ตม.ภูเก็ต ปล่อยแถวกวาดล้างต่างด้าวทุกรูปแบบ-จับปรับแล้วกว่าพันราย

ตม.ภูเก็ต ปล่อยแถวกวาดล้างต่างด้าวทุกรูปแบบ-จับปรับแล้วกว่าพันราย

ตม.ภูเก็ต ปล่อยแถวกวาดล้างต่างด้าวทุกรูปแบบ-จับปรับแล้วกว่าพันราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 15 ต.ค. 61 )  ที่บริเวณลานจอดหน้า สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผบก.ตม.6 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

โดยเฉพาะบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) โดยมี พ.อ.ศานติ ศกุนตนาค รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร. 25 พัน 2  , พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต,  พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง ผกก.ตม.ภูเก็ต ,  คณะนายตำรวจในสังกัด บก.ตม.6

ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กำลังพลจากกองทัพภาคที่ 4, กองทัพเรือภาคที่ 3, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, กองบังคับการตำรวจทางหลวง, กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจน้ำ จำนวน 252 นาย เข้าร่วมพร้อมด้วยรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ และรถยนต์ตรวจการณ์ จำนวน 26 คัน

ในห้วงการปฏิบัติตามแผนระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร โดยการดำเนินการตามนโยบาย X-ray พื้นที่รับผิดชอบ ตม.จว.ภูเก็ต  จากการระดมกวาดล้างคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1-14 ต.ค. 61 ผลการดำเนินการ ดังนี้

ดำเนินการตามกฎหมาย กรณีคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) ทั้งสิ้น จำนวน 583 ราย แบ่งเป็น จับกุม จำนวน 68 ราย มอบตัวจำนวน 515 ราย หลบหนีเข้าเมืองจำนวน 880 ราย และจับกุมข้อหาอื่นๆ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว และกฎหมายอาญาอื่นๆ จำนวน 41 ราย รวม 2,087 ราย

และยังจะคงดำเนินการต่อไปจนถึงวันที 31 ต.ค. 61 สามารถจับกุมจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) โดยให้ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายในสังกัดออกตรวจสอบการแจ้งที่พักของคนต่างด้าวในเคหสถาน/โรงแรม ตาม ม.38 แห่ง พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ซึ่งระดมกวาดล้าง โดยปฏิบัติการ Operation X-ray Out Law Foreigner

พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผบก.ตม.6 กล่าวถึงการระดมกวาดล้างคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายว่า ตามนโยบายรัฐบาล โดยรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม., สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองในสังกัด บก.ตม.6 ระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

โดยเฉพาะบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) โดยจะ Operation X-ray สถานประกอบการตาม มาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522  ในช่วงวันหยุดราชการ ตลอดทั้งเดือน ต.ค.61

โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินการภายในเขตพื้นที่ จ.ภูเก็ต ผลการปฏิบัติสามารถตรวจสอบโรงแรม ที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ได้ถึง 397 แห่ง ซึ่งในบางแห่งยังไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย และได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงรายละเอียด เพื่อจะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

ตม.จว.ภูเก็ต จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าบ้าน เจ้าของหรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ซึ่งรับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่บ้าน เคหสถาน หรือโรงแรมนั้นตั้งอยู่ ภายใน 24 ชม. นับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรสามารถตรวจสอบติดตามได้อย่างถูกต้อง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตม.ภูเก็ต ปล่อยแถวกวาดล้างต่างด้าวทุกรูปแบบ-จับปรับแล้วกว่าพันราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook