สตูดิโองัดรูปโชว์ หลังลูกค้าอ้างถ่ายพรีเวดดิ้ง "ไม่สวย" พร้อมคืนเงินเต็มจำนวน

สตูดิโองัดรูปโชว์ หลังลูกค้าอ้างถ่ายพรีเวดดิ้ง "ไม่สวย" พร้อมคืนเงินเต็มจำนวน

สตูดิโองัดรูปโชว์ หลังลูกค้าอ้างถ่ายพรีเวดดิ้ง "ไม่สวย" พร้อมคืนเงินเต็มจำนวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของสตูดิโองานแต่งงานแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจง หลังมีลูกค้ารายหนึ่งที่มาใช้บริการถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง โดยเลือกแพ็กเก็จมูลค่า 39,900 บาท ที่ครอบคลุมตั้งแต่การถ่ายภาพพรีเวดดิง ไปจนถึงงานวันจริง แต่หลังจากภาพถ่ายออกมาแล้ว ลูกค้าที่เป็นเจ้าสาว กลับติดต่อมาตำหนิว่ารูปไม่สวย

"ทางร้านและทีมงานต้องขออภัยลูกค้าที่ทางร้านทำงานไม่ได้ตามที่ลูกค้าตั้งใจ กับคอมเมนท์ที่ลูกค้าว่า รูปใช้ไม่ได้เลยซักรูป (ถ่ายไป500กว่ารูป) มุมถ่ายก็ไม่ได้ ถ่ายแบบนี้ใครถ่ายก็ได้ ช่างภาพกระโหลกกะลา "ไอ้เหี้ย จะเอารูปไปโชว์ใครได้ว่ะ" นี่คำพูดนี่คือลูกค้าพูดกับเรา" เจ้าของสตูดิโอ โพสต์

เหตุนี้ทำให้ร้านดังกล่าวนำรูปออกมาโพสต์ เพื่อให้ชาวเน็ตเป็นผู้ตัดสินว่ารูปที่ออกมา เป็นอย่างที่ลูกค้ารายนี้อ้างหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านโพสต์อีกว่า ตนได้คืนเงินที่ลูกค้าจ่ายมาเต็มจำนวนแล้ว โดยมีรูปการทำธุรกรรมเป็นหลักฐาน พร้อมระบุว่า อาจเป็นร้านมีความสามารถไม่ถึงตามที่ลูกค้าคาดหวัง จึงขอคืนเงินค่ามัดจำเป็นการรับผิดชอบ และได้ชี้แจงว่าได้คืนเงินส่วนใดไปแล้วบ้าง

  1. ลูกค้าจ่ายเงินมัดจำให้กับเรามา 20,000 บาท (เราคืนไปหมดแล้ว)
  2. ค่าน้ำมัน (หรือค่ายกกอง) 2,000บาท เรายังไม่ได้เรียกเก็บได้ใดทั้งสิ้น
  3. ค่าห้อง (ที่เปิดให้ทีมงาน) 1,500 เราคืนไปหมดแล้ว
  4. เลี้ยงข้าว 4,000 เจ้าบ่าวเป็นคนชวนไปกินข้าวด้วยกันแล้วก็กินกับครอบครัวเจ้าบ่าวด้วย ไม่ได้กินเฉพาะทีมงาน แล้วเราไม่เคยขอให้เลี้ยง ที่ไปเพราะว่าคิดว่าเป็นน้ำใจของเจ้าบ่าว
  5. ค่าแต่งหน้าเพิ่มที่บ้านเรา +1,000 บาทเพราะไปแต่งนอกสถานที่ (ห่างจากร้านประมาณ 40 กิโล) ในเเพ็กเกจ ก็เเจ้งเเล้วว่าต้องมาเเต่งที่ร้านถ้าให้ออกไปก็จะมีค่านอกสถานที่
  6. ค่าชุด 5,000 บาท ทางเรายังไม่ได้เรียกเก็บเงิน ลูกค้าไปหาชุดที่อยากได้ที่ร้านอื่นร้านอื่นคิด 13,000 บาท (อันนี้เจ้าสาวเป็นคนบอกเราเอง) เราคิดเเค่ 5,000 เเต่ยังไม่ได้รับเงิน
  7. ค่าสถานที่ถ่ายรูป 13,000 บาท ลูกค้าเป็นคนติดต่อทางรีสอร์ทเองโดยเปิดห้องพักสามวันสองคืน ถ้าให้ทางร้านติดต่อถ่ายภาพอย่างเดียวจะใช้เงินประมาณ 4,000 บาท

    ทั้งนี้ทั้งนั้นทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะประจานหรือทำให้เสื่อมเสียใดๆ ที่ทางเราต้องคืนเงินเพราะว่าความสามารถของทางร้านเราคงไม่ถึงจากคำที่เจ้าสาวติชมเราเราจึงขอยอมรับผิดแล้วรับผิดชอบโดยการคืนเงินมัดจำ #ที่ลูกค้าได้จ่ายกับเราตามจริงค่ะ 

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่บอกว่า รูปที่ออกมาก็สวยดี ทั้งแสง เงา และอารมณ์ของบ่าวสาว แต่ชาวเน็ตบางคนก็บอกว่า แม้รูปไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่อาจจะต้องลองเปลี่ยนมุมให้สวยมากขึ้น

ถึงอย่างนั้น ชาวเน็ตหลายคนบอกว่า ก่อนหน้านี้เห็นลูกค้านำรูปที่ได้ไปตั้งเป็นรูปหน้าปก (Cover) ของเฟซบุ๊กตัวเอง แสดงว่า อย่างน้อยๆ ก็ถูกใจรูปอยู่บ้าง แต่ที่มาตำหนิภายหลัง อาจเป็นข้ออ้างขอเงินคืนก็ได้

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สตูดิโองัดรูปโชว์ หลังลูกค้าอ้างถ่ายพรีเวดดิ้ง "ไม่สวย" พร้อมคืนเงินเต็มจำนวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook