการสอบถาม นางสาวสุจินตรา อายุ 37 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า สีดำ ได้เล่าเหตุการณ์นาทีเกิดอุบัติเหตุว่า ขณะที่ตนเองพร้อมลูก 2 คน ที่นั่งอยู่บริเวณเบาะด้านหลัง กำลังขับรถไปที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปอีกไม่ถึง 2 กิโลเมตร รถบรรทุกดั๊มพ์คันดังกล่าวได้ขับวิ่งเลยเข้ามาในเลนของตน

จากการสังเกตเห็นคนขับได้ทำการโบกไม้โบกมือเป็นสัญญาณให้รถตนหักหลบออกจากทาง แต่ไม่สามารถจะหลบได้ แต่เคราะห์ดีที่รถของตนถูกเฉียวชนเฉพาะด้านหลังเท่านั้น

ในขณะทาง น.ส.รุ่งราตรี อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์วี เล่าว่า ตนขับรถผ่านสัญญาณไฟเขียวและได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่รถดั๊มพ์วิ่งเสียหลักเข้ามาในเลนสวนทางและชนรถโตโยต้าที่ถูกเฉียวชน ก่อนรถดั๊มพ์จะพุ่งมาชนประสานงากับรถของตนแบบเต็มๆ

ในวินาทีนั้นตนรู้อยู่แล้วว่าจะต้องชนกันอย่างแน่นอน จึงได้แต่ภาวนาขอให้ถุงลมนิรภัยทำงาน เพราะเคยเห็นข่าวรถชนกันแล้วถุงลมไม่ทำงาน ก็นับเป็นความโชคดีของตนที่ถุงลมนิรภัยทำงานปกติทั้งหมด แต่จากเหตุดังกล่าวก็ทำให้ตนรู้สึกเจ็บหน้าอกเพราะแรงกระแทกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมคนขับรถที่หน้าอกและบริเวณช่วงขากระแทกพวงมาลัย นำส่ง รพ.ชุมพร เพื่อทำแผลและตรวจร่างกายต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า สำหรับรถดั๊มพ์หกล้อคันดังกล่าว เมื่อไม่นานได้เพิ่งเกิดเหตุพวงมาลัยหลุดและชนรถคันอื่นๆ ได้รับความเสียหายมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ทางเจ้าของรถคนเดิมตัดสินใจขายต่อมาให้ผู้ซื้อใน จ.ชุมพร ก่อนจะมาเกิดเหตุอีกครั้งล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook