หวาดเสียว! กล้องวงจรปิดจับภาพ "ประตูเหล็ก" ล้มทับเด็ก โชคดีแม่วิ่งเข้าช่วยทัน (มีคลิป)

หวาดเสียว! กล้องวงจรปิดจับภาพ "ประตูเหล็ก" ล้มทับเด็ก โชคดีแม่วิ่งเข้าช่วยทัน (มีคลิป)

หวาดเสียว! กล้องวงจรปิดจับภาพ "ประตูเหล็ก" ล้มทับเด็ก โชคดีแม่วิ่งเข้าช่วยทัน (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านอาหารชื่อดังเมืองบ้านโป่งที่ราชบุรีโพสต์คลิปฝากเตือนผู้ปกครองไว้เป็นอุทาหรณ์ หลังกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าร้านจับภาพวินาทีประตูบ้านเหล็กบานใหญ่หลุดล้มทับเด็ก โชคดีที่แม่รีบยกประตูขึ้นได้ทัน ก่อนเกิดเหตุที่น่าสลด

15 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ผู้ใช้บริการเฟสบุ๊คชื่อ Tanom Bunkoed ได้โพสต์คลิป พร้อมภาพนิ่ง วินาทีประตูเหล็กบานใหญ่หลุดลงมาล้มทับเด็กที่หน้าประตูบ้าน โดยโพสต์เมื่อเวลา 12.35 น. คลิปความยาวประมาณ 1.54 นาที

พร้อมระบุข้อความว่า คลิปนี้เป็นคลิปเตือนภัยให้ทุกคนระวังครับ เหตุเกิดที่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง รีบเช็กประตูบ้านด่วนๆ เลยครับ ว่ามีตัวล็อกไหมครับ เหตุการณ์นี้ถือว่าโชคดี

เพราะปกติคุณแม่จะลงมาปิดประตูทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เหมือนกัน คุณแม่กำลังลงมา แต่น้องได้เลื่อนประตูก่อนแล้ว ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โชคดีมากๆ น้องเจ็บเล็กน้อย!

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุตามในคลิป ซึ่งถูกบันทึกภาพด้วยกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณด้านหน้าของร้านครัวพอเพียง อยู่ในซอยโรงงานมาม่า ตำบลปากแรต อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นของนายถนอม บุญเกิด เล่าให้ฟังว่า

ในขณะที่เกิดเหตุ พนักงานของที่ร้านได้ยินเสียงดังโครมเหมือนมีอะไรโค่นล้ม และได้ยินเสียงอุทานของลูกค้าที่กำลังนั่งรับประทานอาหารที่โต๊ะด้านหน้าของร้านอย่างเสียงดัง

จากนั้นลูกค้าและพนักงานของร้านได้รีบวิ่งลงไปอย่างเร่งรีบ จึงมาดูภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบถามกับพนักงานของร้านทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุ แม่ลูกคู่ดังกล่าวกำลังจะออกนอกบ้านเพื่อไปทำธุระข้างนอก

จังหวะนั้นเด็กอายุประมาณ 5-10 ขวบ ได้เปิดประตูเดินออกมากระโดดโลดเต้นรอคุณแม่อยู่ที่บริเวณนอกบ้านตรงประตูเล็ก จากนั้นแม่ของเด็กคนดังกล่าวได้ถอยรถจักรยานยนต์ออกมาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน แต่รถยังคงติดอยู่ที่บริเวณประตูเนื่องจากเปิดช่องแคบ

จากนั้นเด็กหญิงคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปช่วยขยับประตูให้เปิดกว้างขึ้น จนแม่สามารถขยับรถออกไปจอดที่บริเวณข้างนอกบ้านได้ ส่วนเด็กหญิงก็พยายามดึงลากประตูมาเพื่อที่จะทำการปิดจังหวะเดียวกับที่แม่จะเดินมาปิดเช่นกัน

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเด็กหญิงสาวคนดังกล่าวลากประตูเหล็กมาจนสุดและหลุดออกจากที่กั้นขอบโค่นล้มทับเด็กทันที แต่โชคดีที่แม่ปรี่เข้ามาทันพอดี ครั้งแรกเอามือคว้าไว้ไม่ทันประตูได้ล้มทับเด็กด้วยความหนักของบานประตูเหล็ก

แต่ทว่าแม่รีบยกขึ้นมาไดทันจังหวะพอดี ทำให้เด็กหญิงคนดังกล่าวหนีออกมาจากใต้บานประตูเหล็กที่หนักได้อย่างปลอดภัย และโชคดีที่เด็กไม่เป็นอะไรมากบาดเจ็บเล็กน้อย จังหวะเดียวกันกับที่ลูกค้าและพนักงานของร้านได้วิ่งเข้าไปช่วยกันยกประตูเหล็กขึ้นมาและผลักดันเข้าที่ดังเดิม

ด้านนายเจริญพร แซ่ปึง พนักงานของร้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ตนกำลังให้บริการลูกค้าอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนประตูเหล็กโค่นล้มเสียงดังมาก ซึ่งได้ยินเสียงลูกค้าผู้หญิงร้องเสียงดัง

ตนจึงรีบวิ่งไปเห็นยังที่เกิดเหตุซึ่งบ้านอยู่ตรงข้ามเยื้องๆ กับทางร้านไปเล็กน้อยไม่ถึง 100 เมตร ขณะที่คุณแม่ของน้องกำลังยกประตูขึ้นและยกไม่ไหวเพราะประตูเหล็กนั้นหนักมาก ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยดันขึ้นและเลื่อนเข้าล็อกดังเดิม

ส่วนน้องได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพราะโชคยังดีที่แม่ยกประตูขึ้นทันจึงไม่เป็นไรมาก คุณแม่ของน้องซึ่งทำงานเป็นหมอหรือพยาบาลได้พาน้องเข้าไปดูอาการภายในบ้าน ปกติน้องเป็นเด็กร่าเริงจะมาวิ่งเล่นที่ร้านเป็นประจำ

จากการตรวจสอบพบว่าประตูเหล็กบ้านนี้มีความเก่าและน่าจะใช้งานมาหลายปี จนเกิดสนิมและตัวล็อกผุพังเสียหายไม่สามารถล็อกกั้นประตูขณะเลื่อนสุดไว้ได้ อีกทั้งรางเลื่อนล้อก็มีขนาดที่เล็กและบางจนทำให้ล้อหลุดออกจากรางเลื่อนและโค่นล้มทับดังกล่าว

ซึ่งโชคดีว่าเหตุการณ์นี้ผู้เป็นแม่มีสติดีรีบปรี่เข้าไปยกประตูไว้ได้ทัน ไม่เช่นนั้นเด็กอาจจะคอหักเสียชีวิตจากแรงกระแทกของบานประตูเหล็กดังกล่าวได้

ผู้โพสต์คลิปจึงอยากฝากเตือนพ่อแม่และผู้ปกครองที่บ้านมีผู้สูงอายุ หรือเด็ก และมีประตูเหล็กบานเลื่อนให้ช่วยกันเช็กให้พร้อมใช้งานก่อนจะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook