“ยิปโซ” นับถือใจพี่ “ยิปซี” ใช้สถานะโสด มีวิธีรับมือกับความเศร้าในแบบของตัวเอง

“ยิปโซ” นับถือใจพี่ “ยิปซี” ใช้สถานะโสด มีวิธีรับมือกับความเศร้าในแบบของตัวเอง

“ยิปโซ” นับถือใจพี่ “ยิปซี” ใช้สถานะโสด มีวิธีรับมือกับความเศร้าในแบบของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งกลับมาจากไปเรียนซัมเมอร์ที่ต่างประเทศมาได้ไม่นาน สำหรับนักแสดงสาวมาดติสท์ ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ โดยล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ในต่างแดนที่ต้องห่างจากครอบครัวเป็นระยะเวลานานให้ฟังครั้งแรก

อีกทั้ง สาวยิปโซ ยังได้อัปเดตถึงสภาพจิตใจของพี่สาว ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ที่เพิ่งจะลดสถานะความสัมพันธ์กับหวานใจหนุ่ม ฌอห์ณ จินดาโชติ ให้เหลือเพียงคำว่าเพื่อนเหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้หายหน้าหายตาไปเรียนต่างประเทศ ?
“ใช่ค่ะ ไปเรียนซัมเมอร์ที่เมืองนอกประมาณ 2 เดือนค่ะ เป็นคอร์สซัมเมอร์ของฮาร์วาร์ดค่ะ เราก็เลือกเรียนว่าเราอยากเรียนเรื่องอะไร แล้วเราก็ไปจอยกับเขาอีกทีหนึ่งตามที่เราเลือกค่ะ ยิปเลือกเรียนแอนนิเมชั่นผสมสื่อค่ะ ประหลาดดีเพราะดันชนกับงานนี้พอดี ยิปเรียนเหมือนฝึกแอนนิเมชั่นผสมกับสื่อภาพนิ่ง เหมือนวิดีโอ เราเรียนเบสิกค่ะ ถามว่าทำไมถึงอยากเรียน อันนี้พอเห็นชื่อคอร์สเราก็สนใจแล้วค่ะ เป็นคลาสเรียนผสมสื่อ ถ้าถามว่าผสมสื่อคืออะไร ปกติเวลายิปไปดูตามคอร์สที่มหาวิทยาลัยที่เขามีให้ก็จะคล้ายๆ กัน เรารู้สึกว่าอันนี้เป็นเรื่องใหม่ เรามาเจอคอร์สนี้เรายังไม่เคยเห็นที่อื่น เราเลยอยากไปที่นั่น อันนี้คือจบคอร์สแล้วค่ะ เป็นแค่ซัมเมอร์ค่ะ”

อยากเรียนแบบยาวๆ จบคอร์สใหญ่ๆ ไหม ?
“ถ้าจะเรียนเพราะว่ายิปเจอคอร์สที่อยากเรียนเท่านั้นค่ะ คงไม่เกี่ยวกับเรื่องสถาบันหรืออะไร บางทีคนคิดว่าไปเรียนที่ฮาร์วาร์ดแล้วอยากเรียนต่อเลยไหม เอาจริงๆ ยิปพูดตรงๆ นะว่าฮาร์วาร์ดดีมากๆ เลยนะคะ เราได้รู้สึกถึงความขลังที่เกิดขึ้นจากคนที่เขาตั้งใจกันจริงๆ สุดท้ายแล้วคงเป็นเรื่องคอร์สมากกว่า ถ้าเจอก็ไปค่ะ”

เราได้อะไรนอกจากการไปเรียนครั้งนี้ ?
“ความร้อนค่ะ ร้อนมากค่ะ ร้อนจนโกรธค่ะ รู้สึกเสียศักดิ์ศรีมากกับการไปเมืองนอก เราควรจะผิวดีขึ้นหรือดูดีขึ้น แต่กลายเป็นว่าร้อนตากแดดสิบวิตัวแดงเป็นกุ้งเลยค่ะ ร้อนมากจนอยากโทรคุยกับพระอาทิตย์ว่าพอก่อนค่ะ (ยิ้ม) แต่ประสบการณ์ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ ได้ฝึกอยู่อีกที่หนึ่ง ก็อีกฟีลหนึ่งค่ะ”

ก่อนหน้านี้เราขึ้นชี้แจงในอินสตาแกรมว่าไปเรียนซัมเมอร์นะ ?
“ใช่ค่ะ กลัวค่ะ คือเหมือนยิปเป็นคนที่ไม่รู้โรคจิตไหมว่ากลัวจะคิดว่าเราดีกว่าที่เราเป็น เหมือนเราลงไปว่าไปเรียนซัมเมอร์ บางทีคนอาจจะไม่ได้อ่าน คนดูรูปก็นึกว่าเราไปเรียนสี่ปี คนมาแสดงความยินดีเยอะมาก แม้แต่พี่ยอร์ช (หัวเราะ) จนยิปแบบ เดี๋ยวๆ เริ่มกลัวแล้ว รีบชี้แจงเลยว่าอันนี้เรียนแค่ซัมเมอร์นะ เดี๋ยวเขาคิดว่าเราเก่งมาก แต่ไม่ใช่ค่ะ ใครๆ ก็เรียนได้ค่ะ คือต้องสอบ แต่เป็นสอบมาตรฐานภาษา ซึ่งมาตรฐานของสถาบันนี้ไม่มั่นใจว่ามากกว่าที่อื่นหรือเปล่า แต่ว่า ณ ตอนนั้นเราทำแล้วเราผ่านเข้าไปได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ”

เป็นอย่างไรบ้างพอได้ไปไกลบ้าน ?
“อันนี้ก็เป็นหนึ่งจุดประสงค์ในการจะไปนะคะ คือคุยกับป๊ามาตลอดว่าเราควรจะฝึกแยกกันอยู่บ้าง เพราะเรารักกันมาก ตัวติดกัน แล้วถ้าเกิดวันใดวันหนึ่งคนใดไปก่อน เดี๋ยวจะไม่ไหว ก็เลยฝึกแยกกันอยู่ สุดท้ายคือพ่อไปส่ง เหมือนไปอยู่ด้วยแป๊บหนึ่งตอนแรก แล้วเขาก็กลับ ก็มีเซอร์ไพรส์บ้างตอนหลัง ตอนที่เลือกก็อยู่เองค่ะ”

คิดถึงบ้านบ้างไหม ?
“หนักค่ะ ตอนแรกไม่ทันตั้งตัวนะ ก็คิดว่าชิวแล้ว เราอยู่บ้านกับพ่อเราก็ไม่ได้คุยกันตลอดเวลา ยิปค่อนข้างเงียบนะคะเวลาอยู่บ้าน ก็รู้สึกว่าคงคล้ายๆ กันแหละ คล้ายๆ อยู่กันคนละชั้น แต่โอ้โห...พ่อกลับไปเท่านั้นแหละ เหมือนคนอกหักอ่ะ ยิปงงเลยนะ ตัวเองเป็นอะไรไป เหมือนเห็นแก้วกาแฟที่พ่อลืมทิ้งไว้ในตู้เย็น พอเปิดไปแล้วก็แบบทำใจดีๆ เศร้า ร้องไห้เหมือนอกหัก เปิดตู้เย็นมาเห็นแก้วกาแฟพ่อที่กินไม่หมดอ่ะ หยุดหายใจ ฮึ้บ! เป็นอะไรไม่รู้อ่ะ เป็นประมาณ 4 วันแล้วค่อยดีขึ้น ก็ร้องไห้ค่ะ พ่อก็เศร้า ต่างคนต่างเศร้า แต่เราตั้งใจจะไปซ้อมเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นเราก็ได้ซ้อม”

IG: gyp.soพร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัว มหาพฤกษ์พงศ์

นอกจากได้วิชาแล้ว เจอคนถูกใจบ้างไหม ?
“ผู้ชายเหรอคะ ยังไม่ได้เจอค่ะ ได้เพื่อนบ้างที่ติดต่อทางอีเมลล์ แต่ไม่ได้ในเชิงชู้สาวแน่นอน อยู่กันคนละประเทศน่าจะยากแล้ว หนูไม่ได้อยากจะกลับไปด้วยค่ะ”

ตอนนี้เราไม่ได้คุยกับใครเป็นพิเศษเลย ?
“ไม่ๆ ค่ะ หนูก็อยากจะเปลี่ยนคำตอบให้พวกพี่เหมือนกัน เพราะว่ากลัวจะเบื่อและจำเจ ก็ยังไม่มีใคร และยังไม่ได้จีบกับใครอยู่”

ถามถึงยิปซี เป็นอย่างไรบ้าง ?
“หนูตอบได้ไหมเนี่ย เขาก็โอเคนะคะ”

ตอนนั้นที่เกิดเรื่องเราได้อยู่กับเขาไหม ?
“ตอนที่เกิดเรื่อง ตอนที่มีข่าวเยอะๆ ใช่ไหมคะ ตอนนั้นก็รับรู้ตลอดนะคะ รับรู้ถึงเรื่องข่าวตลอด ต่อให้เราอยู่กันคนละที่หรือเปล่าไม่มั่นใจ ตอนนั้นเราก็คุยกันทางแชท ก็อยู่ด้วย ตอนนี้เขาก็โอเคนะคะ ยิปรู้สึกว่าเขาเจอข่าวเจออะไรมา เขาก็มีความเครียดบ้าง แต่ว่าท้ายที่สุดแล้วยิปเคารพเขานะ เขาผ่านอะไรมาได้อย่างค่อนข้างเข้มแข็งค่ะ”

ตอนนั้นเขามาปรึกษาหรือเฮิร์ตหนักไหม ?
“มีคุยกันบ้างอยู่แล้วค่ะ ยิปมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของความรู้สึกคน ก็คงมีเศร้า มีเครียดแน่ๆ อยู่แล้ว แต่ว่าวิธีการที่เขารับมือกับความเครียดของตัวเอง ยิปมองว่าจุดนั้นสำคัญ อย่างที่บอกไปสำหรับยิปนับถือเขา วิธีการที่เขาผ่านมันมา ยอมรับนะว่าเครียด ยอมรับนะว่ารู้สึก แต่ท้ายที่สุดก็คือไปข้างหน้าค่ะ”

ที่ผ่านมาเราเห็นพี่สาวเราเศร้ามากน้อยขนาดไหน ?
“ถามเรื่อยๆ ค่ะ เหมือนเราเช็คอาการ เหมือนตรวจสุขภาพ เราก็ถามเรื่อยๆ ค่ะ แต่ถามว่ามากน้อยขนาดไหน มันขึ้นอยู่กับคน แล้วแต่คนค่ะ บางคนอาจจะมองว่ามาก บางคนอาจจะมองว่าปกติ”

โสดทั้งพี่ทั้งน้องเลย ?
“ค่ะ แต่หนูก็แสตนบายแบบนี้มาตั้งนานแล้วนะคะ ถ้าเขาโสดเมื่อไหร่ก็คือโสดพร้อมกันค่ะ (ยิ้ม)”

>>"ยิปโซ" เปิดใจประเด็นศึกสายเลือดทะเลาะ" ยิปซี" พี่สาวตัวเอง

>>เศร้าไม่ต่างกัน "ฌอห์ณ" เปิดใจยุติความสัมพันธ์ "ยิปซี" ถอยกลับมาในจุดคำว่าเพื่อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “ยิปโซ” นับถือใจพี่ “ยิปซี” ใช้สถานะโสด มีวิธีรับมือกับความเศร้าในแบบของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook