ผอ.โรงพยาบาล ม.บูรพา แถลงขอโทษ ปมจัดงานวิ่งห่วย โดนวิจารณ์ขรม

ผอ.โรงพยาบาล ม.บูรพา แถลงขอโทษ ปมจัดงานวิ่งห่วย โดนวิจารณ์ขรม

ผอ.โรงพยาบาล ม.บูรพา แถลงขอโทษ ปมจัดงานวิ่งห่วย โดนวิจารณ์ขรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แถลงขอโทษสังคม จัดงานเดิน-วิ่งโดนวิจารณ์อย่างหนัก เพราะความไม่พร้อม แจงเพราะทีมงานเป็นอาสาท้องถิ่น จึงขาดความเป็นมืออาชีพ

จากกรณีกะะแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล ชลบุรี มาราธอน 2018” เพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับ “อาคารวิจัยทางการแพทย์ ” ซึ่งเป็นอาคารศูนย์กลางการวิจัยและรักษาผู้ป่วยโรคต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ที่มีแผนจะเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2562

โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว ถูกจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ได้เกิดข้อผิดพลาดมากมายจนทำให้นักวิ่งที่มีจำนวนมากถึง 14,000 คน แห่แชร์ภาพความไม่ประทับใจในความไม่พร้อมของการจัดงาน รวมทั้งการขาดแคลนน้ำให้บริการแก่นักกีฬา ทำให้เกือบมีภาวะขาดน้ำ กลายเป็นกระแสเกิดขึ้นนั้น

>> ผู้ว่าฯ ชลบุรีขอโทษดราม่างานวิ่งการกุศล แต่ขาดน้ำดื่มบริการนักวิ่ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (15 ต.ค.) นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยังกล่าวขอโทษนักกีฬาที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทำให้เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ชายหาดบางแสนมีผู้คนล้นทะลักและรถติดอย่างหนัก

นายแพทย์สุริยา กล่าวว่า ในฐานะที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นปลายทางของการจัดกิจกรรม จำเป็นต้องออกมาขออภัยแทนคณะผู้จัดงานซึ่งเป็นทีมงานท้องถิ่นที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยมีเป้าหมายเดียวกันกับนักวิ่งและผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้กับโรงพยาบาล

แต่เนื่องจากจำนวนนักวิ่งที่มีมากถึง 14,000 คน และทีมผู้จัดซึ่งล้วนแต่เป็นทีมงานท้องถิ่น ไม่ได้ว่าจ้างผู้จัดงานมืออาชีพเพื่อเข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อย เพราะต้องการให้เหลือปัจจัยสำหรับมอบให้กับโรงพยาบาลมากที่สุด จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นมากมาย

ทางเราเป็นปลายทางในการรับน้ำใจ ในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมงานการกุศลและร่วมทำบุญกับโรงพยาบาลฯ ส่วนข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ทุกคนมองไปในเรื่องเจตนาที่ไม่ดี แต่อาจเป็นเพราะจำนวนนักวิ่งที่มีมากจนเกินความสามารถในการดูแลของผู้จัดงานจึงเกิดปัญหาขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เชื่อว่าทีมผู้จัดงานจะเข้ามาสรุปถึงข้อปัญหาและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะมอบให้กับโรงพยาบาล เพราะเราเองก็ยังต้องจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนต่อไป แต่สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งหน้าก็จะต้องมีความละเอียดและรอบคอบในการคัดเลือกผู้จัดงานให้มีความพร้อมในการทำกิจกรรมที่สามารถดูแลผู้ที่เข้าร่วมงาน เพราะการทำบุญคือความสบายใจ ผู้ทำบุญก็ต้องได้รับความสุขด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล ชลบุรี มาราธอน 2018” เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง ชมรมเดิน-วิ่ง สวนหลวง ร.๙ ชลบุรี, สโมรสรไลออนส์ ชลบุรี บางแสน และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นในโลกสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดงานและยอดเงินที่จะมอบให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา โดยเชื่อว่าคณะผู้จัดงานจะออกมาแถลงข่าวในเร็วๆ นี้

>> นักร้องดังผิดหวัง ร่วมวิ่งงานบุญ แต่ผู้จัดไม่เตรียมน้ำดื่มให้นักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook